Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mourinho và nỗi ám ảnh bị sa thải ở mùa giải thứ ba

Thứ Ba, ngày 31/07/2018 - 19:30
5/5 của 1 đánh giá

Jose Mourinho chuẩn bị có mùa giải thứ ba cùng đội chủ sân Old Trafford sau khi đã trải qua năm thứ 2 đầy thất vọng. Các cổ động viên Quỷ đỏ có quyền hi vọng nhưng họ nên nhớ rằng người đặc biệt luôn có nỗi ám ảnh với mùa bóng thứ ba.

Nói không ngoa, luôn có “lời nguyền” với Mourinho trong năm thứ ba ông dẫn dắt các câu lạc bộ của mình. Từ Chelsea, Real Madrid đến khi trở lại The Blues, người đặc biệt luôn rất ít khi giành các danh hiệu, thậm chí là bị sa thải.

Còn nhớ, ở mùa giải 2006/07, sau khi cùng Chelsea thống trị xứ sương mù với cú đúp vô địch bóng đá Anh 2 năm trước đó và lên ngôi tại cúp liên đoàn cũng như siêu cúp, Mourinho được kì vọng sẽ đưa The Blues tới với ngôi vị cao nhất tại Champions League.

Mourinho rời Chelsea năm 2007

Trước khi mùa bóng khởi tranh, họ mang về Andriy Shevchenko với bản hợp đồng kỉ lục. Tuy nhiên, những gì mà Sheva làm được tại Stamford Bridge thực sự đáng thất vọng. Anh gần như mất đi khả năng săn bàn thiện xạ từng làm nên tên tuổi của mình, thay vào đó, là sự yếu ớt, vô dụng trước khung thành đối phương.

Năm ấy, Chelsea của Mourinho chỉ đứng thứ 2 Premier League với 6 điểm kém hơn Man United. Và mặc dù giành chức vô địch cúp FA và liên đoàn Anh thì những mâu thuẫn giữa người đặc biệt với ông chủ Abramovich cũng không thể hàn gắn.

Ngày 20 tháng 9 năm 2007, chiến lược gia người Bồ Đào Nha rời Chelsea và sau đó chuyển sang dẫn dắt Inter Milan.

Hành động đáng quên của Mourinho tại Real

Đội bóng Italia là nơi duy nhất cho tới lúc này HLV Mourinho yên bình sau các mùa giải gắn bó. Ở đó, ông cùng Inter giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2009/10 trước khi chia tay CLB để đến với tiếng gọi từ Real.

Đại diện thủ đô Madrid và La Liga quả thực là nơi chẳng hề dễ dàng. Phải mất một quãng thời gian nhất định, Mourinho mới có thể bắt nhịp được với guồng quay tại CLB và giải đấu mới.

Mùa giải đầu tiên, ông giúp Kền kền trắng giành cúp nhà vua TBN trước khi phá vỡ thế thống trị ở La Liga của Barcelona với chức vô địch cùng Real ở mùa bóng 2011/12.

Trước khi bị Real sa thải ở mùa giải thứ ba

Thành công đó giúp người đặc biệt được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn thêm 4 năm. Dẫu vậy, chiến lược gia này cũng không ở Madrid quá lâu.

Trong mùa giải thứ ba của mình, ông bất đồng với 2 cầu thủ Ramos cùng Casillas và không thể “làm yên” được phòng thay đồ tại đội bóng. Thậm chí, mối quan hệ giữa Ronaldo và Mourinho cũng bị rạn nứt năm ấy.

Real kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2 cùng 15 điểm kém Barca, đi tới bán kết cúp C1 trước khi bị Dortmund đánh bại và kết thúc với trận thua tại cúp nhà vua khi đối đầu Atletico.

Ông mâu thuẫn với mọi người trong mùa giải thứ ba tại Chelsea

Đặc biệt, hành động dùng ngón tay chọc vào mắt trợ lý Tita Vilanova ở trận siêu kinh điển năm đó của Mourinho đã bị lên án dữ dội. Người đặc biệt nói rằng, đó là ngày tồi tệ nhất sự nghiệp. Mọi thứ chấm dứt chỉ 3 ngày sau khi mùa giải kết thúc, Mourinho chính thức rời Real và quay lại mái nhà xưa Chelsea.

Trở lại CLB chủ sân Stamford Bridge, ông tự nhận mình là “người hạnh phúc”. Và quả thực, 2 năm đầu tiên diễn ra êm ả khi ông giúp đội bóng giành chức vô địch NHA và cúp liên đoàn.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi chóng mặt ở mùa giải thứ ba. Từ vị thế của nhà ĐKVĐ giải đấu, Chelsea thi đấu nhạt nhòa, thiếu sức sống. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha mâu thuẫn với tất cả, từ bác sĩ đội bóng là Carneiro đến các cầu thủ trong phòng thay đồ.

Và bị Chelsea sa thải cùng kỉ lục đáng quên

Chelsea thua 7/12 trận đầu mùa giải. Và mọi thứ trở nên thực sự tồi tệ vào tháng 12. The Blues lập kỉ lục đáng quên khi thua 9/16 trận và đứng thứ 16 vào cuối năm 2015. Vậy là Mourinho bị sa thải lần thứ 2 bởi Chelsea.

Năm ấy, đội bóng thủ đô London xếp thứ 10 chung cuộc, bị loại ở vòng 1/8 Champions League, đi tới vòng 6 FA Cup và vòng 4 cúp liên đoàn.

Năm nay, ông bước vào mùa giải thứ ba tại Man United sau năm thứ hai trắng tay đầy thất vọng. Quỷ đỏ mới chỉ có những sự bổ sung không mấy chất lượng trong mùa hè vừa qua và các CĐV lo ngại về khả năng cạnh tranh của họ.

Năm nay tại MU là tương lai khó đoán

Các nhà bình luận bóng đá cho rằng, Mourinho sẽ là người đầu tiên bị sa thải trong mùa này, rất khó để biết. Nhưng xét về tình hình hiện tại và lịch sử, có lẽ đó cũng không phải là điều gì đó không có căn cứ. Nếu trở thành sự thật, quả thực năm thứ ba luôn là nỗi ám ảnh và là lời nguyền muôn thuở với Mourinho.

>> Xem thêm: Martial bị Mourinho chỉ trích vì về “hộ đê” xong lặn mất tăm luôn

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?