Bạn muốn tắt quảng cáo?

Người thắng – kẻ thua ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019 tại Anh

Thứ Sáu, ngày 09/08/2019 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Vẫn như mọi năm, kỳ chuyển nhượng Hè 2019 tại Anh diễn ra vẫn vô cùng sôi động và hấp dẫn đến những giờ phút cuối cùng. Vậy, ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay ai là kẻ khóc và kẻ cười? Ai là người thành công và ai là kẻ thất bại trước những kế hoạch của mình?

Tham khảo thêm:

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm 2019 tại Anh đã chính thức khép lại vào 23 giờ ngày 8/8 theo giờ Việt Nam. Nhiều câu lạc bộ đã tranh thủ những giờ cuối để củng cố lực lượng trước mùa giải mới. Trong khi đó, cũng có không ít đội bóng phải ngậm ngùi nuối tiếc.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG:

Harry Maguire

Manchester United đã chiêu mộ thành công Harry Maguire với mức phí không tưởng dành cho một trung vệ là 80 triệu bảng Anh. Đó là con số đủ để cho thấy người hâm mộ chờ đợi như thế nào vào bản hợp đồng này.

Maguire vượt qua Van Dijk để trở thành cầu thủ chơi hàng phòng ngự có giá trị đắt nhất thế giới và người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford có nhiều điều để chờ đợi vào anh.

Hàng thủ Man United đã khác nhiều so với mùa giải trước nhưng chất lượng là thứ mà chúng ta vẫn cần thời gian để có thể kiểm chứng. Chí ít, với Maguire, fan hâm mộ Quỷ đỏ cũng có lý do để đợi chờ và hy vọng vào một cái tên đem lại cho họ niềm tin về sự vững chắc nơi hàng thủ.

Chuyển tới thi đấu cho một câu lạc bộ giàu truyền thông bậc nhất nước Anh như Manchester United là bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Maguire. Chỉ 2 năm trước, Maguire còn đang thi đấu tại Hull City mà bây giờ anh đã được thi đấu cho câu lạc bộ có lượng fan đông đảo nhất thế giới.

Arsenal

Với việc 3 năm liên tiếp không được tham dự Champions League, Arsenal là đội bóng tham gia thị trường chuyển nhượng năng nổ nhất. Mặc dù không có quá nhiều tiền nhiều tiền để đi chợ ở phiên chợ Hè năm nay thế nhưng Pháo thủ vẫn kịp mang về những bản hợp đồng chất lượng mà bất cứ đội bóng nào cũng phải thèm khát.

Với số tiền ít ỏi như vậy, Arsenal vẫn chiêu mộ được những cầu thủ chất lượng qua nhiều hình thức từ trả góp đến trả thẳng, hoặc thậm chí là thông qua những bản hợp đồng cho mượn. Tiêu biểu như trường hợp của Nicolas Pepe, 72 triệu bảng là con số vượt ngoài tầm với của Arsenal thế nhưng họ vẫn thuyết phục được Lille trả theo hình thức trả góp, đó là chưa kể bản hợp đồng Dani Ceballos mượn từ Real Madrid.

Vào những giờ cuối cùng của ngày chuyển nhương, Arsenal còn có 2 bản hợp đồng chất lượng David Luiz và Kieran Tierney nhằm gia cố hàng thủ. Nếu không nói quá, Pháo thủ đã có một kỳ chuyển nhượng thành công.

Ravel Morrison

Ravel Morrison từng được coi là thần đồng một thời của Man United. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Manchester United và được Sir Alex Ferguson đôn lên đội một khi mới 17 tuổi nhưng Ravel Morrison lại không thể phát triển được như kỳ vọng. Những sự cố ngoài sân cỏ khiến anh không còn là chính mình. Ravel Morrison lang bạt khắp ở khắp đội bóng này sang đội bóng khác chỉ trong vòng 7 năm (kể từ khi bị Quỷ đỏ thanh lý hợp đồng vào năm 2012).

May mắn cho cầu thủ 26 tuổi là anh đã được Sheffield United cứu vãn. Anh vẫn còn cơ hội gây dựng sự nghiệp ở Premier League trong màu áo của tân binh Sheffield United.

