Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mourinho và nỗi ám ảnh mang tên Jurgen Klopp

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 11:07
4.9/5 của 3 đánh giá
Lại một lần nữa Mourinho thất bại trước Jurgen Klopp, qua đó nối dài chuỗi trận đối đầu thất vọng của ông với người đồng nghiệp này.

Màn bứt tốc hồi đầu mùa của Tottenham đã khiến cho họ được xếp vào nhóm ứng viên vô địch của mùa giải này. Quả thực, cho đến giữa tháng 12, không đội bóng nào ở Anh thi đấu thuyết phục bằng Tottenham. Họ thắng liên tiếp kể từ sau trận thua ngày khai mạc, trình diễn lối chơi ấn tượng mang đậm dấu ấn của Mourinho và vươn lên dẫn đầu bảng.

Ở thời điểm đó, người ta thực sự tin vào phép màu mùa giải thứ 2 của Mourinho. Thế nhưng cuộc đối đầu với Liverpool của Jugren Klopp tại Anfield đã làm đứt chuỗi thăng hoa của họ khi phải nhận lấy thất bại cay đắng bởi bàn thắng ở phút cuối của Firmino. Trận thua đó đã lấy mất ngôi đầu của Tottenham và kể từ đó họ chưa bao giờ có cơ hội trở lại vị trí này.

Mourinho là một nhà chiến thuật xuất sắc. Rất nhiều HLV tài năng đều đã chịu thúc thủ trước ông trong những cuộc đối đầu. Từ Ferguson, Wenger cho đến Pep Guardiola đều không có được lợi thế trong những cuộc đối đầu cá nhân với Mourinho, nhưng Klopp thì khác. Vị HLV người Đức là một trong những cái tên hiếm hoi thắng áp đảo trước Mourinho trong những cuộc đối đầu.

Real của Mourinho từng thua đậm Dortmund mà Klopp dẫn dắt với tỉ số 4-1 

Từ thời dẫn dắt Dortmund, Klopp đã để lại kí ức đau buồn cho Mourinho khi đánh bại Real Madrid tới 4-1 trong một trận đấu đi vào lịch sử của Champions League với cú poker của Lewandowski. Trận thua được coi là dấu chấm hết cho chiều đại của Mourinho tại Real Madrid.

>>> Xem thêm: bóng đá anh hôm nay

Klopp luôn là cái tên để lại nhiều ám ảnh với Mourinho. Tính trong 11 lần đối đầu trước đây, Mourinho chỉ có được 2 chiến thắng trong khi để thua tới 6 lần. Điều đó cho thấy Klopp kỵ dơ với Mourinho nhiều đến mức nào. Mourinho luôn rất nổi tiếng về khả năng học hỏi để hoàn thiện trước những đối thủ của mình, ông hiếm khi nào lặp lại thất bại trước cùng một đối thủ. Tottenham cũng đã có nhiều tiến bộ trong mùa giải này, trận thua ở lượt đi là một tai nạn và lần này Mourinho rất quyết tâm phục thù.

Tháng 12 năm 2020, Tottenham của Mourinho thua Liverpool và từ đó rơi tự do trên BXH 

Để tìm ra một cơ hội đánh bại Liverpool của Jugren Klopp thì có lẽ không thời điểm nào thích hợp hơn lúc này. Đội bóng của Klopp đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại nhất trong nhiều năm qua. Từ đầu tháng 1 tới giờ, Liverpool tụt dốc không phanh, chỉ dành được 3 trên 15 điểm tối đa gần nhất rơi từ vị trí đầu bảng xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng. Hàng thủ Liverpool đang cực kỳ mong manh khi Van Dijk chấn thương còn Gomez, Matip cũng không đủ thể lực.

Phong độ kém cỏi của Alexander-Arnold và các tiền vệ khiến Liverpool rơi vào bế tắc trong lối chơi, đến mức mà người ta nghĩ rằng bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đánh bại Liverpool ở thời điểm này. Nhưng "bất kỳ đội bóng nào" đó không phải là đội bóng của Mourinho.

Trước trận đấu đêm qua, người ta đã từng hy vọng Mourinho sẽ rút ngắn khoảng cách đối đầu của mình với Klopp, bởi ông đang nắm trong tay nhiều lợi thế. Hàng công của Tottenham đang tỏa sáng, lối chơi của họ được định hình khá rõ nét và đang có phong độ tốt. Nếu thắng Liverpool, họ sẽ trả lại món nợ lượt đi để vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng. Nhưng có những điều không bao giờ nằm trong tính toán của Mourinho. 

Rạng sáng ngày 29/1, Tottenham lại thua Liverpool dù cho đối thủ có phong độ tệ hại 

Chấn thương khiến Harry Kane liên tục phải bước tập tễnh rồi rời sân sau 45 phút đã bẻ gãy nanh vuốt hàng công. Hàng thủ Liverpool vẫn có nhiều sơ hở trong ngày mà Fabinho cũng không thể ra sân khiến Henderson phải lui về đá trung vệ. Nhưng thiếu vắng Kane khiến Son Heung-Min trở nên hoàn toàn đơn độc. Còn những sai lầm cá nhân của hàng thủ thì đem đến bàn thắng cho đối thủ. Ben Davies tự phá hỏng bẫy việt vị của đồng đội, Eric Dier không quyết liệt trong pha cản phá quyết định còn trung vệ Rodon thì đón bóng hụt trong một bàn thua khác.

Trong một ngày thăng hoa thì những cái tên đang bị chỉ trích của Liverpool lại có phong độ cao. Firmino tìm lại cái duyên ghi bàn sau quãng thời gian dài tịt ngòi còn Arnold tỏa sáng trở lại với một bàn thắng và một kiến tạo. Cứ như thể tất cả cùng đứng lên chống lại Mourinho một lúc vậy.

Klopp thực sự là khắc tinh của Mourinho 

Mourinho luôn rất quyết tâm trong những cuộc đối đầu với Klopp, bởi có sự đối nghịch đáng kể trong phong cách và triết lý của hai người. Nhưng thất bại hôm qua một lần nữa đào sâu thêm ngăn cách giữa hai người. "Nghệ thuật phòng ngự hắc ám" của Mourinho một lần nữa thất bại trước "Điệu rock rực lửa" của Klopp, bất chấp điệu rock đó đang ở giai đoạn nhạt nhòa nhất.

Trận thua đêm qua đã là lần thứ 4 liên tiếp Mourinho thua một đối thủ ở giải VĐQG, chuỗi thất bại dài nhất của ông. Nó cũng kéo Mourinho trở về với thực tại đau đớn rằng dường như đội bóng của ông lúc này vẫn không đủ khả năng để tham gia vào cuộc đua vô địch. Một điều mà con người kiêu ngạo như Mourinho rất khó chấp nhận.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?