Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ lý do MU và các đội bóng thi đấu chậm 1 phút tại FA Cup

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 12:35
5/5 của 1 đánh giá

Tại vòng 3 FA Cup, MU cùng với rất nhiều các đội bóng khác tham dự giải sẽ thi đấu muộn hơn 1 phút so với giờ thông thường. Lý do giải thích cho điều này mới đây đã được bật mí, và đó là thông điệp vô cùng ý nghĩa.

MU cùng với rất nhiều những CLB khác tại xứ sương mù sẽ ra sân tại vòng 3 FA Cup vào cuối tuần này. Đáng chú ý, cả 32 cặp đấu thuộc vòng 3 sẽ đều diễn ra muộn hơn 1 phút so với thông lệ bình thường. Giả dụ, MU chạm trán Wolves vào 0h31 hay Chelsea đối đầu Nottingham Forest vào 21h1.

Chính khoảng thời gian nói trên khiến không ít fan hâm mộ cảm thấy tò mò và khó hiểu vì mục đích thực sự của ban tổ chức. Mới nhất, lý do các cặp đấu ấy diễn ra muộn hơn 1 phút đã được sáng tỏ.

Thực chất, đây là một phần của chiến dịch do Football Association Heads Up phát động với mục đích kêu gọi mọi người quan tâm đến sức khỏe tâm lý hơn. (Tên tiếng Anh: Mental Illness).

Các trận đấu tại vòng 3 FA Cup diễn ra muộn hơn 1 phút so với thông thường

Động thái lùi giờ thi đấu muộn 1 phút nhằm phá vỡ định kiến các trận bóng đá luôn phải bắt đầu vào giờ tròn. Đây cũng là hàm ý cho việc phá vỡ tư tưởng đàn ông (đặc biệt các vận động viên thể thao) không được tỏ ra ủy mị, hay thổ lộ sự tổn thương về tâm lý.

Đáng chú ý, hàng loạt các đội bóng tham dự vòng 3 FA Cup đồng thời cập nhật dòng slogan của chiến dịch nói trên với thông điệp rõ ràng: “Dành 1 phút cuối tuần này để tìm các bước đơn giản chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn!”.

Đây là chiến dịch nhằm bảo vệ sức khỏe tâm lý

Đây thực sự là thông điệp rất có ý nghĩa để tất cả mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe tâm lý. FA Cup là giải đấu lâu đời bậc nhất trên thế giới và việc mang một chiến dịch như vậy thông qua bóng đá để lan truyền đi sức ảnh hưởng tới tất cả các cổ động viên là điều hoàn toàn thiết thực.

Ở các trận đấu đáng chú ý tại vòng 3 FA Cup, MU và Man City sẽ cùng ra sân vào lúc 0h31p ngày 5/1 để lần lượt chạm trán Wolves với Port Vale. Trong khi đó, Liverpool đối đầu Everton (23h01 ngày 5/1), Chelsea gặp Nottingham Forest (21h01 ngày 5/1) và Arsenal tiếp đón Leeds United vào 2h56 ngày 7/1.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?