Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Man City và Liverpool nguy cơ mất hàng loạt trụ cột vì VL World Cup

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 10:20
5/5 của 1 đánh giá
MU, Man City và Liverpool đều đang nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này đều đang đứng trước nguy cơ mất hàng loạt trụ cột quan trọng vì vòng loại World Cup.

Vòng loại World Cup là sự kiện quan trọng của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), bởi vậy, trong trường hợp các ĐTQG triệu tập cầu thủ, những CLB sở hữu các ngôi sao ấy sẽ buộc phải để cho họ trở về tập trung đội tuyển.

Với các đội bóng lớn như MU, Man City hay Liverpool, việc nhiều cầu thủ lên tuyển là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, các đội bóng này đang đứng trước nguy cơ mất hàng loạt trụ cột vì vòng loại World Cup mà không phải do chấn thương.

Cụ thể, trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, chính phủ Anh mới đây đã ra quyết định bất cứ ai đi từ Nam Phi, Nam Mỹ cũng như BĐN tới xứ sương mù sẽ đều phải tiến hành cách ly trong vòng ít nhất 10 ngày để đảm bảo an toàn sức khoẻ, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

MU có thể mất Bruno Fernandes trong 2 trận đấu nếu anh trở về phục vụ nghĩa vụ ở ĐT Bồ Đào Nha

Cũng bởi quy định ấy cho nên cả MU, Man City lẫn Liverpool đều đang vô cùng âu lo. Theo kế hoạch, vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ và khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào khoảng thời gian cuối tháng 3 ( 25/3 - 30/3). 

Vì thế, 3 đội bóng trên đang có nguy cơ mất các trụ cột trong ít nhất 10 ngày nếu như họ được triệu tập lên tuyển quốc gia. Với Quỷ đỏ, Bruno Fernandes là cái tên gần như chắc chắn sẽ có mặt trong danh sách đội tuyển BĐN.

>>> Xem thêm: bóng đá anh

Sau khi tham dự vòng loại World Cup khu vực châu Âu cùng nhà vô địch Euro 2016, anh sẽ trở lại xứ sương mù vào ngày 1/4 và phải trải qua 10 ngày cách ly. Khi đó, ngôi sao này sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu của Quỷ đỏ gặp Brighton (3/4) và Tottenham (10/4) trong khuôn khổ ngoại hạng Anh.

Liverpool cũng có thể mất Fabinho và Firmino khi họ trở về thi đấu cho Brazil 

Tương tự là Liverpool cùng với Man City. Đây là 2 đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ Brazil như: Fabinho, Firmino, Alisson Becker (Liverpool) và Ederson, Gabriel Jesus, Fernandinho (Man City). MU cũng có thể đóng góp 1 cái tên, đó là Alex Telles.

Trong trường hợp được triệu tập vào danh sách đội bóng xứ Samba, họ sẽ trải qua 2 trận đấu ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ và chỉ có thể trở lại Anh sớm nhất là ngày 1/4. Các cầu thủ ấy cũng sẽ phải tiến hành cách ly trong 10 ngày.

Với Man City là trường hợp của Ederson và Jesus

Khi đó, họ sẽ bỏ lỡ 2 vòng đấu tại ngoại hạng Anh vào ngày 3/4 với 10/4. Ở các loạt trận đó, Liverpool chạm trán Arsenal cùng Villa trong khi Man City đối đầu Leicester với Leeds. Đó là còn chưa kể, nếu cả The Kop lẫn The Citizens tiến tới vòng tứ kết cúp C1, những cầu thủ Brazil kể trên cũng sẽ vắng mặt trong trận lượt đi diễn ra vào các ngày 7,8/4.

Rõ ràng, ảnh hưởng của Covid-19 và quy định từ chính phủ Anh đang khiến 3 CLB lớn là MU, Man City với Liverpool vô cùng âu lo trước thềm vòng loại World Cup.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?