Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Man City và những thống kê ít ai biết tại ngoại hạng Anh 2019/20

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 11:51
2.4/5 của 4 đánh giá
Giải ngoại hạng Anh vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bởi vậy, đây là quãng thời gian mà chúng ta có thể nhìn lại những thống kê bất ngờ từ các CLB trong nhóm Big 6 ở mùa bóng năm nay.

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến cho giải ngoại hạng Anh phải tạm hoãn vô thời hạn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như các cổ động viên. Trong gần một mùa giải đã qua, bên cạnh các màn trình diễn ấn tượng của mọi ngôi sao và phong độ cao được Liverpool thể hiện, vẫn còn đó nhiều thống kê mà ít ai biết từ 6 CLB hàng đầu. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Man United

MU đang thể hiện phong độ cao với 11 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, nếu tính riêng tại ngoại hạng Anh, chưa có cầu thủ nào của họ ghi bàn từ một pha đá phạt trực tiếp dù cho MU đã được hưởng tới 43 tình huống như vậy. 

Đã rất lâu rồi MU không ghi bàn từ những cú đá phạt

Lần gần nhất mà MU thành công là ở chiến thắng 5-1 trước Cardiff City diễn ra vào tháng 12 năm 2018 với bàn thắng được thực hiện bởi Marcus Rashford.

Man City

Với Man City, đoàn quân của HLV Pep Guardiola gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương khi cách Liverpool tới 25 điểm. Một trong số các nguyên nhân ấy đến từ phong độ đi xuống của Raheem Sterling.

Sterling đang có phong độ ghi bàn tốt nhất trên sân khách 

Dù vậy, cầu thủ người Anh cũng đang nắm giữ thành tích khá tốt khi là người ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách tại ngoại hạng Anh với 9 pha lập công.

Liverpool

Đang dẫn đầu giải đấu với 25 điểm nhiều hơn đội thứ 2, trong khi mới chỉ nhận 1 thất bại. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi những con số thống kê chỉ ra rằng Liverpool là đội mắc nhiều lỗi nhất để dẫn tới các pha dứt điểm về khung thành. 

Liverpool là đội mắc lỗi nhiều nhất dẫn đến các pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành

Cụ thể, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã mắc tới 19 lỗi có nguy cơ dẫn tới các bàn thắng, nhiều hơn bất cứ đội nào khác tại giải đấu.

Arsenal

Với Arsenal, vấn đề của họ thực sự nằm ở khả năng thu hồi và phát triển bóng. Theo thống kê, Pháo thủ là CLB có tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất trong số 20 CLB. Đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Mikel Arteta chỉ đạt tỉ lệ kiểm soát bóng là 51%, nhiều nhất trong một trận đấu của họ và kém tất cả các đội bóng khác ở thành tích tương tự.

Arsenal thực sự gặp vấn đề trong việc kiểm soát bóng 

Chelsea

Chelsea đang trải qua một mùa giải khó khăn, tuy vậy, tín hiệu tích cực cho đội bóng này là ngoài việc vẫn đang nằm trong nhóm có vé dự cúp C1, họ còn đang đào tạo những cầu thủ trẻ rất tốt.

Chelsea đang có những sao trẻ chất lượng

Dưới thời Lampard, đã có 10 cầu thủ 21 tuổi hoặc ít hơn do chính CLB nuôi dưỡng được chơi tại ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Con số này ở mùa giải năm ngoái chỉ là 3.

Tottenham

Tính từ mùa giải 2018/19, chưa có đội bóng nào ở nhóm Big 6 ngoại hạng Anh đánh rơi nhiều điểm hơn là Tottenham Hotspur. Đó là lý do giải thích vì sao mà thầy trò Jose Mourinho chỉ đang xếp thứ 8 tại giải đấu.

Đã không ít lần ở mùa giải năm nay, họ là đội vượt lên dẫn trước song cuối cùng cũng chỉ có được một kết quả hoà, thậm chí là thất bại. Mùa bóng này, trong tổng số 87 điểm tối đa, Tottenham chỉ có thể giành 41 điểm, nghĩa là họ đã đánh rơi 46 điểm.

Ngoài những thống kể trên, dù là các đội bóng sở hữu nhiều chân sút tài năng song không một tiền đạo trong nhóm Big 6 là cầu thủ thực hiện nhiều cú sút hơn là Raul Jimenez. Ngôi sao đang khoác áo Wolves đã tung ra tổng cộng 99 pha dứt điểm ở mùa giải 2019/20, cao nhất giải đấu. 

Tottenham thực sự khiến fan hâm mộ chán nản về việc duy trì phong độ

Trong khi ấy, Pierre-Emile Hojbjerg, cầu thủ của Southampton là người “nhọ nhất" ngoại hạng Anh khi dù đã tung ra 41 cú dứt điểm song chưa thể ghi bàn. Không ai có thành tích tệ hơn như vậy

Bên cạnh đó, Kevin De Bruyne có thể đang là vua kiến tạo tại ngoại hạng Anh với 16 đường chuyền thành bàn song cầu thủ sở hữu nhiều tình huống tạo ra cơ hội ghi bàn nhất cho đồng đội lại là James Maddison. Tiền vệ của Leicester đã làm được điều đó tới 38 lần.

Với ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, khả năng ngoại hạng Anh trở lại vẫn rất khó đoán định. Thậm chí,cũng đang có thông tin cho rằng mùa giải năm nay có thể bị huỷ bỏ.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?