Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU hạ PSG và top 10 trận đấu khó tin nhất trong năm 2019

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 14:09
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá thế giới đang đi vào những ngày thi đấu cuối cùng của năm 2019. Trong 365 ngày vừa qua, đã có không ít những trận cầu điên rồ được tạo ra và hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại top 10 trận đấu khó tin nhất ở năm 2019.

  1. Man City 6-0 Chelsea (Ngoại hạng Anh)

Cuộc hành quân tới Etihad của Chelsea biến thành một cơn ác mộng thực sự với thầy trò Maurizio Sarri. Màn trình diễn chói sáng từ Sergio Aguero đã che mờ tất cả. Cụ thể, tiền đạo người Argentina lập một cú hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng đậm khó tin 6-0 mà Man City giành được trước đại diện thủ đô London.

3 bàn thắng vào lưới Chelsea cũng giúp Aguero có hat-trick thứ 15 trong màu áo Man City, qua đó cân bằng kỉ lục lập 11 hat-trick tại đấu trường ngoại hạng Anh như huyền thoại Alan Shearer.

Đó cũng là trận đấu thứ 2 tiền đạo người Argentina ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ trên sân nhà Etihad ở mùa giải vừa qua, sau khi từng làm điều tương tự trong chiến thắng 3-1 của Man xanh trước Arsenal.

  1. Man City 4-3 Tottenham (Tứ kết lượt về cúp C1)

Man City có thêm một trận đấu khó tin nữa trong năm vừa qua, nhưng lần này dù là đội chiến thắng song thầy trò Pep Guardiola vẫn không phải là những người nở nụ cười cuối cùng. Trong cuộc tiếp đón Tottenham Hotspur ở lượt về vòng tứ kết cúp C1, The Citizens đã có 90 phút thi đấu vô cùng kiên cường.

Dù đã có lúc để đối phương dẫn trước song rốt cuộc thầy trò Pep Guardiola vẫn đánh bại Gà trống với tỉ số 4-3, tuy nhiên, chừng ấy là không đủ giúp Man City đi tiếp sau khi thất bại 0-1 tại lượt đi và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Đáng nói hơn, kết quả trên còn cay đắng tới mức, phút bù giờ cuối cùng trận đấu, dù Sterling đã ghi bàn vào lưới Tottenham song công nghệ VAR đã khước từ bàn thắng ấy vì lỗi việt vị trước đó của Aguero.

Vậy là Man City bị loại và thêm một lần lỗi hẹn với chức vô địch cúp C1 châu Âu.

  1. Flamengo 2-1 River Plate (Chung kết Copa Libertadores)

Trận chung kết tại giải đấu danh giá nhất khu vực Nam Mỹ đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng khó tin. Đội khách River Plate là những người vượt lên dẫn trước sau khi Rafael Santos Borre mở tỉ số ngay từ phút 14.

Suốt quãng thời gian sau đó, Flamengo thi đấu vô cùng bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Tuy nhiên, khi mà tất cả đã nghĩ về viễn cảnh không quá tươi đẹp cho đại diện xứ Samba thì Gabriel Barbosa xuất hiện như một vị thần, giải cứu Flamengo đầy ngoạn mục.

Chỉ trong vỏn vẹn 3 phút (89 đến 90+2), tiền đạo này lập cú đúp giúp Flamengo ngược dòng khó tin trước đội bóng Argentina và rồi cũng chính Barbosa phải nhận thẻ đỏ ở những giây cuối cùng sau pha va chạm với Palacios. Dù sao, Flamengo cũng lên ngôi vô địch Copa Libertadores đồng thời có lần đầu tiên đứng trên ngai vàng khu vực kể từ năm 1981.

  1. Real Madrid 1-4 Ajax Amsterdam (Vòng 1/8 lượt về cúp C1)

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi tưởng chừng như đã đánh sập ý chí của các cầu thủ Ajax Amsterdam, tuy nhiên, họ tạo ra 90 phút cực kỳ khó tin trên thánh địa Santiago Bernabeu tại lượt về. Đánh bại Real Madrid đến 4-1, Ajax có lần đầu tiên sau 22 năm đi tới tứ kết cúp C1 châu Âu.

Tinh thần và ý chí chiến đấu phi thường chính là thứ động lực to lớn giúp thầy trò Erik Ten Hag thi đấu vô cùng thành công để đánh bại đội bóng hoàng gia TBN ngay trên đất khách, qua đó tạo nên một trong những cuộc lật đổ vĩ đại nhất thế giới bóng đá trong năm 2019.

