Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes và 4 cái tên quyết định thành bại của MU ở mùa giải này

Thứ Sáu, ngày 13/11/2020 - 14:49
5/5 của 1 đánh giá
MU đang có khởi đầu rất thất vọng tại ngoại hạng Anh với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn dài và Quỷ đỏ có nhiều điều để nỗ lực cũng như kỳ vọng. Để có thể thành công, họ sẽ trông chờ nhiều vào 4 cái tên.

10 điểm sau 7 trận và đứng thứ 14, đó rõ ràng là kết quả không thể khiến các fan hâm mộ cảm thấy hài lòng. Dù vậy, chặng đường phía trước của mùa giải vẫn còn rất dài, vì thế, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có nhiều lý do để tin tưởng vào thành công trong mùa bóng năm nay.

Để làm được điều ấy, có ít nhất 4 cái tên sẽ quyết định thành bại của MU, đó là:

Tiền vệ người BĐN vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Bất chấp phong độ có phần nhạt nhòa mà đội bóng thể hiện, ngôi sao này tiếp tục cho thấy đẳng cấp với sự sáng tạo cùng khả năng dứt điểm ngày một đa dạng.

11 trận ra sân kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Bruno Fernandes có 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Con số ấy đủ để cho thấy sự ấn tượng mà tiền vệ 26 tuổi đã tạo ra. Trong bối cảnh mà Paul Pogba chưa thể trở lại với đẳng cấp chính mình, còn các vệ tinh xung quanh như Fred, McTominay, Mata, James hoặc quá thiếu sáng tạo hoặc quá “già”, Bruno Fernandes gần như gánh trên vai trọng trách mang tới sự đa dạng cho các bài tấn công của đội bóng.

Bruno Fernandes vẫn là linh hồn trong cách chơi của MU 

Tân binh Van de Beek vẫn chưa chứng minh được nhiều, vì thế, vai trò mà ngôi sao người BĐN tạo ra trong cách chơi của MU càng trở nên quan trọng hơn. Thành công mà Quỷ đỏ có được ở mùa giải 2020/21 sẽ tới từ phong độ Bruno Fernandes, từ khả năng bùng nổ cũng như đột biến mà anh tạo ra.

Dù vậy, MU cũng không được quá phụ thuộc vào cầu thủ 26 tuổi bởi với một dày đặc, chàng tiền vệ ấy hoàn toàn có thể dính chấn thương vào bất cứ thời điểm nào.

 

Cho dù đã bước sang tuổi 33 nhưng đẳng cấp của Edinson Cavani là điều không cần phải bàn cãi. Tiền đạo người Uruguay đã chứng minh điều đó bằng pha lập công vào lưới Everton tại vòng 8 .

Tính huống ấy là minh chứng cho sự nhạy cảm của một tiền đạo cùng khả năng dứt điểm lạnh lùng từ El Matador. Có Cavani trên hàng công, MU không chỉ có sát thủ biết chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng mà còn sở hữu một cái tên biết cách làm tường hoặc đóng vai trò “chim mồi”, mở ra khoảng trống cho những đồng đội xung quanh.

MU rất cần một tiền đạo có khả năng săn bàn tốt như Cavani 

Trong bối cảnh chưa thể hiện được bất cứ điều gì kể từ đầu mùa giải, vai trò của Cavani sẽ lại càng trở nên quan trọng hơn. Tất nhiên, yếu tố thể lực là điều mà tiền đạo này khiến nhiều người cảm thấy e ngại nhưng không thể phủ nhận đẳng cấp cũng như danh tiếng của cựu tiền đạo PSG.

Với Cavani, những đường chuyền vào khu vực cấm địa sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Các bàn thắng mà anh tạo ra sẽ quyết định nhiều đến thành bại của MU trong mùa bóng năm nay.

Cavani là một sát thủ trong vòng cấm nhưng nếu nói về khả năng bùng nổ cũng như sự tự tin đang có, tiền đạo người Uruguay có thể chưa bằng so với Rashford - cầu thủ đã có nhiều năm chinh chiến tại ngoại hạng Anh.

Sự ổn định vẫn là bài toán với tiền đạo của MU, nhưng với niềm tin từ Solskjaer, Rashford có nhiều lý do để nghĩ về một mùa giải thành công. 7 bàn kể từ đầu mùa giải sau 12 lần ra sân thực tế là con số không tệ. 

Rashford cũng là một niềm hy vọng trên hàng tấn công đội bóng 

Thêm vào đó, Rashford còn rất biết cách tỏa sáng ở các trận đấu lớn. Đó là điều mà MU rất cần ở một tiền đạo đội bóng. Với sự tự tin cùng khí thế quyết tâm, chân sút 23 tuổi chắc chắn sẽ là ngòi nổ đáng chú ý của MU. Thành công hay thất bại Quỷ đỏ ở mùa bóng năm nay cũng phụ thuộc nhiều vào phong độ từ Rashford.

Alex Telles

Sẽ là bất ngờ khi lựa chọn Telles vào danh sách này bởi kể từ ngày cập bến MU trong kì chuyển nhượng mùa hè 2020, tân binh người Brazil mới có duy nhất 1 lần ra sân cho đội bóng.

Tuy nhiên, đây là quãng thời gian mà Quỷ đỏ rất cần tới ngôi sao xứ Samba. Chấn thương khiến Luke Shaw phải nghỉ thi đấu trong hơn 1 tháng, và khi đó, Telles là lựa chọn khả dĩ nhất của MU.

Telles sẽ đảm nhiệm cánh trái trong khi Shaw chấn thương và mang theo niềm hy vọng từ fan hâm mộ 

Tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm và chuyển bóng - mọi thứ cầu thủ này đều làm tốt hơn so với Shaw. Bởi thế cho nên, anh đủ khả năng tạo ra sự yên tâm bên hành lang cánh. Khi đã làm được điều ấy, hàng thủ MU sẽ đứng vững.  

Đặc biệt, khi tham gia tấn công, những đường tạt bóng dẻo của Telles cũng sẽ mở ra cơ hội cho các tiền đạo MU ghi bàn.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?