Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU đánh bại Man City: Chiến thắng của niềm tin và bản sắc

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 19:52
2.9/5 của 10 đánh giá
MU đã đánh bại Man City trong trận derby thứ 182 của thành phố Manchester. Đó là màn trình diễn vô cùng thuyết phục của bầy Quỷ đỏ, là chiến thắng của niềm tin và bản sắc - thứ mà MU không bao giờ thiếu dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

MU tiếp đón Man City trên sân nhà với hành trang là 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Bỏ qua con số ấy, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ bởi rõ ràng chất lượng đội hình mà Quỷ đỏ sở hữu không thể so bì với người hàng xóm ồn ào.

Nhưng sau tất cả những gì đã diễn ra ở nhà hát của những giấc mơ vào tối ngày 8/3, người ta chỉ thấy ở đó tinh thần trong giai đoạn hào hùng “Glory, glory" chứ không hề thấy chênh lệch hay bất cứ sự vượt trội nào mà giới mộ điệu từng nói tới trước thềm trận derby thứ 128 của thành phố Manchester.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Bỏ qua thắng lợi 2-1 tại lượt đi ở Etihad, MU mùa này cũng từng thua muối mặt 1-3 khi chạm trán Man City trong khuôn khổ bán kết cúp liên đoàn Anh trên sân nhà. Tròn 2 tháng kể từ ngày ấy, họ lại gặp nhau ở Old Trafford, nhưng lần này, người mỉm cười sau cùng là thầy trò Solskjaer.

MU đã có trận đấu xuất sắc trước Man City

MU không thay đổi nhiều sau trận thua ngày 8/1, sự khác biệt lớn nhất tới từ Bruno Fernandes. Chính thất bại ở bán kết cúp liên đoàn là lý do khiến Quỷ đỏ quyết tâm mang về cầu thủ người BĐN để rồi chính anh là nhạc trưởng trong thắng lợi vào tối 8/3 của đội bóng trước Man City. Đã có biết bao nghi ngờ về khả năng hoà nhập cũng như sự thích ứng giữa 2 môi trường bóng đá là BĐN với Anh nhưng sau tất cả, người ta chỉ còn biết ngợi khen cho màn trình diễn siêu đẳng mà tiền vệ tới từ Sporting tạo ra.

MU đánh bại Man City không chỉ nhờ mình cầu thủ người BĐN mà bản thân đội bóng hay chính xác hơn là HLV Solskjaer đã biết cách thay đổi để phù hợp với trận đấu. Từ 4-2-3-1 ở trận thua tại cúp liên đoàn, MU ra sân với sơ đồ 3-4-1-2 khi tiếp đón Man City tại vòng 29 ngoại hạng Anh. Chính điều đó đem đến sự cân bằng và chắc chắn cho đội bóng này. 

Man City mất đi nhạc trưởng De Bruyne nhưng không thể phủ nhận MU đã phong toả tốt mọi đường bóng của đối thủ. Họ không hơn The Citizens về con người nhưng sự thay đổi kịp thời về chiến thuật hay chính xác hơn là niềm tin đã giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm trọn vẹn.

Và đánh bại đối thủ một cách thuyết phục

Dưới thời Solskjaer, MU có thể thi đấu nhạt nhoà trước các đội bóng nhỏ nhưng khi mà tất cả bắt đầu nghi ngờ về tham vọng cũng như tình yêu dành cho CLB thì họ lại bất ngờ trở lại đầy mạnh mẽ bằng niềm tin bất diệt mà vị chiến lược gia người Na Uy truyền đi cho các học trò. Như đêm Paris hoa lệ ngày 7/3/2019, chẳng ai nghĩ MU có thể lật ngược thế cờ song như cái cây nảy mầm từ điều kiện khắc nghiệt nhất, Quỷ đỏ chứng minh cho cả thế giới thấy niềm tin là thứ không bao giờ cạn ở đội bóng, hệt các bước chạy mà người thầy của họ từng tạo ra tại trận chung kết cúp C1 năm 1999.

MU mùa này không thể nói là luôn biết cách đem tới cảm xúc vỡ oà cho các fan hâm mộ, nhưng chí ít, ở các trận đánh lớn, Quỷ đỏ vẫn biết cách để cho thấy bản lĩnh và tầm vóc của mình. Điều đó được tạo dựng bởi truyền thống, tự hào cũng như bản sắc đội bóng. 

Hãy nhìn cái cách mà McTominay ăn mừng pha lập công ở phút 90+7 trong trận derby vừa qua thì mới thấy người Man United quan trọng thế nào và hạnh phúc ra sao với một thắng lợi trước gã hàng xóm ồn ào. Không có pha lập công ấy, Quỷ đỏ vẫn sẽ thắng thôi vì thời gian bù giờ cũng hết rồi, nhưng siêu phẩm mà tiền vệ người Scotland tạo ra khiến tất cả cổ động viên rời Old Trafford bằng niềm hân hoan vô bờ.

Đó là chiến thắng của niềm tin và bản sắc 

McTominay - một sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng, một “người con" mang theo dòng máu Quỷ định đoạt số phận trận derby. Tất cả như đã được sắp đặt cho cái kết hoàn hảo của thầy trò Solskjaer. Pep Guardiola rất giỏi về chiến thuật, vị chiến lược gia người TBN luôn luôn đam mê đi tìm các công thức chiến thắng nhưng tôi 8/3 ông bất lực tại “Nhà hát của những giấc mơ" vì niềm tin và bản sắc Quỷ đỏ đã trỗi dậy quá mạnh mẽ.

Chiến thắng này chẳng giúp MU có thể bắt kịp Man xanh trên bảng xếp hạng nhưng hơn cả 3 điểm, lòng tự hào và lời khẳng định “Manchester là màu đỏ" chính là thông điệp đanh thép mà mọi fan hâm mộ đội bóng này phát đi trước gã hàng xóm ồn ào sau trận đấu vào tối ngày 8/3.

Ánh mắt xa xăm của Solskjaer sau pha ghi bàn của McTominay trong cơn mưa tầm tã tại Old Trafford, khoảnh khắc Fernandes nhảy múa trước các cầu thủ Man City và hàng triệu fan hâm mộ Quỷ đỏ vỡ oà vì niềm vui chiến thắng. Lâu rồi, người Man United mới lại có cảm giác lâng lâng sung sướng đầy tự hào đến như thế này.

Dẫu biết rằng chặng đường dài phía trước vẫn còn đầy gian nan nhưng hơn hết, MU vẫn sẽ bước đi bởi trong những thời điểm khó khăn nhất, luôn có niềm tin và tình yêu bùng cháy được tạo dựng nên bởi sắc cùng màu áo đỏ để họ chinh phục đỉnh vinh quang.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?