Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và Chelsea: Những chiến thắng mang màu của tương lai

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 14:02
4.9/5 của 6 đánh giá
Những chiến thắng cuối tuần qua của Chelsea và MU đều mang đậm dấu ấn của những cầu thủ trẻ. Một tương lai rất đáng hứa hẹn đang chờ đợi hai đội bóng giàu tham vọng này phía trước.

Đầu mùa giải này, Chelsea bị đánh giá rất thấp. Họ không được chi tiền trên thị trường chuyển nhượng, mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình và phải làm việc với một tân HLV còn rất non kinh nghiệm. Mục tiêu đặt ra cho Lampard là vị trí trong top 4, nhưng rõ ràng đó là một mục tiêu khó nếu nhìn lại hành trình của Chelsea mùa giải trước. MU của Solskjaer cũng không khá hơn là mấy. Những bản hợp đồng với Harry Maguire, Wan Bissaka, Daniel James không đủ để che lấp thực tế là đội bóng áo đỏ thành Manchester vẫn chỉ đang ở vào giai đoạn giao thời mới sau những năm tháng hỗn loạn thời hậu Ferguson. Mục tiêu top 4 cũng được đánh giá là khó cho Solskjaer trong bối cảnh ông vẫn chưa định hình được lối chơi cho bầy quỷ và việc thiếu vắng Pogba trong phần lớn mùa giải này. Và mùa giải 2019/2020 nhanh chóng biến thành một mùa giải chuyển giao với cả hai quyền lực cũ của giải đấu, cơ hội để họ trẻ hóa đội hình hướng tới tương lai.

Lampard mạnh mẽ hơn trong cuộc chuyển giao ở Chelsea do những yếu tố khách quan bắt buộc. Nhưng cũng phải thừa nhận huyền thoại một thời của The Blues là một người dũng cảm. Sau khi quăng những Tammy Abraham, Mason Mount vào đội hình chính, Lampard đã sẵn sàng thử thách tiếp với những Reece James, Fikayo Tomori và giờ là Billy Gilmour. Sự kiên trì của Lampard với Kurt Zouma, sự quyết đoán của anh dành cho Kepa, cùng việc hồi sinh những Alonso, Jorginho hay Giroud cho thấy Frank thực sự là một HLV biết dùng người. Có thể Chelsea chưa hoàn hảo, nhưng ngay lúc này người ta đã nhìn thấy một tương lai rất sáng sủa dành cho đội bóng áo xanh thành London. Họ có một đội ngũ dày dạn những cầu thủ trẻ tài năng.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Một HLV bản lĩnh và kiên trì với lý tưởng của mình. Và họ còn có tham vọng cùng rất nhiều tiền bạc sẽ đổ vào cho tham vọng đó ngay trong mùa hè sắp tới. Thứ trước đây các HLV của Chelsea thiếu là thời gian, sự kiên nhẫn của ông chủ thì nay Lampard đã dành được. Chiến thắng trước Liverpool và Everton không tự nhiên mà đến, đó là thành quả của một chiến lược xây dựng dài hạn mà Chelsea đã theo đuổi vài năm nay. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Chelsea của Lampard có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Liverpool trong một hai năm tới. 

MU và Chelsea không được đánh giá cao trước mùa

Khác với Chelsea, mùa này MU có rất nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng nhưng họ có nhiều vấn đề nội bộ hơn để giải quyết. Solskjaer sau những vòng đấu yếu kém cuối mùa giải trước cũng bị nghi ngờ rất nhiều. Chính lối chơi của MU cũng bị chê trách là khô cứng, thiếu sáng tạo. Nhưng Solskjaer vẫn kiên trì với kế hoạch của riêng mình. Hai bản hợp đồng đầu tiên của MU mùa này là hai hậu vệ. Harry Maguire và Wan Bissaka đem đến sự chắc chắn mà từ lâu rồi người ta không còn thấy ở MU. Việc trao chiếc băng đội trưởng cho Harry Maguire ngay mùa giải đầu tiên của chàng trai này tại Old Trafford cũng cho thấy Solskjaer rất tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Ông muốn tái xây dựng MU từ bệ đỡ vững chắc nơi hàng thủ đó.

Và MU của Solskjaer đã đi lên chắc chắn. Trận thắng Man City đêm hôm qua là lần thứ 20 mùa giải này MU của Solskjaer giữ sạch được lưới nhà ở mùa giải năm nay, thành tích này tốt thứ hai trên toàn Châu Âu ở mùa bóng này. Bất chấp De Gea vẫn có những sai lầm thì với sự kết hợp giữa Harry Maguire với Luke Shaw, Wan Bissaka và Lindelof, MU đang có hàng thủ tốt nhất giải đấu này. Người ta từng chê trách MU thiếu ý tưởng tấn công cho đến khi Bruno Fernandez đến đây. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thay thế hoàn toàn Pogba trong việc dẫn dắt lối chơi của Quỷ đỏ trong hơn một tháng qua. Và khi có người tiếp đạn, các chân sút của MU bắt đầu biết tỏa sáng.

Nhưng họ đã tạo ra những chiến thắng cảm xúc

Loại đi những Antonio Valencia, Matteo Darmian, Alex Young, Ander Herrera, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku, Solskjaer đã xây dựng lên bộ khung mới của mình bằng những cầu thủ trẻ. Wan Bissaka mới 21 tuổi, bằng với Daniel James, người cũng đến MU mùa hè vừa qua. Hai tiền đạo khác của MU mùa này là Rashford và Greenwood đều trưởng thành từ đội từ đội trẻ và trưởng thành nhanh chóng.

McTomynay, một sản phần khác của lò đào tạo trẻ trở thành trụ cột nơi tuyến giữa. Brandon Williams cũng được tin tưởng dù anh mới 19 tuổi. Một dòng máu Quỷ đỏ mới đang hừng hực trong những người trẻ này. Họ thay thế Pogba quá nhiều rắc rối bằng một Bruno Fernandes nhiệt tình và tham vọng hơn rất nhiều. Giờ thì MU đã đi vào quỹ đạo ổn định nhờ bộ khung mới. Sự tự tin là điều rất dễ nhận thấy ở các cầu thủ MU trong trận đấu hôm qua với Man City, sự tự tin đó đang đem đến cho họ những kết quả ấn tượng. Và tương lai, chắc chắn còn đáng chờ đợi hơn nữa.

Cả Chelsea và MU đều còn những vấn đề riêng của mình. Dựa vào những cầu thủ trẻ có thể đem lại nhiều cảm hứng nhưng cũng thiếu đi sự ổn định, nhưng đó là bước đi cần thiết để hướng đến tương lai. Cả Chelsea lẫn MU đều đang có nhiều cơ hội để giành vé dự Champions League mùa tới, giờ là lúc các fan của họ có thể nhìn vào tương lai được rồi.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?