Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và 4 mục tiêu cần đạt được ở 3 trận đấu còn lại trong tháng 11

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 14:25
5/5 của 1 đánh giá
Sau thắng lợi ấn tượng trước Everton tại vòng 8 ngoại hạng Anh, MU còn 3 trận đấu nữa trong tháng 11. Ngoài chiến thắng, họ sẽ hướng tới 4 mục tiêu quan trọng khác từ các cuộc so tài này.

Thắng lợi 3-1 trước Everton tại vòng 8 giúp cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tạm thời đập tan những áp lực đè nặng sau 2 thất bại liên tiếp trước đó. Họ vẫn còn 3 trận đấu nữa trong tháng 11 (Gặp West Brom, Istanbul Basaksehir và ) với ít nhất 4 mục tiêu quan trọng cần hướng tới, đó là:

Sự ổn định trong lối chơi

Đây chắc chắn là điều mà Solskjaer cùng với các học trò cần phải thể hiện được. Kể từ đầu mùa giải, lý do chính khiến MU vẫn đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng, đó là bởi họ đang rất thiếu sự ổn định trong cách chơi.

Có những trận đấu, MU bùng nổ như thắng lợi 5-0 trước hay xuất sắc đánh bại PSG hoặc Everton song họ cũng có thể dễ dàng thất bại trước Istanbul Basaksehir hay thảm bại 1-6 trước .

MU vẫn chưa thể tạo ra được sự ổn định trong cách chơi 

Rõ ràng, để có thể thành công trong mùa giải này hay ít nhất là cải thiện thứ hạng tại ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ cần tạo ra được sự ổn định ở cách chơi. Đó là một hàng phòng ngự vững chắc, một tuyến tiền vệ cơ động và một hàng công sắc sảo.

Có như thế, thầy trò Solskjaer mới có thể kết thúc tháng 11 với những kết quả đáng chờ đợi.

Thành tích tốt trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn

Một trong những minh chứng cho thấy sự bất ổn định của MU, đó chính là thành tích trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. 

Ở mùa giải năm nay, MU từng thua , Arsenal hay Istanbul Basaksehir trong các cuộc so tài mà họ rõ ràng được xem là đội cửa trên. Thậm chí, ngay cả thắng lợi 3-2 trước , thầy trò Solskjaer cũng gặp vô vàn những khó khăn.

Họ cũng cần biết giành kết quả tốt trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn 

Một đội bóng lớn thì cần phải biết giành chiến thắng ở các trận đấu cần làm điều đó, nhất là khi trước mặt họ là những đối thủ yếu hơn. 3 trận đấu còn lại trong tháng 11, MU đều chạm trán các CLB không thể so sánh với họ về đẳng cấp, đó là: West Brom, Istanbul Basaksehir và Southampton.

Vì thế, hơn lúc nào hết, MU cần những chiến thắng trong cả 3 cuộc so tài này để vừa cải thiện thứ hạng tại ngoại hạng Anh, vừa tạo ra lợi thế ở sân chơi châu lục.

Duy trì ngôi nhất bảng tại cúp C1

Thất bại bất ngờ trên đất Thổ Nhĩ Kỳ khiến hành trình đi tiếp của MU tại bảng H tử thần trở nên thêm chông gai. Họ vẫn đang dẫn đầu bảng đấu (Bằng điểm RB Leipzig nhưng hơn chỉ số phụ), tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi Quỷ đỏ ở phía trước.

Hơn hết, MU cần giành trọn 3 điểm trong cuộc tái đấu Istanbul Basaksehir trên sân nhà. Trong bối cảnh PSG sẽ quyết chiến với RB Leipzig, một thắng lợi trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp đại diện nước Anh vừa trả được món nợ đã vay, vừa tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng cùng hy vọng lớn để mong chờ vào tấm vé đi tiếp. 

MU cần đánh bại Istanbul Basaksehir để duy trì ngôi đầu bảng ở cúp C1

Trong 2 lượt trận cuối cùng vòng bảng, Quỷ đỏ sẽ lần lượt chạm trán PSG và RB Leipzig. Vì thế, nếu không thể vượt qua Istanbul Basaksehir vào lượt thứ 4, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ gặp muôn vàn thử thách trên hành trình tiến tới vòng 1/8 cúp C1 châu Âu mùa giải năm nay.

Cải thiện thành tích sân nhà kém cỏi

Mục tiêu quan trọng nhất với MU trong tháng 11, đó là cải thiện thành tích trên sân nhà vô cùng kém cỏi của mình kể từ đầu mùa. 5 trận được chơi tại Old Trafford đã qua trên mọi đấu trường, MU thua 3, hoà 1 và chỉ thắng 1.

Thậm chí, nếu tính riêng tại ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ chưa thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất. Đó rõ ràng là thành tích quá đỗi kém cỏi với đội bóng này. Từ sân đấu được ví von như “Nhà hát của những giấc mơ", Old Trafford hiện tại thực sự là cơn ác mộng với thầy trò Solskjaer.

Và trên hết là cải thiện thành tích sân nhà kém cỏi của mình kể từ đầu mùa 

Trong tháng 11, MU còn 2 trận trên sân nhà (Gặp West Brom và Istanbul Basaksehir). Đây đều là các đối thủ không xứng tầm với đội bóng thành Manchester, vì thế, đó là cơ hội để Quỷ đỏ cải thiện thành tích sân nhà đang vô cùng kém cỏi của mình kể từ đầu mùa giải.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?