Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 4 Premier League, bên trong vẻ ngoài hào nhoáng

Chủ Nhật, ngày 05/05/2019 - 09:35
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc đua top 4 Premier League cùng tấm vé vớt tới Champions League mùa sau sẽ quyết liệt tới tận vòng đấu cuối cùng. Những tên tuổi đang tham gia cuộc đua khiến cho chúng ta bị lôi cuốn, nhưng liệu những cái tên đó có đủ để che lấp đi vấn đề của giải đấu và của chính họ?

Tham khảo thêm:

Tottenham, Chelsea, Arsenal và MU. Bốn trong số những đại gia của bóng đá Anh đang vật lộn với nhau cho hai chiếc vé cuối cùng tới Champions League mùa tới. Đội bóng có ưu thế nhất lại chính là đội bóng “bé” nhất, Tottenham. Dù mới để thua 0-1 trước Bournemouth nhưng ở khoảng cách 4 điểm so với Arsenal thì họ chỉ cần thắng trận đấu cuối cùng coi như là an toàn.

Vậy là còn ba ứng viên cho chiếc vé vớt cuối cùng. Chỉ một trong ba cái tên này thôi cũng đủ để làm rúng động sân chơi rồi chứ đừng nói là cả ba. Đó là những thế lực đang tạm thời xa cơ của bóng đá Anh mà chỉ khoảng 10 năm trước còn đang thống trị giải đấu này. Những cái tên lấp lánh ánh quang đó liệu có còn đủ để che lấp sự tụt lùi của họ so với chính những đối thủ hiện giờ?

Còn đâu cái thời Man United làm mưa làm gió tại nước Anh và cả châu Âu

Qua rồi cái thời Chelsea, Arsenal hay MU làm mưa làm gió ở Anh hay Châu Âu. Đội bóng gần đây nhất của nước Anh vô địch Champions League là Chelsea. Nhưng có thể nói đó cũng là điểm cuối trong một chu kỳ phát triển của đội bóng này. Sau chức vô địch ở Allianz Arena, Chelsea bắt đầu những cuộc chuyển giao lực lượng của mình. Qua những bàn tay của Di Matteo, Benitez, Mourinho rồi Conte và giờ là Sarri, Chelsea chưa bao giờ lấy lại vị thế của mình như ông kẹ của Châu Âu như trước nữa.

Arsenal thì rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin với những bước đi mông lung. Dù Wenger vẫn thường xuyên đưa đội bóng tới được Champions League nhưng họ chỉ là vật lót đường quen thuộc ở vòng loại trực tiếp cho những ông lớn thực sự. MU thì vẫn đang vật lộn tìm lại ánh hào quang xưa cũ từ khi Sir Alex ra đi.

Những cái tên hào nhoáng của Chelsea, Arsenal hay MU không che lấp được sự thật là họ đang thua xa so với nhóm dẫn đầu của Giải Ngoại hạng. Ở trên đỉnh cao đó, cả Man City và Liverpool đều đã có được trên 90 điểm sau 36 vòng đấu, một kỷ lục. Nếu là một mùa giải nào đó, chúng ta đã được chứng kiến một đội nâng cúp từ sớm rồi. Khoảng cách từ đỉnh bảng xếp hạng của Man City tới Chelsea ở vị trí thứ 4 lúc này là 24 điểm. Vâng, 24 điểm sau 36 vòng đấu. Một kỷ lục khác.

Liệu Premier League còn hấp dẫn

Người ta nói, Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất, nhưng những con số không biết nói dối. Thực tế khoảng cách giữa các đội đang ngày càng được nới rộng. Nếu so với La Liga, nơi Barca đã vô địch với chỉ 83 điểm thì khoảng cách tới vị trí thứ 4 và 5 cũng chỉ là 26 điểm. Không lớn hơn mấy so với giữa Man City và Chelsea. Trong khi đó, ở vị trí thứ 4 của La Liga là ai? Vâng, đó là Getafe, một cái tên quá nhỏ bé nếu so với Chelsea hay MU, một siêu sao khác cũng đang cách ngôi đầu bảng xếp hạng tới 27 điểm. Nên nhớ, ở cả La Liga và Premier League, số đội cùng là 20 và họ đều có 4 suất dự Champions League.

Nếu nhìn sang nước Đức, nơi cho đến trước vòng 32/34 này vẫn còn 5 đội tranh chấp chiếc vé vớt dự Champions League thì tính quyết liệt của Premier League có lẽ vẫn chưa là gì. Trong khi đó khoảng cách giữa nhóm các đội cạnh tranh vô địch, top 4 và tiếp sau của nước Anh lại là lớn nhất so với tất cả các giải đấu có 20 đội tham dự khác. Sự khác biệt chỉ là vì đứng thứ 6 của nước Anh lại là MU chứ không phải Real ở Tây Ban Nha.

Đằng sau những cái tên hào nhoáng là một sự thật đau lòng

Bất chấp những cái tên như MU hay Chelsea có sức hút rất lớn nhờ vào sức mạnh truyền thông của người Anh thì người ta cũng phải chấp nhận một sự thật là họ giờ không hơn gì những đối thủ như Entrack Frankfurt hay Getafe cả. Thậm chí phong độ tồi tệ trong 3 loạt trận liên tiếp không thắng của cả ba đội cũng khiến người ta phải đặt câu hỏi: liệu họ có xứng đáng đến với Champions League mùa sau không ?

Liverpool với một đội hình hoàn thiện trong một mùa bóng khá hoàn hảo đang vượt trội so với họ. Man City thì thậm chí còn có đến 2 đội hình đủ tốt để vô địch. Những cái tên hào nhoáng không đủ để che lấp sự thật rằng với những Chelsea, Arsenal hay MU lúc này, Europa League là đấu trường vừa sức hơn với họ rất nhiều. Đằng sau những cái tên hào nhoáng là một sự thật đau lòng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?