Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và số phận các CLB sẽ ra sao nếu ngoại hạng Anh “học" Ligue 1?

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 07:08
5/5 của 3 đánh giá
Ligue 1 đã chính thức hạ màn sớm và có những kết quả cụ thể về đội vô địch, suất xuống hạng cũng như vé dự cúp châu Âu. Vậy nếu ngoại hạng Anh “học" theo giải đấu ấy, số phận của MU và các CLB xứ sương mù sẽ ra sao?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn bộ sự kiện thể thao tại nước Pháp buộc phải hoãn tới đầu tháng 9 tới. Chính vì thế, Ligue 1 mùa giải 2019/20 đã phải hạ màn sớm hơn dự kiến.

Dù cho mùa bóng năm nay của bóng đá Pháp kết thúc khi mới chỉ trôi qua 28 vòng đấu, tuy nhiên, khác với giải với giải vô địch quốc gia Hà Lan trước đó, Ligue 1 vẫn có nhà vô địch đồng thời xác định rõ từng CLB dự cúp châu Âu cũng như suất xuống hạng..

Theo đó, PSG chính thức lên ngôi và cùng với Marseille và Rennes sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Lille, Reims và Nice sẽ là những đội đại diện cho đất nước hình lục lăng tham dự Europa League.

PSG vô địch Ligue 1 dù mùa giải hạ màn sớm

Ở nhóm cuối bảng, Amiens và Toulouse sẽ phải nói lời chia tay với Ligue 1. 2 Đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 2 là Lorient và Lens sẽ lên thay thế ở mùa sau. Nimes nhiều khả năng sẽ được giữ lại ở sân chơi cao nhất nước Pháp bởi trận play-off trụ hạng sẽ không diễn ra.

Quyết định của giải vô địch quốc gia Pháp có thể sẽ “mở cửa" để nhiều giải đấu học theo nếu mùa giải năm nay bị huỷ bỏ. Đặc biệt, điều ấy mang tới niềm vui vô bờ cho các fan hâm mộ Liverpool.

Bởi lẽ, nếu ngoại hạng Anh thực hiện điều tương tự Ligue 1, dù cho mùa giải hạ màn sớm thì Liverpool vẫn sẽ có lần đầu tiên lên ngôi. Hiện tại, họ đang hơn đội bám đuổi tới 25 điểm và vì thế việc The Kop vô địch cũng hoàn toàn xứng đáng.

Nếu ngoại hạng Anh "học" Ligue 1, MU sẽ phải chờ Man City để xác định vé dự cúp C1

Liverpool có thể vui, nhưng MU nguy cơ sẽ mất vé dự C1 nếu trường hợp ấy diễn ra. Bởi hiện tại, đội chủ sân Old Trafford chỉ xếp thứ 5 tại ngoại hạng Anh và không nằm trong top có vé tham dự giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB. 

Tuy nhiên, nếu lệnh kháng án của Man City gửi lên Toà án Trọng tài thể thao (CAS) bị bác bỏ, họ buộc phải vắng mặt trong 2 năm tới ở các giải đấu châu lục thì MU sẽ thay thế Man City dự cúp C1. Còn không, The Citizens sẽ cùng Liverpool, Leicester và Chelsea góp mặt ở giải đấu nói trên. MU và Wolves sẽ đại diện nước Anh góp mặt ở cúp C2.

Trong khi ấy, với nhóm xuống hạng, Villa và Norwich sẽ phải nhường chỗ cho 2 tân binh Leeds cùng West Brom ở ngoại hạng Anh mùa giải tới. 

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là các phương án dự kiến. Hiện tại, ban tổ chức giải ngoại hạng Anh vẫn khẳng định quyết tâm hoàn tất mùa bóng năm nay. Họ sẽ có cuộc họp trực tuyến vào tối ngày 1/5 (Theo giờ Việt Nam) để bàn về số phận của giải đấu này.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?