Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi niềm tin bị đánh cắp

Thứ Bảy, ngày 06/04/2019 - 10:06
5/5 của 1 đánh giá

Một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam đã mở ra một cơ hội mới cho bóng đá bứt phá. Một thế hệ trẻ tài năng, có tư cách tốt đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và kéo khán giả quay trở lại sân bóng sau nhiều năm từ bỏ. Ấy vậy mà những sự kiện xảy ra liên tiếp gần đây đang khiến cho người hâm mộ cảm thấy bị phản bội. Niềm tin đã lại một lần nữa bị đánh cắp.

Tham khảo thêm:

Án phạt của Ban kỷ luật VFF dành cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân của XSKT Cần Thơ đã gây ra những phản ứng trái chiều trong dư luận. Bỏ qua việc bản án đó là đúng hay sai thì riêng việc đưa ra một án phạt như vậy cũng đủ để thấy, VFF không còn tin chính cầu thủ của mình. Vậy thì người hâm mộ lấy gì để tin.

Khi xem lại tình huống “bóng lỗi” của Văn Quân. Người ta thấy Quân không phải là không có lý khi em nói mình vô tội. Quân đã bị vấp chân trước khi chạm bóng làm ảnh hưởng đến hướng đi của quả bóng. Cú đá tuy mạnh hơn bình thường một chút nhưng cũng không hiểm, nếu thủ môn của Cần Thơ không mất tập trung thì vẫn đón bóng dễ dàng. Thêm vào đó, là một trung vệ, Quân thiếu gì cơ hội để “bán”, việc gì phải lộ thế. Nếu thực tâm cần bán, thì sau khi bàn thắng không được công nhận, Quân hoàn toàn có thể thả trong tình huống sau đó cho trọn vẹn.

Pha đá phản lưới nhà khó hiểu của Văn Quân

CLB XSKT Cần Thơ có vẻ tin những gì Quân nói nên dù đưa ra án phạt nội bộ ngay lập tức nhưng cũng không quá nặng nề. Việc trong nhà như thế cũng có thể nói là ổn thỏa. Ấy vậy mà VFF không tin Quân. Họ lập tức đưa ra một bản án nghiêm khắc dành cho đội trưởng của Cần Thơ khi cấm cầu thủ này ra sân cho đến hết mùa giải. Vấn đề là Ban kỷ luật VFF cũng không có bằng cớ nào để chứng minh Quân “bán”. Nếu có, họ chắc cũng đã lôi Quân đi xộ khám rồi. Nhưng để răn đe và cho thấy sự cương quyết của mình, họ phạt luôn một lần cho chót. Không cần bằng chứng hay lý lẽ.

Đội trưởng của XSKT Cần Thơ đã bị VFF phạt nặng sau tình huống phản lưới nhà khó hiểu

VFF không tin cầu thủ của mình kể cũng có cái lý của nó. Bùi Tấn Trường, cựu tuyển thủ quốc gia mới đây đã làm trò hề ở AFC Cup. Ai nhìn thấy cũng ngao ngán. Tình huống của Trường còn nhạy cảm hơn cả của Quân. Trường là thủ môn, lỗi kỹ thuật như vậy là hoàn toàn có thể. Nhưng vì Trường cũng bị xếp vào loại có “tiền án”, nên khỏi đợi Trường xin lỗi. Dư luận kết tội luôn cho cầu thủ này và Bình Dương đã đưa ra phương án xử lý. Giải đấu này ngoài tầm của VFF nên họ cũng không xử lý được gì. Có lẽ, họ để dành án phạt đó dồn vào cầu thủ khác. Quân đã hứng tội và giờ Cần Thơ là đội phải chịu trận.

Tấn Trường cũng mắc rất nhiều lỗi tại AFC Cup vừa qua

Một câu chuyện khác khiến người hâm mộ ngao ngán hơn là chuyện ở giải trẻ. U19 Phú Yên tất nhiên là không tồn tại trên thực tế, để dự giải quốc gia họ đi mượn quân. Có đội đi đá giải quốc gia với một tỉnh “trũng” thể thao như Phú Yên là một tin mừng. Thế là họ đi cho xong thật. Rồi trận đấu với U19 Hà Nội, họ chơi bóng ma trong 10 phút cuối trận bất chấp đang bị thua. Ôi! Bóng đá trẻ.

Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu muốn trưởng thành được phải nỗ lực mỗi ngày trong nhiều năm. Ra sân là phải chơi bóng, thậm chí phải chiến đấu để có thể được chơi bóng. Đó là lý do họ thành những ngôi sao như bây giờ. Ấy vậy mà, chả biết ai lại dạy những cậu nhóc 17,18 tuổi của chúng ta đá thứ bóng đá tiêu cực khốn nạn như vậy. Gọi là khốn nạn, vì thứ bóng đá đó giết chết niềm đam mê, giết chết cả một thế hệ trẻ. Những cầu thủ U19 Phú Yên hôm nay sẽ lớn lên như thế nào với một cái đầu đầy toan tính như vậy ? Vấn đề là, ai và tại sao lại làm như thế với họ.

U19 Phú Yên thi đấu rất thiếu tích cực

Trong 20 năm qua, bóng đá Việt đã có hai vụ trọng án. Văn Quyến, Quốc Vượng vào tù ra tội để lại bao tiếc nuối nơi người hâm mộ. Những ông trọng tài như Lương Trung Việt, Trương Thế Toàn đã bán đứng cả một giải đấu. Bóng đá Việt đã nhiều, rất nhiều lần phản bội lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ánh sáng le lói mới trở lại cùng thế hệ trẻ đang lên hôm nay, nơi mà có những CLB đã làm bóng đá nghiêm túc tử tế. Nhưng trong bát cơm ngon vẫn còn có hạt sạn. Đừng để những hạt sạn đó hủy hoại cả nền bóng đá. Đừng đánh cắp niềm tin của chính tôi như thế nữa.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?