Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi đã chơi như thế nào dưới thời các HLV Barcelona?

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 10:57
5/5 của 2 đánh giá
Trong suốt những năm thi đấu cho Barcelona, vị chiến lược gia nào được cho là thành công nhất với siêu sao người Argentina – Lionel Messi?

1/Frank Rijkaard: 2004-2008

HLV đầu tiên làm việc và đưa Messi đến với đội 1 của Barcelona chính là huyền thoại của bóng đá Hà Lan – Frank Rijkaard.

Dù là người đã đưa Messi lên chơi ở đội 1 và cho anh danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên trong sự nghiệp, thế nhưng người chơi nổi bật nhất dưới thời của cựu cầu thủ người Hà Lan lại là Ronaldinho, còn Messi khi ấy lại chỉ là một cậu nhóc còi xương và mới nổi lên với cái chân trái ma thuật.

Frank Rijkaard là người đưa Messi trình làng bóng đá thế giới

42 bàn thắng cùng với đó là 27 đường chuyền thành bàn là những gì mà Messi có được dưới thời HLV Frank Rijkaard, trong đó có một cú hattrick vào lưới của Real Madrid vào năm 2006.

2/Pep Guardiola: 2008-2012

Sau khi có được sự phục vụ của Pep Guardiola, đội hình của Barcelona đã có chút thay đổi khi Ronaldinho phải rời đi để tới AC Milan, và đây là cơ hội để Messi thực sự tỏa sáng và bước vào những năm sung sức nhất trong sự nghiệp.

Có thể nói, HLV Guardiola chính là người thành công nhất với Messi, ông đã tìm ra vị trí thi đấu phù hợp cho cầu thủ người Argentina như một số 9 ảo một cách thiên tài vào 4h sáng cùng ngày trận El Clasico diễn ra.

Cùng với những học trò xuất sắc là Xavi, Iniesta, Sergio Busquets, Pep Guardiola và Messi đã có được rất nhiều danh hiệu cao quý cùng nhau khi còn làm việc tại Barcelona.

Pep Guardiola và Messi là một cặp thầy trò với vô số những thành công

14 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 2 chức vô địch UEFA Champions League vào các mùa giải 2008/2009 và 2010/2011 với 2 chiến thắng trước MU đã đưa Guardiola và Messi vào hàng ngũ những người thành công nhất của bóng đá Châu Âu ở giai đoạn đầu những năm 2010.

Messi đã thi đấu tổng cộng 219 trận đấu dưới thời Josep Guardiola, ghi 211 bàn và 93 đường kiến tạo, một hiệu suất không tưởng mà ngay cả những Johan Cruyff, Ronaldo de Lima hay Ronaldinho cũng chưa hề chạm tới.

Phong độ cao của Messi cũng giúp anh có được 4 danh hiệu Quả bóng vàng trong 4 mùa giải làm việc cùng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

3/Tito Vilanova: 2012-2013

Trong giai đoạn ngắn cầm quyền tại Barcelona, Tito Vilanova chỉ đơn giản là tiếp nối những thành công của Pep khi sử dụng Messi ở vị trí số 10 và bên cạnh chức vô địch La Liga, dấu ấn lớn nhất mà Tito để lại khi cùng làm việc với Messi đó là giúp anh phá kỷ lục ghi bàn của Gerd Muller với 91 pha lập công trên tất cả các đấu trường trong một năm dương lịch.

Tito giúp Messi phá kỷ lục ghi bàn của Gerd Muller

4/Gerado Martino: 2013-2014

Martino có thể nói là một nốt trầm trong những năm tháng đỉnh cao của Messi khi tiền đạo người Argentina không có được nhiều thành tựu như những năm trước.

Martino là một nốt trầm trong sự nghiệp của Messi

41 bàn sau 46 trận ra sân của Messi chỉ giúp anh có được một chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha và ở ngày cuối cùng của mùa giải năm đó, Barca thậm chí còn để thua Atletico Madrid, đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch La Liga nhờ hiệu số đối đầu tốt hơn Barcelona.

5/Luis Enrique: 2014-2017

Khi Enrique ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barcelona, Messi có thêm 2 người đồng đội ăn ý trên hàng công là Luis Suarez từ Liverpool và Neymar từ Santos.

Bộ 3 M-S-N nhanh chóng được hình thành và chỉ trong mùa giải đầu tiên cầm quyền, HLV Luis Enrique đã mang về một chức vô địch Cúp C1 Châu Âu cho Barca và cũng là lần thứ 4 Messi đăng quang ở giải đấu này.

Luis Enrique là người cuối cùng vô địch Cúp C1 Châu Âu cùng Messi

Sau cú ăn 3 vào mùa giải 2014/2015, Messi tiếp tục có được một danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu.

Đáng tiếc, mối tình giữa Messi và Luis Enrique không thể nối dài sau 3 năm và quãng thời gian sau đó là những gợn buồn với siêu sao này.

6/Ernesto Valverde: 2017-2020

Vẫn là một Messi đỉnh cao, nhưng Valverde lại không thể cùng Messi chinh phục những danh hiệu cao nhất.

113 bàn thắng và 50 kiến tạo sau 128 lần ra sân dưới triều đại của HLV Valverde giúp Messi có được 2 danh hiệu La Liga, 2 Cúp nhà vua và 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha.

HLV Valverde trải qua những trận thua cay đắng cùng Messi tại Cúp Châu Âu

Những trận thua cay đắng trước Roma và Liverpool tại Cúp Châu Âu, và phong độ kém cỏi đầu mùa giải này, khiến cho HLV Ernesto Valverde phải rời Barcelona và chia tay với cậu học trò xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầm quân.

7/Quique Setien: 2020

Sau quãng thời gian dẫn dắt Las Palmas và Real Betis, Quique Setien bất ngờ được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barcelona.

Thế nhưng, nhìn Barca thi đấu, Setien càng cho thấy ông chỉ hợp với những đội bóng nhỏ.

HLV Setien không thể giành một danh hiệu nào cùng Messi

Setien là HLV duy nhất cho đến lúc này không thể giành được bất cứ một danh hiệu nào với Messi, tiền đạo người Argetina cũng chỉ ghi được 14 bàn trong quãng thời gian Setien tại vị, thành tích tệ nhất của anh từ tháng 10 năm 2004.

Thất bại 2-8 trước Barcelona là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo của đội chủ sân Nou Camp quyết định chia tay với Setien và sắp tới đây, Ronald Koeman nhiều khả năng sẽ là HLV trưởng của Barcelona.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?