Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU đại chiến Chelsea và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 6 ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 14:27
5/5 của 1 đánh giá
Ở vòng 6 ngoại hạng Anh, tâm điểm sẽ là cuộc chạm trán giữa MU với Chelsea trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, bên cạnh cuộc đối đầu này, vẫn còn nhiều những điều đáng chờ đợi khác. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Đại chiến MU – Chelsea

Tâm điểm của vòng đấu thứ 6 giải ngoại hạng Anh rõ ràng là màn so tài ở Old Trafford, nơi MU đối đầu với Chelsea. Sau thất bại thảm hại 1-6 trước Tottenham, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã trải qua 2 thắng lợi vô cùng ấn tượng khi chạm trán Newcastle và đặc biệt là 3 điểm trước PSG ở lượt trận đầu tiện vòng bảng cúp C1.

Chính những điều đó đã tiếp thêm nhiều động lực cho Quỷ đỏ trước thềm cuộc so tài diễn ra vào đêm ngày 23/10. Nhiều khả năng trận đấu tới cũng sẽ là lúc để tân binh Edinson Cavani có màn ra mắt trong màu áo đội bóng sau khi lỗi hẹn ở trận gặp PSG.

MU đại chiến Chelsea là trận cầu tâm điểm của vòng 6 ngoại hạng Anh 

Với Chelsea, họ vừa trải qua 2 trận hòa tương đối thất vọng trước Southampton cũng như Sevilla. Bởi vậy, áp lực dành cho thầy trò Frank Lampard đang là rất lớn. Mùa giải năm ngoái, Chelsea thua 3/4 trận gặp MU, trong đó có thất bại đậm 0-4 tại Old Trafford.

Chắc chắn, Lampard cùng các học trò đang rất muốn đòi lại món nợ đó. Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi Quỷ đỏ đang có tinh thần rất cao. Đặc biệt, họ cần một chiến thắng để tiếp tục tạo đà cho trận tiếp đón RB Leipzig ở cúp C1 và sau đó là màn so tài với Arsenal tại vòng 7.

Arsenal liệu có vượt được ải Leicester?

Sau thất bại 0-1 trước Man City, Arsenal được trở về sân nhà nhưng đối thủ của họ cũng là Leicester – CLB không dễ đánh bại. Bất chấp việc vừa phải nhận 2 trận thua liên tiếp tại ngoại hạng Anh trước West Ham và Villa song Bầy Cáo vẫn là đội bóng rất khó lường.

Ở mùa giải năm nay, thầy trò Brendan Rodgers từng hủy diệt Man City tới 5-2 ngay tại thánh địa Etiahd, bởi vậy, chẳng có lý do để họ phải e ngại trong chuyến hành quân tới sân Emirates. Arsenal là một đội bóng mạnh nhưng trước Rapid Wien tại lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C2, Pháo thủ cũng phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng.

Arsenal và Leicester cũng là cặp đấu rất đáng chú ý 

Đặc biệt, những sai lầm liên tiếp từ Bernd Leno không ít lần khiến cho khung thành Arsenal đặt trong tình cảnh báo động. Đó là những điều mà Pháo thủ sẽ cần phải rất dè chừng trong màn so tài sắp tới. Dù rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm nhưng Leicester là cửa ải không hề dễ dàng cho Arsenal.

Liverpool sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng?

2 trận đầu gần nhất tại ngoại hạng Anh, Liverpool đều không thể có được 3 điểm khi thua 2-7 trước Villa và để cho Everton cầm hòa 2-2. Chính điều đó khiến cho nhà đương kim vô địch mới đang đứng thứ 3 đồng thời có khoảng cách rất gần so với nhóm bám đuổi.

Ở vòng 6, họ sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Sheffield. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho The Kop giành chiến thắng bởi đối thủ của họ đang ngụp lặn ở vị trí áp chót với duy nhất 1 trận hòa còn lại là 4 thất bại.

Trước Sheffield, Liverpool sẽ có cơ hội để tìm lại niềm vui chiến thắng ở ngoại hạng Anh 

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, dù cho chẳng thể có sự góp mặt của Van Dijk, Liverpool vẫn có thừa đẳng cấp để hạ đẹp các vị khách, qua đó tìm lại niềm vui thắng trận sau màn so tài tại vòng 6 ngoại hạng Anh.

Thậm chí, đây còn là cơ hội để Roberto Firmino có thể khai hỏa trong mùa giải năm nay bởi kể từ đầu mùa, màn trình diễn của tiền đạo người Brazil là tương đối thất vọng. Trong khi Salah với Mane liên tục tỏa sáng trên hàng công thì Firmino lại thi đấu tương đối vật vờ.

Không James, Everton liệu còn có thể thăng hoa?

Ở vòng 6 ngoại hạng Anh, Everton sẽ không có được sự phục vụ của nhạc trưởng James Rodriguez vì chấn thương mà anh gặp phải trong trận derby Merseyside. Đây rõ ràng là một tổn thất lớn với The Toffees bởi cầu thủ người Colombia là bộ não trong cách chơi của Everton suốt các trận đấu vừa qua.

Không có James, Everton vẫn có những cái tên để thay thế, tuy nhiên, nếu xét về tính đột biến cũng như sự sáng tạo, các cầu thủ ấy rõ ràng không thể sánh bằng cựu tiền vệ Real Madrid. Trong bối cảnh James không thể ra sân, Everton liệu có còn bay cao trên bảng xếp hạng?

Everton liệu có còn thăng hoa khi không có James ở đội hình? 

Họ đang dẫn đầu ngoại hạng Anh với 13 điểm sau 5 trận nhưng khi mất đi nhạc trưởng trong cách chơi, rất có thể The Toffees sẽ gặp khó khi phải hành quân tới St. Mary của Southampton.

Son và Kane sẽ lại tiếp tục nổ súng?

Mỗi vòng đấu ngoại hạng Anh trôi qua giờ đây, các fan hâm mộ đã càng quen hơn với việc Son Heung-min cùng Harry Kane kiến tạo cho nhau rồi ghi bàn cho Totttenham. Đó như là một điệp khúc quen thuộc trong cách chơi của Gà trống.

Son và Kane đang là nỗi khiếp sợ của cả ngoại hạng Anh 

Tại vòng 6, đội bóng thủ đô London sẽ làm khách trên sân Burnley, đội rõ ràng kém xa họ về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình. Bởi vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu bộ đôi ngôi sao nói trên tiếp tục nổ súng và kiến tạo để giúp Tottenham có được các kết quả tốt.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?