Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United mất vé dự Champions League: Máu chảy, mồ hôi rơi và giọt nước mắt lăn dài

Thứ Hai, ngày 06/05/2019 - 09:30
5/5 của 1 đánh giá

Trận hoà 1-1 trên sân của Huddersfield Town ở trận đấu thuộc vòng 37 ngoại hạng Anh chính thức khiến cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mất đi tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới. Một mùa giải thất bại của Quỷ đỏ, dù cho đã có lúc niềm hy vọng dành cho họ là vô cùng lớn lao.

>> Tham khảo thêm:

Vị trí á quân tại ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 khiến nhiều cổ động viên Manchester United tin tưởng vào một năm thi đấu thành công cho đội bóng con cưng. Tuy nhiên, những khó khăn trên thị trường chuyển nhượng hè 2018 đã phần nào báo trước một mùa bóng giông bão với Quỷ đỏ.

Thay vì mang về những cái tên thực sự chất lượng, đội chủ sân Old Trafford đành hài lòng với các tân binh hoặc còn quá trẻ như Dalot hoặc chưa có nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao như Fred. Và thế là, đoàn quân Man United bước vào mùa giải mới với những mảnh ghép dang dở cùng sự chắp vá.

Những bất đồng khiến Man United khởi đầu mùa giải khó khăn

Mọi thứ ngày càng trở nên khó kiểm soát khi những mâu thuẫn trong phòng thay đồ khiến cho HLV Jose Mourinho cùng không ít các ngôi sao đội bóng phải nhận nhiều chỉ trích cùng sự ngờ vực từ báo giới. Hệ quả cho điều đó là phong độ phập phù mà Man United thể hiện bên ngoài sân cỏ. Pogba “chống đối” thấy rõ ông thầy người BĐN, để rồi như một lẽ tất yếu phải đến, Mourinho bị ban lãnh đạo CLB sa thải vào tháng 12, khi mà Quỷ đỏ đứng thứ 6 với 18 điểm kém hơn đội dẫn đầu thời điểm ấy là Liverpool.

Một mùa giải tưởng như tệ nhất bỗng dưng được thổi bừng lên niềm khát khao và kì vọng khi Solskjaer nắm quyền tại đội bóng. Chiến lược gia 46 tuổi cập bến Old Trafford như phương án mang tính tạm thời của CLB, tuy nhiên, ông đã làm được những điều khó tin cùng Man United.

Đã có lúc thất bại là điều gì đó xa xỉ với Quỷ đỏ khi họ thắng liên tục từ ngoại hạng Anh tới FA Cup, mà đỉnh cao là cuộc ngược dòng thần thánh tại Champions League trước PSG. Người hâm mộ “đòi” một bản hợp đồng dài hạn cho Solsa và chờ đợi vào thêm những khoảnh khắc diệu kì như thế nữa từ CLB. Đã quá lâu rồi, cổ động viên Man United mới lại sống trong nhiều thật nhiều các xúc cảm đặc biệt đến thế.

Mọi thứ tưởng chừng như đã thay đổi dưới thời Solskjaer

Đó là khi chẳng còn cơn ác mộng nào ở nhà hát của những giấc mơ nữa, bởi trong những thời điểm khó khăn nhất, luôn có niềm tin và tinh thần chiến đấu bùng cháy cùng màu áo đỏ. Chẳng thế mà, từ vị trí thứ 6 vào tháng 12, Man United – dưới bàn tay của Ole Gunnar Solskjaer có thời điểm áp sát top 3 đồng thời mang tới niềm hy vọng vô bờ cho các cổ động viên nhà.

Nhưng rồi, như câu chuyện cổ tích cũng tới hồi kết thúc. Sau quãng thời gian “trăng mật” đẹp tựa như mơ ấy, Man United trở về với thực tại phũ phàng khi mà Solskjaer cũng “hết phép”. Ông được ban lãnh đạo Quỷ đỏ trao cho bản hợp đồng dài hạn đúng như mong ước, song cho tới bây giờ, nhiều người có chăng đang hối hận vì quyết định ấy bởi thực sự Solsa hợp với vai trò của một “siêu dự bị” hơn là cái tên “chính thức”.

Nhưng rồi Man United vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhoà

Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man United, chiến lược gia 46 tuổi loay hoay đi tìm cho CLB một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả, nhưng mãi vẫn chẳng thấy ánh sáng nào loé lên. Quỷ đỏ cũng mất đi bản lĩnh cùng tinh thần chiến đấu như ngày Solskjaer mới tới, để rồi họ thua liên tiếp Wolves, Everton, Barcelona. Những thất bại ấy khiến đội chủ sân Old Trafford ngày càng mong manh cơ hội vào top 4 trước khi bị loại khỏi Champions League.

Nhưng đỉnh điểm của tột cùng thất vọng là 2 trận hoà trước Chelsea cùng Huddersfield Town. Những kết quả ấy trực tiếp khiến Man United trải qua tấn bi kịch ở mùa giải năm nay khi chính thức mất vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau. Một năm bỏ đi với Quỷ đỏ, một năm thất bại với đội bóng vốn vẫn là niềm tự hào của xứ sương mù tại lục địa già.

Máu chảy, mồ hôi rơi nơi các cầu thủ

Đau, nhưng đáng. Bởi Man United thực sự đã không thể hiện được tốt nhất bản lĩnh cùng tinh thần của CLB. Những sai lầm trong công tác chuyển nhượng, những bất đồng trong phòng thay đồ, những vấn đề trên sân cỏ, mọi thứ về Quỷ đỏ trong năm qua gói gọn với 2 từ thất vọng. Đã có lúc niềm tin được khơi dậy ở nhà hát, nhưng rồi, kì trăng mật cũng sớm trở thành vỡ mật.

Man United còn nhiều điều phải làm ở mùa hè năm nay, mà quan trọng hơn cả là tương lai của không ít các ngôi sao như: Sanchez, De Gea hay Pogba. Ai dám chắc, họ sẽ ở lại khi mà CLB không còn có vé dự Champions League trong khi cái “nhiệt” cống hiến của những cái tên này mùa giải năm nay thực sự khiến người ta phải đặt dấu hỏi.

Nhưng chừng đó là không đủ để giúp Man United có vé dự Champions League mùa tới

Thầy trò Solskjaer đã sớm khép lại ngoại hạng Anh trước khi họ chạm trán Cardiff ở vòng cuối cùng. Máu đã chảy, mồ hôi cũng rơi nhưng đánh đổi cho điều đó lại là giọt nước mắt lăn dài nơi các cổ động viên. Tất nhiên, các fan hâm mộ đã trót yêu màu áo đỏ của thành Manchester vẫn sẽ luôn ủng hộ CLB, nhưng chắc chắn, họ mong rằng, mùa giải 2019/20 sẽ là một năm thành công chứ không còn là những tháng ngày giông bão đã qua.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?