Bạn muốn tắt quảng cáo?

Một chu kỳ khác

Thứ Tư, ngày 06/03/2019 - 10:51
5/5 của 1 đánh giá

Trận thua đêm qua của Real Madrid trước Ajax Amsterdam ngay trên sân nhà Bernabeu đã chính thức đá họ ra khỏi đấu trường cuối cùng ở mùa bòn này. Mùa giải đã kết thúc sớm với Solari và các học trò. Và đây là lúc ở thượng tầng Real, người ta cần làm việc với nhau.

>> Tham khảo thêm:

Chỉ trong một tuần, Real mất tất cả. Ngay tại Bernabeu. Hai trận thua Barca loại họ khỏi cup Nhà Vua và La Liga. Trận thua đêm qua trước Ajax là giọt nước tràn ly cho những nỗi thất vọng. Sau những tháng năm rực rỡ, giờ là lúc người Madrid phải cảm nhận những nỗi đau

Ba năm của Zidane có thể coi là một đỉnh cao trong lịch sử của đội bóng này. Nhưng đỉnh cao đó được xây dựng từ những nền tảng trước đó rất lâu với đóng góp của Mourinho, Ancelotti. Đó là một Real có thể cạnh tranh sòng phẳng với Barca trên mọi đấu trường và mang về phòng truyền thống của họ thêm 4 chiếc cúp Champions League nữa. Nhưng đó đã là một phần của lịch sử.

Real từng trải qua chuỗi trận thành công

Chu kỳ thành công đó đã đi đến đỉnh cao bằng chiếc cúp Champions League thứ ba liên tiếp ở mùa giải năm ngoái. Khi đó, Real đã mệt mỏi lắm rồi nhưng họ vẫn dành được danh hiệu nhờ một Zidane xuất chúng biết hiệu triệu tinh thần của các các cầu thủ. Còn ở những cuộc đua đường dài như La Liga, người ta thấy rõ một Real mệt mỏi với những ông già. Khi lên đến đỉnh cao, sẽ phải là lúc chúng ta phải đi xuống. Nhất là khi họ đã già.

Moric chơi một mùa giải thần thánh như cái lóe sáng cuối cùng trước khi bị tuổi 34 chụp lấy. Những Kroos, Marcelo, hay Ramos cũng đã ở đó quá lâu. Ronaldo cũng không còn là cỗ máy vô địch như trước đó nữa. Real cần những động lực mới. Perez đã hy vọng nhiều vào Bale sẽ gánh vác phần nào trọng trách mà Ronaldo để lại để đợi những Vucinic, Asensio có thể trưởng thành.

Nhưng giờ họ đang chìm trong thất vọng

Khi Perez đưa Lopetegui lên nắm quyền tại Real, kế hoạch là rất rõ ràng: Đầu tư cho tương lai. Real sẽ chuyển đổi mô hình Galacticos sang một mô hình bền vững hơn với những cầu thủ trẻ đến từ học viên giống như Barca làm trong hơn một thập kỷ qua. Kế hoạch của Perez rõ ràng là quá mạo hiểm nhưng không thể không làm. Từ lâu nay, Real đã sống bằng nguồn sống của những siêu sao ngoại quốc. Khi mà giá chuyển nhượng và lương cầu thủ đang tăng phi mã, Real không còn đủ khả năng chạy đua với những kẻ sẵn sàng phá luật tài chính như Man City hay PSG được nữa. Thay đổi là tất yếu. Bắt đầu từ việc bán đi Ronaldo, Perez cho thấy ông sẵn sàng từ bỏ cuộc chạy đua với Barca của Messi.

Từ một đội bóng vô địch Champions League như cơm bữa thành kẻ đứng ngoài cuộc chơi rõ ràng là một cú ngã đau đớn của Real mà các CĐV khó có thể chấp nhận. Nhưng, họ phải chấp nhận. Khi nhìn Real liên tiếp bị Barca đánh bại trong mùa bóng này, họ phải hiểu được rằng đội bóng của mình đã tụt lại. Một chu kỳ thành công rực rỡ cũng chỉ là quá khứ. Giờ phải đối mặt với hiện tại và hướng tới tương lai. Real cần những sự thay đổi.

Một chu kỳ thành công đã khép lại

Bale và Marcelo chắc sẽ ra đi. Kroos, Modric hay cả Ramos có lẽ cũng cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Solari thì hãy ở lại. Real trong một quá trình tái thiết mới cần một HLV trẻ nhiệt tâm và yêu đội bóng này. Vấn đề còn lại là sự ủng hộ. Những bản hợp đồng như kiểu đưa Courtois về hòng thay thế Navas củ Perez sẽ chỉ càng làm nội tình đội bóng trở nên rắc rối. Perez sẽ lại phải bền bỉ trên con đường của mình, chỉ là lần này con đường hơi khác đi một chút.

Hãy nhìn Barca, họ đã mất tới 20 năm làm việc âm thầm để biến La Masia thành lò đào tạo tốt nhất thế giới và giờ ở Barca, không có cái chu kỳ nào về sự đi xuống cả. Xavi, Iniesta đều đã nhẹ nhàng lui về quá khứ. Real cũng cần phải làm được điều đó. Ngay từ lúc này, họ phải khởi động một chu kỳ mới để hướng tới thành công bền vững hơn.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?