Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU đã thay đổi thần kỳ như thế nào tại ngoại hạng Anh sau 2 tháng?

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 11:45
3.9/5 của 4 đánh giá
Chiến thắng 2-1 trước Aston Villa tại vòng 17 ngoại hạng Anh giúp cho MU cân bằng điểm số với đội đầu bảng Liverpool. Đó là điều mà nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ không thể nghĩ tới thời điểm cách đây tròn 2 tháng.

Ở vòng 17 , dù phải chạm trán với đối thủ được coi là “ngựa ô" mùa giải năm nay, Aston Villa song đã có màn trình diễn thuyết phục để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

3 điểm có được không chỉ giúp thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mở đầu năm mới một cách ngọt ngào mà đồng thời còn đưa họ cân bằng điểm số với đội đầu bảng và tạo ra áp lực cực lớn dành cho nhà ĐKVĐ trước khi họ làm khách trên sân Southampton vào rạng sáng ngày 5/1.

Việc MU cân bằng điểm số với The Kop là điều mà ít fan hâm mộ Quỷ đỏ có thể nghĩ tới cách đây 2 tháng. Còn nhớ, ngày 1/11/2020 (Theo giờ Anh), MU đã nhận thất bại 0-1 trước ngay trên sân Old Trafford. Đó là trận đấu diễn ra tại vòng 7 ngoại hạng Anh.

MU có sự thay đổi thần kỳ sau 2 tháng tại ngoại hạng Anh

Trận thua ấy khiến Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 27 điểm kém hơn đội dẫn đầu. Sau 6 trận đấu (Không tính trận gặp vì bị hoãn), thầy trò Solskjaer chỉ thắng 2, hoà 1 và thua tới 3. Khi ấy, rất nhiều fan hâm mộ MU đã cảm thấy lo lắng cho tương lai đội bóng, đặc biệt, những tin đồn về việc ban lãnh đạo CLB sa thải Ole Gunnar Solskjaer liên tục xuất hiện.

Tuy nhiên, ít ai tin được rằng, chỉ sau 2 tháng, MU đã có bước nhảy vọt thần kỳ. Ngày 1/1/2021 (Theo giờ Anh), MU vượt qua Villa 2-1 trên sân nhà ở trận đầu tiên của năm mới. Chiến thắng ấy giúp họ đảm bảo vững chắc ngôi vị thứ 2, thậm chí là cân bằng điểm số với đội dẫn đầu Liverpool khi cùng có được 33 điểm song Quỷ đỏ xếp dưới vì kém hơn về hiệu số.

Chính điều đó giúp cho họ đang có vị trí thứ 2 tại ngoại hạng Anh với điểm số bằng với Liverpool

Kết thúc vòng 17 (Với MU là 16 trận đã đấu), thầy trò Solskjaer thắng 10, hoà 3 và thua 3. Sau thất bại trước Arsenal, Quỷ đỏ đã bất bại trong 10 trận liên tiếp với 8/10 là các chiến thắng. Chính điều này giúp họ từ vị trí thứ 15 giờ đang có được số điểm bằng với Liverpool.

Rõ ràng, MU đang có phong độ cực cao vào thời điểm này. Nếu tiếp tục duy trì những gì đã thể hiện, họ xứng đáng là đối trọng với The Kop trong cuộc đua đến ngôi vô địch tại giải đấu.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?