Bạn muốn tắt quảng cáo?

Minamino và những cuộc đối đầu thú vị với Công Phượng trước khi đến Liverpool

Thứ Sáu, ngày 20/12/2019 - 16:54
5/5 của 1 đánh giá

Trong vòng 5 năm qua, Takumi Minamino, tân binh của Liverpool đã có dịp 4 lần so tài cao thấp với Nguyễn Công Phượng trong màu áo các đội tuyển Quốc gia.

Liverpool đang dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách vô cùng thuyết phục với thành tích bất bại, tuy nhiên, không vì thế mà HLV Jurgen Klopp tỏ ra chủ quan với lực lượng mà mình đang có trong tay. Mới nhất, ông vừa có thêm một tân binh chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông, đó là Minamino Takumi.

Theo đó, cầu thủ người Nhật Bản sẽ gia nhập Liverpool cùng bản hợp đồng có thời hạn 4.5 năm cùng mức phí chuyển nhượng là 7.25 triệu bảng Anh. Minamino không phải một cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam khi anh từng khoác áo đội tuyển Nhật Bản đối đầu với “Những chiến binh sao vàng” khá nhiều lần.

Và ở Việt Nam, Công Phượng là người có nhiều duyên nợ nhất với ngôi sao Nhật Bản. Công Phượng đã có 4 lần đối đầu với tân binh của Liverpool trong quá khứ.

1. U19 Việt Nam 0-7 U19 Nhật Bản (2014) 
 

Đó là trận đấu diễn ra vào đầu năm 2014, khi U19 Việt Nam trong vai trò chủ nhà tổ chức giải Tứ hùng với các đội U19 là AS Roma, Tottenham và Nhật Bản. Khi ấy, Công Phượng và Minamino là những niềm hy vọng lớn của hai nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản. 

Công Phượng và Minamino đối đầu với nhau lần đầu trong màu áo U19

Tuy nhiên trận đấu đó lại là sàn diễn riêng của Minamino và các đồng đội. U19 Nhật Bản của Minamino đã đánh bại U19 Việt Nam với 7 bàn không gỡ. Ở giải đấu này, tân binh của Liverpool cũng đã đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

2. U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản
 

9 tháng sau trận thua 0-7, U19 Việt Nam lại đụng độ U19 Nhật Bản tại VCK U19 Đông Nam Á 2014. Minamino và Công Phượng đều xuất hiện trong đội hình ra quân nhưng cả 2 cầu thủ này.

3. U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản (2015) 
 

Một năm sau, Công Phượng có thêm dịp gặp lại Minamino, khi U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản gặp nhau ở vòng loại U23 châu Á 2016.

Ở thời điểm ấy, Công Phượng nổi lên là một trong số những cầu thủ quan trọng của HLV Toshiya Miura. Còn Minamino cũng là ngôi sao số một và chúng ta buộc phải phong tỏa.

Mục tiêu của U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Nhật Bản là làm mọi cách hạn chế số bàn thua và khóa chặt Minamino. U23 Việt Nam đã khiến U23 Nhật Bản trải qua một trận đấu rất khó khăn. Và họ chỉ ghi được 2 bàn vào lưới Việt Nam.

Một năm sau, U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản cùng giành vé dự VCK U23 châu Á 2016, nhưng Công Phượng cùng các đồng đội sớm rời giải từ vòng bảng. Trong khi đó, Minamino cùng U23 Nhật Bản vô địch giải đấu đó và lên đường dự Olympic 2016. 

4. Việt Nam 0-1 Nhật Bản (2019) 
 
Công Phượng và Minamino lại có dịp gặp nhau, lần này là ở cấp độ ĐTQG tại tứ kết VCK Asian Cup 2019. Dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, Công Phượng dù không nổi bật như Quang Hải nhưng vẫn là một tay săn bàn nổi bật cho U23 cũng như Việt Nam.
 
Công Phượng và Minamino đã gặp nhau gần nhất tại Asian Cup 2019
Ở trận đấu với Việt Nam, Minamino bất lực trong 89 phút trên sân trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng Nhật Bản vẫn đánh bại Việt Nam với bàn thắng duy nhất sau tình huống đá 11m của Ritsu Doan.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?