Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ mới trong vụ bê bối của Bartomeu ở Barcelona

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 07:28
5/5 của 1 đánh giá
Tờ Marca mới đây đã đưa ra tiết lộ mới trong vụ bê bối có tên Barcagate, đứng đầu là cựu chủ tịch Barca - Josep Maria Bartomeu.

Vào ngày 1/3, Cựu chủ tịch - Josep Maria Bartomeu cùng các cộng sự thân tín một thời như Giám đốc điều hành Oscar Grau và luật sư của CLB - Roman Gomez Ponti đều đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về vụ BarcaGate. Tuy nhiên chỉ 1 ngày sau khi bị bắt, Bartomeu đã tạm thời được tại ngoại khi tòa chưa đủ bằng chứng để bị kết tội. Vụ án "Barcagate" sẽ tiếp tục được điều tra trước khi tái xét xử trong thời gian sớm nhất.

Bartomeu được tại ngoại sau 1 ngày bị bắt tạm giam

BarcaGate là tên gọi của vụ bê bối do Bartomeu đứng đầu. Khi ấy, đội bóng xứ Catalan đã thuê công ty PR mang tên I3 Ventures để làm trong sạch hình ảnh của chủ tịch Bartomeu trên mạng xã hội. Để duy trì cho I3 Ventures hoạt động, mỗi năm Barca phải trả 1 triệu euro cho đơn vị này.

Mới đây, nguồn tin uy tín của tiết lộ điểm mới trong vụ bê bối có tên Barcagate. Trước khi Bartomeu “khởi động” chiến dịch bôi nhọ các cầu thủ và huyền thoại đội bóng, ông đã bị tấn công trên mạng xã hội.

Cụ thể vào năm 2017, ông và các cộng sự phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tài khoản tự động tấn công hình ảnh của Barcelona và vị doanh nhân người Tây Ban Nha này. Điều này khiến hình ảnh của Bartomeu xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ.

Bartomeu bôi xấu các cầu thủ Barca để phản đòn

Thay vì báo cảnh sát điều tra để tìm ra thủ phạm thì người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou vào thời điểm đó đã chi 1 triệu euro thuê công ty I3 Ventures “phản đòn”. Ông cùng tay chân thân tín yêu cầu I3 Ventures bôi nhọ các đối thủ của ông trong cuộc đua tranh chức chủ (Joan Laporta và Victor Font). Ngoài ra một số cầu thủ của Barca hiện tại như , Pique hay những huyền thoại đội bóng như Xavi cũng bị công ty I3 Ventures bôi nhọ trên mạng xã hội.

Để có thể hợp pháp hóa số tiền thanh toán 1 triệu euro/năm cho I3 Ventures. Bartomeu và các cộng sự đã chia nhỏ các hóa đơn dưới 200 nghìn euro để không phải giải trình với ban giám đốc Barcelona. Nhiều giám đốc của đội bóng xứ Catalan không hề hay biết hành vi mờ ám của ông Bartomeu và các cộng sự.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?