Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Man City đệ đơn xin được “về nhà” khi tham dự cúp châu Âu

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 09:58
3.5/5 của 7 đánh giá
Dù chấp nhận việc sẽ tham dự cúp châu Âu ở các địa điểm trung lập mà UEFA lựa chọn song mới đây, nguồn tin từ báo giới xứ sương mù cho hay, MU, Man City cùng với Chelsea hay Wolves đang đệ đơn lên UEFA để xin được “về nhà” khi tham dự cúp C1 cũng như cúp C2.

Sau khi 2019/20 kết thúc, 4 đội bóng Anh là MU, , và Wolves sẽ bước vào các trận đấu tại cũng như cúp C2 châu Âu. Trong số các đại diện kể trên, ngoại trừ The Blues, cơ hội đi tiếp của 3 CLB còn lại là vô cùng sáng sủa. Bởi vậy, việc họ lọt vào vòng tứ kết các giải đấu là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Theo yêu cầu từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), bắt đầu từ vòng tứ kết, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các trận đấu sẽ chỉ diễn ra 1 lượt trận duy nhất. Ngoài ra, địa điểm được lựa chọn lần lượt là BĐN với cúp C1 và Đức với cúp C2 thay vì các sân vận động của những đội bóng góp mặt ở những vòng đấu ấy.

Theo từ phía UEFA, các trận tứ kết cúp C1 diễn ra trong khoảng từ 12/8 – 15/8 trong khi bán kết là từ 18/8 – 19/8. Với cúp C2, cách biệt về số ngày nghỉ thậm chí còn nhiều hơn khi vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất diễn ra trong 2 ngày là 10 và 11/8 còn bán kết tổ chức vào các ngày 16, 17/8.

Trong trường hợp vượt qua vòng tứ kết các giải đấu của mình 

Cũng bởi vì có các khoảng thời gian nghỉ ngơi như vậy nên mới đây, nguồn tin từ xứ sương mù cho hay, các CLB nước Anh, tiêu biểu là và Man City đã đệ đơn lên UEFA xin được trở lại sân nhà của mình để tập luyện cho quen thuộc thay vì “cắm rễ” tại BĐN với Đức trong trường hợp giành quyền góp mặt ở vòng bán kết.

Khoảng thời gian 4 ngày nghỉ với cúp C1 và 6 ngày nghỉ với cúp C2 là đủ để Man City cũng như MU trở về nước Anh, tập luyện trên sân nhà. Tuy nhiên, cũng theo tiết lộ từ báo giới xứ sương mù, UEFA gần như sẽ không đồng tình với ý kiến nói trên.

MU, Man City muốn được trở về nước Anh tập luyện ở sân nhà thay vì làm điều đó tại Đức cũng như BĐN

Lý do là bởi, họ không muốn các đội bóng phải di chuyển quá nhiều, nhất là trong thời điểm mà Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện tại. Vì thế, nếu đi tới bán kết, khả năng MU, Man City hay Wolves và Chelsea sẽ phải yên phận tại các quốc gia là BĐN với Đức.

Lúc này, Chelsea và Man City còn trận lượt về vòng 1/8 cúp C1. Nếu như The Blues đã thua 0-3 trước thì The Citzens thắng 2-1 ngay trên sân của Real. Trong khi đó, MU coi như đã đặt chân vào tứ kết cúp C2 khi thắng đậm LASK 5-0 trên sân khách. Với Wolves, họ cầm hòa Olympiakos 1-1 và được chơi lượt về trên sân nhà.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?