Mauricio Pochettino và Tottenham

Nói Tottenham thành công ở thị trường chuyển nhượng Hè 2019 thì cũng không hẳn. Đúng hơn là Mauricio Pochettino là người đã chiến thắng. 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất Tottenham không có một tân binh nào. HLV người Argentina từng tuyên bố sẽ ra đi nếu Spurs không mua sắm và ông đã chiến thắng trong cuộc chiến với Chủ tịch Levy.

Jack Clarke, Tanguy Ndombele và Giovani Lo Celso là những tân binh đáng chú ý của Tottenham. Trong đó bản hợp đồng Ndombele là được chú ý hơn cả. Với mức phí lên tới 65 triệu bảng, cầu thủ 22 tuổi là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử “Gà trống”

Tottenham thành công ở đâu? Câu trả lời đó chính là danh tiếng. Trong những mùa giải gần đây Tottenham là cái tên khiến các đối thủ còn lại phải dè chừng. Từ thành tích đến thị trường chuyển nhượng. Ndombele được Man City, Juventus, Inter Milan, PSG hay Bayern Munich quan tâm, song Tottenham vẫn giành chiến thắng.

KẺ THUA CUỘC:

Ed Woodward

Bất chấp việc bỏ cả đống tiền để chiêu mộ Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James, vẫn có nhiều người chỉ trích chiến dịch chuyển nhượng của Manchester United và trách nhiệm thuộc về phó chủ tịch điều hành Ed Woodward.

Cho tới ngày cuối cùng trước khi TTCN ở Anh đóng cửa, MU vẫn chưa tìm được ai thay thế Lukaku sau khi bán tiền đạo người Bỉ cho Inter Milan. Một số dòng trạng thái chỉ trích Ed Woodward làm việc kém hiệu quả và đòi ông này từ chức đã xuất hiện tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội.

Chưa kể Man United lại để cầu thủ quan trọng Ander Herrera vào tay PSG chỉ vì không chấp nhận tăng lương cho cầu thủ này. Ed Woodward là một người không biết nhiều về bóng đá thế nhưng ông vẫn nhất quyết không bổ nhiệm một Giám đốc kỹ thuật thay thế mình trong hoạt động mua bán cầu thủ.

Nhiều người cho rằng giá trị của Maguire không đáng để MU bỏ ra tới 80 triệu bảng.

Liverpool

Trong phiên chợ Hè 2019, Liverpool chưa mang về một bản hợp đồng bom tấn nào. Có chăng chỉ là những tân binh trẻ và những bản hợp đồng miễn phí. Ba cái tên mà HLV Jurgen Klopp mang về Anfield chỉ là hai cầu thủ trẻ Sepp van den Berg và Harvey Elliott cộng với thủ thành Adrian từ West Ham United với giá “0 đồng” nhưng cũng chỉ là kép phụ cho thủ thành Alisson.

Điều này lại trái ngược với Man City. Mặc dù có một đội hình chiều sâu thế nhưng The Citizens vẫn tích cực mang về những bản hợp đồng bom tấn trong đó phải kể đến Rodri, Cancelo, và Angelino.

Chỉ cần 3 sự bổ sung này, Man City đã hoàn thiện đội hình vốn đã rất mạnh từng giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước.

Rõ ràng Klopp tự tin vào lực lượng mà ông đang có. Nếu có chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra thì sao? Với một Man City qua mạnh và ổn định, môt cú sảy chân ở đầu mùa giải cũng có thể khiến Liverpool phải trả giá.

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool chỉ thua đúng 1 trận và kết quả là họ phải ngậm ngùi về đích với vị trí Á quân Premier League.

Wilfried Zaha

Hồi đầu mùa Hè này, Wilfried Zaha đã nhiều lần bày tỏ ý định chia tay Selhurst Park để tìm kiếm bến đỗ mới tham vọng hơn. Tuy nhiên sau gần 3 tháng, ngôi sao người Bờ Biển Ngà vẫn là thành viên Crystal Palace.

Rõ ràng Crystal Palace là nơi khiến Wilfried Zaha không phát huy hết được tài năng của mình. Thậm chí mới đây còn có thông tin cho rằng cầu thủ 27 tuổi đã tỏ ra vô cùng buồn bã khi biết tin mình không thể rời đi thậm chí là không hoàn thành buổi tập.

 Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?