Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi từng bị “cóng” trước Thierry Henry ở Barca

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 08:50
5/5 của 1 đánh giá
Lionel Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Barcelona, điều đó thì không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên từng có thời điểm tiền đạo người Argentina không dám nhìn vào mắt Thierry Henry vì sự choáng ngợp trước huyền thoại này khi hai người là đồng đội của nhau trong màu áo Barca.

Chân sút lừng danh một thời Thierry Henry từng có thời gian gắn bó với Barcelona trong giai đoạn từ năm 2007-2010.  Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, huyền thoại của Arsenal đã thi đấu 121 trận và ghi được 49 bàn.

Messi từng có thời gian sát cánh cùng Henry ở Barca

Lionel Messi cũng may mắn khi có 3 năm sát cánh cùng Henry trong màu áo Barca. Ban đầu M10 chỉ là một cậu thanh niên nhút nhát trong phòng thay đồ dù được đánh giá là một tài năng lớn. Cũng là điều dễ hiểu bởi ở thời điểm đó trong đội hình Barca có quá nhiều các cầu thủ mang đẳng cấp vượt trội và Henry là một trong số đó.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ L'Equipe, Messi đã tiết lộ câu chuyện thú vị về anh và Henry: “Lần đầu tiên tôi gặp Henry là ở phòng thay đồ của Barca, tôi thậm chí còn chẳng dám nhìn thẳng vào mắt của anh ấy”

“Khi đó tôi đã biết những điều khủng khiếp mà Henry có thể làm được trên đất Anh. Với tôi anh ấy là một tượng đài và tôi may mắn vì được sát cánh cùng anh ấy trong màu áo Barca”

“Thực sự tôi cảm thấy bị choáng ngợp. Tôi ấn tượng với Henry ở tốc độ và khả năng tận dụng cơ hội. Anh ấy cũng là mẫu cầu thủ chạm bóng bước một và dứt điểm cực kỳ xuất sắc”

Messi từng bị “cóng” trước sự vĩ đại của Henry

Sau khi nói lời chia tay Barca vào năm 2010, Henry đã chuyển tới thi đấu cho CLB New York Red Bulls trong 4 năm trước khi tuyên bố giải nghệ. Anh cũng chuyển sang công tác huấn luyện sau khi tích lũy kinh nghiệm sau 2 năm làm trợ lý tại ĐT Bỉ trong giai đoạn từ năm 2016-2018.

Có vẻ như sự nghiệp huấn luyện của huyền thoại này không được thuận lợi cho lắm với đội bóng cầm quân đầu tiên là Monaco. Sau khi nhận thấy bản thân còn nhiều điều phải học hỏi, anh đã chuyển tới dẫn dắt đội bóng nhỏ hơn là Montreal Impact - một đội bóng đá chuyên nghiệp Canada thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ.

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?