Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cuộc đua ngã ngũ

Thứ Hai, ngày 06/05/2019 - 12:02
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc đua top 4 Premier League tưởng chừng sẽ quyết liệt tới vòng đấu cuối cùng lại kết thúc khá nhạt nhẽo. Khi các đối thủ tự bắn vào chân mình, Chelsea là kẻ được hưởng lợi.

Tham khảo thêm:

Chelsea có một mùa giải không thực sự tốt. Họ khởi đầu ấn tượng với một hình ảnh mới mẻ, so với chính họ. Một cuộc cách mạng đã thực sự diễn ra trong mùa hè, và Sarri là người đứng đầu cuộc cách mạng đó. Nhưng nhanh chóng, họ bị bắt bài và bế tắc. Sau mùa Đông, thậm chí người ta đã nghĩ Sarri không thể trụ lại. Nhưng có lý do để Chelsea vẫn về đích an toàn.

Thứ nhất là họ đã biết thay đổi từ sớm. Có một Higuain nhạy bén hơn trên hàng công. Sự có mặt của chân sút người Argentina đã giúp cho Chelsea giải quyết nhiều bài toán tiền đạo cắm. Higuain vẫn chưa thực sắc sảo, nhưng anh hơn hẳn Morata và cả Giroud về mọi mặt. Với 5 bàn thắng sau 11 lần ra sân và cả sự đóng góp trong lối chơi chung, Higuain ít nhất cũng đã mang lại sự tin cậy. Trong khi đó những nhân tố trẻ như Loftus Cheek hay Hudson Odoi cũng đã được tin tưởng và bổ sung cho chất lượng đội bóng.

Higuain đã nhạy bén hơn rất nhiều trên hàng công của Chelsea

Hazard dĩ nhiên là ngôi sao sáng nhất của Chelsea. Thậm chí, anh còn có thể là cá nhân nổi bật nhất mùa của cả giải đấu nếu xem xét đội hình chung khá nhạt nhòa của Sarri mùa giải này. Nhưng điểm quan trọng để Chelsea trụ vững lại là hàng thủ. Luiz, Rudiger tuy nhiều lúc còn mất tập trung nhưng đây có lẽ là cặp trung vệ đáng tin cậy nhất nằm ngoài cuộc đua vô địch.

Kante tuy bị đẩy đi khá xa vị trí sở trường nhưng vẫn có những kỹ năng phòng ngự tuyệt vời. Chính việc không để thua nhiều những bàn thua ngớ ngẩn trước các đội yếu đã giúp Chelsea vươn lên trong giai đoạn quyết định. Dĩ nhiên, Sarri khó có thể vui mừng khi nhìn thứ bóng đá Sarri-ball của mình vẫn chưa thể hình thành.

Kante đã cảm thấy hòa nhập hơn với vị trí mà HLV Sarri sắp xếp

Tottenham là một câu chuyện buồn. Họ có Pochettino tuyệt vời nhưng ông không phải là vị thánh. Nếu đá ở giải vô địch Pháp hoặc Hà Lan hay thậm chí Italia, Pochettino chắc đã có một danh hiệu rồi. Nhưng lực lượng của Gà trống quá mỏng. Đến tận lúc này họ vẫn phải căng sức đá ở cả Champions League lẫn Premier League trong những cuộc đua quyết liệt và quá mất sức. Giữa tuần này, Pochettino sẽ đến Amsterdam với chưa đến 20 cầu thủ lành lặn. Chúc ông may mắn mùa sau.

HLV Pochettino đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng trước trận lượt về với Ajax

Arsenal và MU thì đúng là biết cách tự bắn vào chân mình nhiều  Brighton và Huddersfield mà còn không thắng được thì lấy gì mà tham dự Champions League. Vấn đề của Arsenal hóa ra lại cũ hơn chúng ta tưởng. Họ thực sự không biết cách tổ chức phòng ngự. Sau một mùa giải dài đằng đẵng, Emery vẫn không dạy được cho Xhaka, tiền vệ đá chính thường xuyên nhất của mình cách để phòng ngự cho khôn ngoan.

Trong khi đó ở hai biên, cặp hậu vệ cánh thường xuyên đánh mất vị trí của mình. Đến một Brighton đã rệu rã và muốn nghỉ ngơi như vậy rồi mà còn hành hạ được Leno thì Emery phải xem xét lại những vị trí này một cách nghiêm túc. Dĩ nhiên, cũng không may cho HLV người Tây Ban Nha là ông mất nhiều vị trí quan trọng vì chấn thương trong nửa sau mùa giải.

Arsenal quá bạc nhược trong trận hòa trước Brighton

MU thì là một đống hổ lốn không hơn không kém. Sau khoảng 7-8 trận đầu dưới thời Solskjaer đá bằng thứ tinh thần hứng khởi, mọi việc lại về như lúc Mourinho còn tại vị. Nếu Mou không khiến các cầu thủ nghe mình thì Solskjaer có lẽ không biết nên bảo cầu thủ đá như thế nào. MU của Solskjaer là MU mà mạnh ai nấy đá. Không có chiến thuật, không có ý tưởng rõ ràng. Ấy vậy mà họ cũng xếp thứ 6 và vào tới tứ kết Champions League, MU vô đối đúng là có thật.

Cuộc đua top 4 kết thúc sớm cũng giúp cho các đội bóng có thời gian dồn sức cho mặt trận Châu Âu hơn. Nhưng cũng là lúc mà cả 4 đội phải suy nghĩ về những gì mình đã làm trong suốt cả mùa giải. Họ đều là những CLB mạnh, có tiềm lực nhưng lại tụt lại khá xa so với top trên. Chelsea nếu được Sarri uốn nắn tốt có lẽ là ứng viên nặng ký nhất chen chân vào cuộc đua vô địch mùa tới. Tottenham thì phải đổ tiền hoặc chịu mất Pochettino. Arsenal và MU thì cần xây dựng lại. Emery sẽ cần thêm lực lượng còn MU thậm chí có thể cần một nhà lãnh đạo mới.

Cả Emery và Solskjaer đều cần có những sự thay đổi ở mùa giải tới

Những cái tên đầy hào nhoáng không che lấp được một sự thật là cuộc đua top 4 mùa này khá thất vọng. Chưa bao giờ khoảng cách giữa nhóm này với đội vô địch lớn đến vậy. Dù sao thì nó cũng đã kết thúc rồi, và giờ thì hãy nghĩ tới mùa hè đi đã.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?