Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi sắp “soán ngôi” Xavi để thành số 1 tại Barca

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 11:39
2.9/5 của 5 đánh giá
Lionel Messi vẫn đang trên đường chinh phục những kỷ lục siêu phàm của mình. Tiền đạo người Argentina sắp sửa soán ngôi người đồng đội cũ Xavi để thành số 1 ở Barca.

hiện tại vẫn đang là ngôi sao số 1 của sân Camp Nou. Mặc dù những vướng mắc liên quan đến chuyện gia hạn hợp đồng giữa anh và Barca vẫn đang mối quan tâm lớn nhất tại CLB lúc này. Thế nhưng không thể vì thế mà phủ nhận một sự thật, Messi vẫn đang trên đường xô đổ từng kỷ lục của CLB cũng như bóng đá thế giới.

Trước đó, Messi đã vượt qua Vua bóng đá Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB bóng đá chuyên nghiệp. Cụ thể, Messi đã có được tổng cộng 659 bàn cho Barca, trong khi đó con số này của huyền thoại người Brazil chỉ là 643 bàn cho Santos.

Và mọi thứ tới đây sẽ lại tiếp tục ghi dấu thêm một kỷ lục mới cho M10 khi mà siêu sao người Argentina chỉ còn cần đúng 1 trận đấu nữa là sẽ đi vào lịch sử Barca với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội một ở các trận đấu chính thức với 767 trận.

Messi sắp sửa là cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử cho Barca

Người nắm giữ kỷ lục này hiện tại đang là Xavi Hernández cùng với 767 trận. Trong trường hợp Messi ra sân trong trận gặp Huesca tới đây, kỷ lục của Xavi sẽ chính thức bị Messi cân bằng. Với việc mùa giải vẫn còn 1/3 chặng đường ở phía trước, cơ hội để EL Pulga bỏ xa người đồng đội cũ gần như là điều chắc chắn.

Xem thêm:

Leo đã chơi tổng cộng 509 trận ở giải VĐQG, 149 trận ở , 79 trận ở Copa del Rey, 20 trận ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 5 trận ở Club World Cup và 4 trận ở Siêu cúp châu Âu. Với tổng số trận thắng là 535 chiến thắng, 140 trận hòa và 91 trận thua.

Mùa giải mà Messi chơi nhiều trận nhất là 2011/12, nơi anh ấy thi đấu 60 trận. Trong khi mùa giải 2004/05, mùa đầu tiên của El Pulga tại Barca là mùa giải có ít lần ra sân nhất với chỉ 9 trận.

Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Barca

Một cách chi tiết hơn để thấy mức độ cống hiến của siêu sao này đối với đội chủ sân Camp Nou là vô cùng to lớn. Messi đã chơi 62.433 phút cho Barcelona, tương đương khoảng 1.040 giờ và nếu đem cộng dồn số giờ thi đấu đó lại sẽ là 43 ngày liên tục chơi bóng không ngừng nghỉ.

Hiện tại, chỉ hai cầu thủ đang thi đấu cho Barca lọt 'top 10' những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho CLB là - người chiếm vị trí thứ tư với 616 trận, và Gerard Piqué ở vị trí thứ sáu với 558 trận.

Rõ ràng là không ai trong số hai người sẽ đạt đến con số của Xavi hoặc Messi. Trong trường hợp duy trì đủ thể lực và phong độ, Busquets có thể leo lên vị trí thứ ba hiện đang do Andrés nắm giữ với 674 trận.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?