Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU lẽ ra không nên để mất 5 cầu thủ này

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 15:56
2.4/5 của 4 đánh giá
MU đã phải trải qua thời kỳ tăm tối khi Sir Alex Ferguson thông báo nghỉ hưu vào năm 2013. Từ đó đến nay, đội hình Qủy đỏ không phải không có những cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, họ chưa có cơ hội thể hiện thì đã bị đẩy đi vội vàng. Dưới đây là 5 cái tên lẽ ra MU không nên để mất.

Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, David Moyes lên nắm quyền với biết bao sự kỳ vọng sau thành công tại Everton. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ông chỉ hợp với những đội bóng tầm trung. Ông bị ban lãnh đạo Qủy đỏ sa thải chỉ sau gần 1 năm tại vị.

Louis van Gaal lên giữ vị trí thuyền trưởng tại sân Old Trafford. Khi đó, “Tuy-líp thép” vừa giúp Hà Lan về đích thứ 3 tại World Cup 2014. Sự kỳ vọng lại tiếp tục biến thành thất vọng. Ông thậm chí còn khiến các fan của Qủy đỏ không thể ưa nổi vì lối chơi quá buồn ngủ.

Jose Mourinho sau đó lên thay thế chính ông thầy cũ. Người đặc biệt đã phần nào thành công trong việc giúp MU lấy lại vị thế. Chức vô địch Europa League dường như đã báo hiệu một chu kỳ thành công mới. Tuy nhiên, việc không thể kiểm soát phòng thay đồ đã khiến Mourinho phải ra đi.

Việc thay đổi 3 HLV chỉ trong vòng chưa đầy 7 năm thực sự đã biến MU trở thành một đống đổ nát. Phong cách dẫn dắt của họ quá khác nhau. Nhiều cầu thủ dù tài năng nhưng vẫn phải rời đi vì không hợp với triết lý của HLV. Mới đây, trang Manchester Evening News đã đưa ra 5 cái tên mà Qủy đỏ không nên để mất. Nếu có họ trong tay, có lẽ thời gian tăm tối tại sân Old Trafford đã không kéo dài như vậy.

  1. Memphis Depay

Sự kỳ vọng quá lớn đã khiến Depay không thể thích nghi tạ MU

Depay đến MU vào năm 2015 với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm đó. Anh thậm chí còn được thừa hưởng luôn chiếc áo số 7 huyền thoại.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá lớn đã giết chết sự nghiệp của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan. Anh không thể là chính mình trong sơ đồ chiến thuật đầy gò bó của HLV Van Gaal.  

Ban lãnh đạo MU vội vã đẩy Depay sang Lyon mà không cho anh có thời gian thích nghi. Tại Pháp, anh đã hồi sinh mạnh mẽ. Tại ĐTQG Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1994 cũng là nhân tố rất quan trọng. Đến nay, Depay vẫn không hề dấu diếm tình yêu với MU và hy vọng một ngày nào đó sẽ được trở lại.

  1. Ander Herrera

Herrera là nhân tố quan trọng nơi hàng tiền vệ MU

Mùa giải 2016/2017, MU lên ngôi tại Europa League. Đó cũng là mùa giải chứng kiến Herrera giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của MU.  Dù không sở hữu thể hình vượt trội nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha luôn chơi vô vùng xông sáo và có mặt ở mọi điểm nóng.

Tuy nhiên, anh đã bất ngờ chuyển sang thi đấu cho PSG ở mùa giải trước. Tiền vệ này cũng chia sẻ rằng mình không hề muốn ra đi. Trước khi Fred hay Scott McTominay chơi tốt, Qủy đỏ đã phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng ở hàng tiền vệ. Người hâm mộ đã từng chỉ trích ban lãnh đạo MU vì để Herrera ra đi.

  1. Wilfried Zaha

Zaha dù tài năng nhưng liên tục bị cho mượn

Thực tế, Zaha chưa bao giờ có cơ hội thể hiện mình trong màu áo Qủy đỏ. Đến MU vào năm 2013 nhưng anh liên tục bị cho mượn ở Cardiff và Crystal Palace. HLV David Moyes khi ấy đã hy sinh anh để trao cơ hội bên phía cánh trái cho Adnan Januzaj.

Sauk hi Moyes bị sa thải, Zaha vẫn không được gọi về và cuối cùng phải chuyển hẳn sang Crystal Palace thi đấu. Trong những mùa giải qua, anh luôn là trụ cột quan trọng của đội bóng này và là một trong những cầu thủ chạy cánh bùng nổ nhất Ngoại hạng Anh.

  1. Johny Evans

Sau khi rời MU, Evans đã thành công tại West Brom và Leicester

Evans hiện đang là nhân tố quan trọng nợi hàng phòng ngự của Leicester. Mùa này, số bàn thua Bầy cáo phải nhận ít thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Liverpool và Sheffield United. Khả năng lãnh đạo của Evans là không thể phủ nhận.

Khi còn ở MU, anh cũng được kỳ vọng là người thay thế xứng đáng có Rio Ferdinand. Tuy nhiên, Van Gaal đã không cho anh cơ hội. Những người cùng vị trí như Phil Jones hay Cris Smalling đều không thể đảm đương nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ.

  1. Rafael da Silva

Di sản của Sir Alex đã bị Van Gaal hắt hủi

Rafael cũng là một trong những cầu thủ nằm trong diện thanh lý dưới thời Van Gaal. Anh chính là di sản đúng nghĩa mà Sir Alex để lại MU. Ở vị trí hậu vệ phải, anh được xem như sự thay thế xứng đáng cho Gary Neville.

Sau khi anh ra đi, MU thực sự thiếu đi một hậu vệ phải đẳng cấp. Antonio Valencia cần cù nhưng không sáng tạo. Mateo Darmian, Guillermo Varela hay Diogo Dalot đều gây thất vọng.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?