Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU cần làm gì trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 15:24
5/5 của 2 đánh giá
Trong những ngày gần như cuối cùng của phiên chợ hè, MU cần phải mua ai và bán ai để có được một đội hình đủ chiều sâu và đảm bảo cơ hội ra sân đồng đều?

Không thiếu những sự lựa chọn cho MU để bổ sung cho đội hình hiện tại, thế nhưng không có nghĩa là Quỷ đỏ sẽ có tất cả những gì mình muốn. Ngược lại, việc mua bán một cách hợp lý đang là một bài toán cực kỳ khó khăn với đội chủ sân Old Trafford.

Vậy làm thế nào để MU có thể tự tin bước tiếp khi thời hạn chuyển nhượng đang sắp khép lại.

* Mua:

- Tiền vệ cánh phải:

Vị trí tiền vệ phải ở MU đang là một trong những mắt xích yếu nhất của MU lúc này, sức tấn công của Quỷ đỏ đang lệch dần sang cánh trái đơn giản bởi nếu luân chuyển bóng sang cánh phải, không có nhiều cầu thủ có thể tạo ra được sự đột biến.

Daniel James đang được sử dụng nhiều hơn ở mùa giải này bên hành lang phải, nhưng anh cũng chỉ có điểm mạnh nhất là tốc độ chứ không phải là khả năng phối hợp.

Jadon Sancho là một trong những cái tên sáng giá nhất lúc này để MU có thể hy vọng, tuy nhiên vẫn chưa có động thái nào tích cực trong thương vụ này. Quỷ đỏ cần có những cái tên dự bị khác, một trong số đó là Amad Traore, người mới chỉ chơi 30 phút tại Serie A mùa này.

MU vẫn chưa có động thái tích cực từ thương vụ Sancho

Trên thực tế, MU chưa bao giờ chiêu mộ một cầu thủ thuần đá ở hành lang cánh phải kể từ sau mùa Đông năm 2013 và giờ đây đang phải vất vả tìm cầu thủ phù hợp.

- Hậu vệ cánh:

Alex Telles đang là cầu thủ rất gần với SVĐ Old Trafford sau khi MU hụt hơi trong thương vụ Sergio Reguilon. Sở dĩ Porto vẫn chưa thể chốt được hợp đồng với MU lúc này là do đội bóng của Bồ Đào Nha đang yêu cầu một mức giá cao hơn cho hậu vệ người Brazil.

Telles sẽ là một bản hợp đồng chất lượng của MU

Nếu thành công, đây sẽ là một bản hợp đồng chất lượng để cạnh tranh trực tiếp với vị trí của Luke Shaw.

- Cân nhắc các vị trí trung vệ và tiền đạo:

Thực tế nhất vào lúc này chính là có thêm một trung vệ chắc chắn và một chân sút có khả năng đem về ít nhất 20 bàn thắng/mùa. Ai cũng biết hàng thủ của MU đang lỏng lẻo ra sao, ngay cả đội trưởng cũng chưa thực sự mang đến sự yên tâm cho các CĐV MU.

Trên hàng tấn công, Odion Ighalo cũng sắp hết hợp đồng cho mượn và bên cạnh anh, những Martial, Rashford hay Greenwood đều chỉ là những cầu thủ thiên về đá dạt cánh hơn là một trung phong.

MU chưa có một tiền đạo cắm

MU có thể sẽ phải chấp nhận chiêu mộ một tiền đạo cao tuổi nhưng phù hợp để đổi chiến thuật hoặc cái tên đang thất sủng ở Real như Luka Jovic cũng là một lựa chọn khả thi.

* Bán:

- ;

Không còn nhiều cơ hội nếu không muốn nói là không có chỗ cho Smalling ở MU vào lúc này, ngay cả một hậu vệ như Eric Bailly còn đang liên tục phải ngồi dự bị, Smalling gần như không được HLV Solskjaer quan tâm bất chấp màn trình diễn ấn tượng ở Roma mùa trước.

- Marcos Rojo:

Chỉ 2 lần đá chính trong suốt 1 năm qua đủ để thấy Rojo đang không còn giá trị ở sân Old Trafford, hậu vệ người Argentina cũng đang trong những ngày cuối cùng của hợp đồng và chỉ có cách bán anh ngay trong mùa hè năm nay hoặc kỳ chuyển nhượng mùa Đông, MU mới có khả năng sinh lời từ Rojo.

Rojo vẫn không có suất ở MU khi trở lại từ Estudiantes

- :

Italia đang là mảnh đất lành với các cầu thủ thất sủng tại MU, lần lượt , Ashley Young, Matteo Darmian và sắp tới có thể sẽ là Andreas Pereira gia nhập Serie A để tiếp tục sự nghiệp chơi bóng.

HLV Solskjaer đã không còn tin Pereira kể từ mùa giải trước và phong độ của anh còn thê thảm hơn cả , hiện đại diện của tiền vệ người Brazil đã ở Roma và bản hợp đồng của anh với Lazio có thể sẽ sắp được công bố.

- Diogo Dalot và Fosu Mensah:

Cả hai hậu vệ phải này đều đang trong diện thanh lý của MU, dù đã có những sự trở lại ở đấu trường Carabao Cup vừa qua. MU sẵn sàng bán đứt 2 hậu vệ này nếu như có được một lời đề nghị hợp lý.

Một trường hợp khác ở vị trí hậu vệ cánh là Ethan Laird, tuy nhiên cầu thủ này còn khá trẻ và có thể được giữ lại để hy vọng vào những mùa giải tới.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?