Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điều Koeman cần làm để giúp Barcelona trở lại?

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 21:20
3.4/5 của 4 đánh giá
Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano, Barcelona đã chính thức bổ nhiệm Ronald Koeman làm HLV trưởng đội bóng để thay thế cho Quique Setien. Để giúp đội bóng trở lại với đúng vị thế của mình, Koeman sẽ cần phải làm được nhiều điều.

Quản lý được phòng thay đồ

Một trong những lý do khiến thành tích của Barcelona đi xuống trong mùa giải năm nay, đó là việc cả Ernesto Valverde cùng với Quique Setien đều không thể quản lý được phòng thay đồ. 

Sự bất ổn là điều mà nhiều người nhìn thấy, nhất là khi tiếng nói của HLV không được đánh giá cao như nhiều “nhân vật" tầm cỡ khác tại CLB. Đó là lý do khiến Barcelona thi đấu kém cỏi trên sân cỏ. Muốn thành công, Koeman cần phải làm được điều này.

Trọng dụng các tài năng trẻ

Nhìn vào dàn cầu thủ trong đội hình chính của Barcelona, có thể thấy rõ là họ đã quá “già cỗi". Trong thất bại 2-8 trước Bayern, gã khổng lồ xứ Catalan ra sân với độ tuổi trung bình của 11 người là 29 tuổi và 329 ngày - cao nhất lịch sử CLB ở cúp C1. 

Vậy nhưng, Setien vẫn không trao cơ hội cho quá nhiều cầu thủ trẻ phát triển. Các trường hợp như Fati hay Puig là cực kỳ hiếm hoi song số trận họ thi đấu vẫn là khá khiêm tốn.

Fati và Puig xứng đáng được trao cơ hội ra sân nhiều hơn ở mùa tới 

Đã tới lúc, các cầu thủ trẻ nên được trao cơ hội tại đội một Barcelona. Những trường hợp như Ansu Fati hay Riqui Puig xứng đáng với điều đó. Trong bối cảnh mà mọi đội bóng đều đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tài chính giảm sút, việc bỏ rơi các tài năng trẻ là điều hết sức sai lầm.

Thực hiện được “lời hứa"

Trong ngày đầu tiên nhậm chức tại Barcelona, Quique Setien đã trả lời trước báo chí rằng ông sẽ gây dựng một CLB hùng mạnh với lối chơi đẹp. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người TBN đã không thể làm được điều đó.

Vì thế, đây sẽ là bài học cho Koeman. Mọi phát biểu của ông trước truyền thông sẽ được ghi lại và nếu không muốn “mất mặt", thuyền trưởng người Hà Lan cần phải giữ “lời hứa" mà mình từng nói ra.

Bớt phụ thuộc vào Messi

Messi là cầu thủ không thể thay thế tại Barcelona, tuy nhiên, không phải lúc nào đội bóng này cũng phụ thuộc vào tiền đạo người Argentina. Dưới thời Setien, Blaugrana hoàn toàn sống dựa vào Messi và điều đó khiến cho họ không thể tạo ra được sự cạnh tranh.

Barca cần hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào Messi

Muốn thành công, Koeman cần tránh điều ấy. Hơn hết, ông phải xây dựng lối chơi quanh Messi chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào ngôi sao 33 tuổi.

Sự ổn định trong phong cách chơi

Đây cũng là điều mà Setien không thể làm được. Vị chiến lược gia này muốn tạo ra thứ bóng đá như thánh Johan từng gây dựng nhưng sự không nhất quán đã khiến Barcelona có thành tích kém cỏi trên sân cỏ. 

Không sắc bén trong tấn công và cũng thiếu chắc chắn khi phòng ngự, Barcelona dưới thời Setien là tập thể với lối chơi rệu rã, vô định. Koeman thừa hiểu vấn đề mà đội bóng xứ Catalan đang gặp phải, vì thế, ông cần tạo ra được sự ổn định trong cách chơi của CLB.

Có tiếng nói trong chuyển nhượng

Trong những năm gần đây, ở Barcelona đang xảy ra tình trạng, chủ tịch Bartomeu muốn mang về các bom tấn thay vì quan tâm tới kế hoạch của HLV. Những Coutinho hay Griezmann là các ví dụ như thế. 

Đó là lý do giải thích vì sao các bản hợp đồng đó hoặc thất bại hoặc vẫn chưa thể tìm lại đúng bản ngã của mình. Đây là điều mà Koeman cần phải làm được hơn so với Setien hay Valverde. 

Và không mang về các bản hợp đồng phí phạm như Coutinho hay Griezmann

Ông phải là người có tiếng nói trong chính sách chuyển nhượng, bởi việc mua ai, bán ai sẽ ảnh hưởng nhiều tới chất lượng chuyên môn của CLB,.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?