Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh bại Tottenham, Liverpool giành 3 điểm đầu tiên sau 5 trận không thắng

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 05:17
5/5 của 1 đánh giá
Liverpool đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trên sân của Tottenham. Với sự toả sáng từ Sadio Mane, The Kop đã có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ hoà và thua tại ngoại hạng Anh.

Tottenham 1-3 Liverpool 

Bàn thắng

Tottenham: Hojbjerg (49’)

Liverpool: Firmino (45+4’), Alexander-Arnold (47’), mane (65’)

Trận đấu giữa Tottenham và Liverpool đã mở đầu vô cùng sôi động. Ngay ở phút thứ 2, Mane đã có tình huống uy hiếp khung thành Lloris song đáng tiếc, pha dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chỉ 2 phút sau đó, Tottenham đã có lời đáp trả. Phút thứ 4, Son-Heung min dứt điểm tung lưới Liverpool sau đường chuyền từ Harry Kane. Tuy nhiên, khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà bởi ở tình huống trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc đã rơi vào thế việt vị khi có pha phối hợp cùng Ndombele.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh hôm nay

Sau pha bóng ấy, thế trận ăn miếng trả miếng liên tục được tạo ra. Dù vậy, các cơ hội cứ thế trôi qua trong sự tiếc nuối từ HLV 2 bên. Những tưởng hiệp đấu đầu tiên sẽ khép lại với kết quả hoà 0-0 thì ở phút bù giờ thứ 4 hiệp một, Firmino đã lên tiếng để tạo ra sự khác biệt.

Liverpool có chiến thắng thuyết phục trước Tottenham 

Mane thoát xuống cực nhanh bên cánh trái trước khi có tình huống căng ngang dọn cỗ, tạo điều kiện cho Firmino đệm bóng dễ dàng, mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên.

Không những bị dẫn trước, Tottenham còn chịu thiệt về mặt nhân sự. Cụ thể, tiền đạo chủ lực, Harry Kane dính chấn thương mắt cá và phải rời sân ngay sau khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, khi mà Tottenham còn chưa định hình lại tinh thần thì mảnh lưới của họ đã rung lên. Phút 47, Mane tung ra pha dứt điểm hiểm hóc khiến Lloris phải đẩy bóng ra. Rất nhanh, Alexander-Arnold băng vào tung ra cú sút mạnh, nhân đôi cách biệt cho Lữ đoàn đỏ.

Dỳ vậy, chỉ 2 phút sau bàn thua ấy, hy vọng có điểm đã lại nhen nhóm cho đoàn quân của Jose Mourinho. Phút 49, Hojbjerg có pha sút xa đẳng cấp làm bó tay hoàn toàn Alisson, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đến phút 56, Mane có đường chuyền tinh tế, tạo điều kiện để Salah dứt điểm tung lưới Tottenham. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài xác định bóng đã chạm tay Firmino ở tình huống trước đó và vì vậy, bàn thắng không được công nhận.

Để có chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 

Nhưng Liverpool cũng không phải chờ quá lâu để ăn mừng. Phút 65, từ đường chuyền của Alexander-Arnold, Mane xuất hiện đúng lúc tung ra pha dứt điểm trái phá nâng tỉ số lên thành 3-1.

Ở quãng thời gian còn lại, Liverpool chủ động chơi chậm bảo vệ thành quả trong khi Tottenham cũng không thể tạo ra bất cứ sức ép nào đáng kể lên đối phương. Chung cuộc, The Kop giành chiến thắng 3-1.

Đây là thắng lợi đầu tiên của Liverpool trong năm 2021 đồng thời cũng chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng tại ngoại hạng Anh mà The Kop trải qua trước đó. 3 điểm có được giúp thầy trò Klopp trở lại top 4 giải đấu.

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Doherty, Dier, Rodon, Aurier (Winks, 46’), Davies, Hojbjerg, Son Heung-Min, Ndombele, Bergwijn (Bale, 81’), Kane (Lamela, 46’)

Liverpool: Alisson, Robertson, Milner, Matip (Phillips, 46’), Alexander-Arnold, Wijnaldum, Thiago (Curtis Jones, 78’), Henderson, Mane, Salah, Firmino (Origi, 87’)

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?