Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi tiếp tục được đề cử cho danh hiệu cao quý

Thứ Ba, ngày 04/02/2020 - 09:14
5/5 của 1 đánh giá

Lionel Messi cùng Barcelona đang trải qua một mùa giải tương đối biến động. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện cá nhân, chân sút người Argentina vẫn là siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới. Bởi vậy, anh vừa tiếp tục được đề cử cho một danh hiệu cao quý tại chính thành phố Barcelona.

Mùa giải vừa qua, Messi cùng Barcelona chỉ có được danh hiệu tại La Liga, tuy nhiên, thành tích cá nhân xuất sắc vẫn giúp cho tiền đạo 32 tuổi nhận 2 giải thưởng cao quý, đó là FIFA The Best cùng QBV. Chính những dấu mốc ấn tượng nói trên giúp cho chân sút người Argentina mới đây tiếp tục được đề cử cho danh hiệu “Nhân vật tiêu biểu về Văn hóa – Thể thao” của thành phố Barcelona.

Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm trao cho những người có đóng góp hoặc thành tích nổi bật nhất trong suốt 365 ngày về 2 lĩnh vực là văn hóa với thể thao. Năm nay, một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu này không ai khác chính là Messi.

Việc sở hữu QBV thứ 6 trong sự nghiệp – thành tích vô tiền khoáng hậu đối với một cầu thủ bóng đá giúp cho Messi trở thành đề cử tiêu biểu. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của siêu sao người Argentina ở lĩnh vực thể thao là tay lái đua xe công thức 1, Carlos Sainz.

Sau khi xuất sắc giành QBV thứ 6

Được biết, có 2 giai đoạn bầu chọn để chọn ra người chiến thắng của giải thưởng này. Ở lần đầu tiên, các nhà báo nổi tiếng cùng những thành viên ban tổ chức sẽ lựa chọn ra top 3 ứng viên sáng giá nhất trong mỗi lĩnh vực văn hóa và thể thao.

Sau đó, tất cả các thành viên thuộc Hội đồng Văn hóa – Thể thao Barcelona được ban tổ chức mời sẽ tiếp tục bầu chọn ra người xứng đáng nhất để giành danh hiệu cao quý nói trên trong từng lĩnh vực. Nếu chiến thắng, đây sẽ là lần đầu tiên Messi được vinh danh.

Messi tiếp tục được đề cử cho một danh hiệu cao quý khác ở thành phố Barcelona

Giải thưởng “Nhân vật tiêu biểu về Văn hóa – Thể thao” của thành phố Barcelona chính thức được bắt đầu từ năm 2007. Xuyên suốt hơn 10 năm tổ chức, sự kiện nói trên đã là nơi xướng tên rất nhiều những vận động viên, HLV nổi tiếng trong giới thể thao, như Rafael Nadal (Tennis) hay Vicente Del Bosque (cựu HLV ĐT Tây Ban Nha).

Trong quá khứ, Barcelona cũng có 2 cầu thủ từng được vinh danh với giải thưởng này, đó là Xavi Hernandez và Carles Puyol.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?