Bạn muốn tắt quảng cáo?

Maradona và di nguyện được khắc dòng chữ lên bia mộ

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 10:04
3.7/5 của 10 đánh giá
Huyền thoại Maradona từng ước nguyện được khắc lên bia mộ một dòng chữ để nói lời cảm ơn đến bóng đá, môn thể thao đã đưa ông đến với sự nghiệp đỉnh cao.

Trong một chương trình hỏi đáp trên truyền hình có tên “Đêm của số 10” được tổ chức vào năm 2005, huyền thoại Diego Maradona là nhân vật chính. Đáng nói, thay vì có một người dẫn chương trình và khách mời như thường lệ thì chương trình này lại chỉ có một mình Maradona “độc diễn”.

Maradona hỏi và Maradona trả lời trong chương trình "Đêm của số 10"

Cụ thể, nhờ kỹ xảo cắt ghép, huyền thoại bóng đá Argentina được đảm nhiêm hai vai trò người dẫn chương trình (người hỏi) và khách mời (người trả lời). Tại đây Maradona có những chia sẻ ước nguyện của bản thân sau khi trút hơi thở cuối cùng.

“Khi về già, tôi chỉ muốn ở bên con cháu và ra đi với cái chết êm đềm. Cảm ơn bóng đá, vì đó là môn thể thao mang lại cho tôi niềm vui và sự tự do lớn nhất, giống như được chạm tay vào bầu trời. Cảm ơn trái bóng. Vâng, tôi muốn khắc lên bia mộ dòng chữ: Cảm ơn trái bóng”, Diego Maradona chia sẻ về cái chết của mình cách đây 15 năm.

Đúng như di nguyện của Maradona, “cậu bé vàng” qua đời ở tại một biệt thự vùng thôn quê Tigre của Argentina, nơi có những người thân và con cháu bên cạnh. Trong ngày định mệnh, ông nằm nghỉ sau khi ăn sáng và mãi mãi không tỉnh lại.

Maradona muốn khắc lên bia mộ dòng chữ: "Cảm ơn trái bóng"

Có thể chắc chắn một điều rằng, di nguyện còn lại của Maradona là được khắc lên bia mộ dòng chữ: “Cảm ơn trái bóng” sẽ được người thân của ông thực hiện. Đơn giản bởi vì cuộc sống và sự nghiệp thăng trầm của Maradona gắn liền với trái bóng tròn. Không có bóng đá, Maradona sẽ chẳng được ai biết tới và không có Maradona, thế giới bóng đá cũng chẳng thể chứng kiến một huyền thoại xuất chúng đến vậy.

Diego Maradona, được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, khi giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 1986 cùng một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng.

Ông là thần tượng của hàn triệu CĐV trên toàn thế giới nhờ kỹ thuật cá nhân và tư duy chơi bóng siêu hạng. Và chắc hẳn không ai quên "Bàn tay của Chúa", bàn thắng được ghi bằng tay khiến ĐT Anh bị loại đau đớn tại tứ kết World Cup 1986.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?