  1. Ajax Amsterdam 2-3 Tottenham (Bán kết lượt về cúp C1)

Cuộc đấu tại Amsterdam Arena diễn ra theo một kịch bản đến những người lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng ra được. Tottenham thua 0-1 trên sân nhà ở lượt đi và bị dẫn 0-2 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại, họ đã chiến đấu quật cường để tạo ra một màn ngược dòng đầy cảm xúc và kịch tính.

Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham đánh bại Ajax 3-2, qua đó chính thức giành vé vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Chiến thắng cảm xúc thực sự với các fan hâm mộ bóng đá, không chỉ của riêng đội bóng thủ đô London.

  1. Southampton 0-9 Leicester City (Ngoại hạng Anh)

Trận đấu trên sân St.Mary biến thành một màn so tài thảm họa với đội chủ nhà Southamton khi họ hoàn toàn lép vế trước sức tấn công mãnh liệt tới từ các vị khách, Leicester City. Sau 90 phút thi đấu, Bầy Cáo hạ đối thủ với tỉ số không tưởng là 9-0, qua đó thiết lập kỉ lục về trận thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử ngoại hạng Anh.

Chính màn hủy diệt đối thủ không thương tiếc đó giúp cho Leicester City giờ vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2019/20.

  1. Tottenham 2-7 Bayern Munich (Vòng bảng cúp C1)

Nhà đương kim á quân Champions League đã trải qua một trận đấu đáng quên trên sân nhà khi tiếp đón Bayern Munich. Những gì gọi là nhuệ khí của Tottenham không còn, thay vào đó là bộ mặt bạc nhược khi chạm trán Hùm xám xứ Bavaria.

4 bàn thắng của Gnarby giúp Bayern đè bẹp đại diện thủ đô London với tỉ số đậm 7-2, qua đó khiến đối thủ trải qua kỉ lục đáng quên khi lần đầu tiên sau 137 năm để thủng lưới tới 7 bàn ở một trận đấu trên sân nhà của mình, tính trên mọi đấu trường.

  1. PSG 1-3 Man United (Vòng 1/8 lượt về cúp C1)

Chiến thắng oanh liệt trên sân Công viên các hoàng tử chắc chắn là điểm nhấn đáng nhớ nhất của Man United ở mùa giải 2018/19. Thất bại 0-2 trên sân nhà tại lượt đi khiến không nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ lạc quan khi đội bóng này hành quân tới nước Pháp.

Vậy nhưng, trong một đêm tầm tã tại Paris, tinh thần năm 1999 của người thầy Ole Gunnar Solskjaer đã được truyền đi cho tất cả các học trò và rồi, những cầu thủ Man United chơi thứ bóng đá khó tin để ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1.

Giành quyền vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách cùng đội hình trẻ bậc nhất lịch sử CLB tại đấu trường châu Âu, Man United tạo ra một đêm, thậm chí là một tuần không ngủ cho các cổ động viên con cưng.

  1. Juventus 3-0 Atletico Madrid (Vòng 1/8 lượt về cúp C1)

Cúp C1 mùa giải 2018/19 chứng kiến rất nhiều cuộc lật đổ vĩ đại và trong đó có thắng lợi mà Juventus tạo ra được trước Atletico. Đội bóng thủ đô TBN tự tin hành quân đến xứ sở mì ống cùng thắng lợi 2-0 tại lượt đi, tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo đã xóa nhòa mọi thứ.

Cú hat-trick siêu đẳng mà Ronaldo ghi được giúp Bà đầm già hạ gục đối thủ 3-0, qua đó thắng chung cuộc 3-2 để giành vé vào tứ kết. Sau cuộc so tài nói trên, Ronaldo chia sẻ đầy ngạo nghễ khi nhấn mạnh:

“Đó là lý do vì sao tôi đến khoác áo Juventus. Tôi cập bến CLB để làm những điều mà họ không thể nào làm được trước đây”.

  1. Liverpool 4-0 Barcelona (Bán kết lượt về cúp C10

Trận đấu khó tin nhất trong năm 2019 thuộc về chiến thắng của Liverpool trước Barcelona. Chẳng ai tin rằng thầy trò Jurgen Klopp có thể tạo ra kì tích oanh liệt đến như vậy sau khi đã thua tới 0-3 tại Camp Nou.

Vậy nhưng trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới gã khổng lồ xứ Catalan, qua đó khép lại trận bán kết với tỉ số chung cuộc 4-3 để giành vé vào chung kết trước khi lên ngôi vô địch.

Lịch sử, thần thoại – đó là những từ diễn tả đúng nhất về thắng lợi mà Liverpool tạo ra được khi vượt qua Barcelona.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?