Bạn muốn tắt quảng cáo?

Harry Maguire tuổi 27: 80 triệu bảng và bóng hình một thủ lĩnh mới tại MU

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 14:15
2.9/5 của 23 đánh giá
MU đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng cho một trung vệ khi chi ra 80 triệu bảng Anh để mang Harry Maguire về với CLB trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2019. Hơn cả con số ấy, ban lãnh đạo và các fan hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi cầu thủ này sẽ tỏa sáng để trở thành thủ lĩnh mới tại đội bóng.

Gia nhập MU từ Leicester City với mức giá lên đến 80 triệu bảng Anh, Maguire dĩ nhiên sẽ chịu muôn vàn áp lực bủa vây về màn trình diễn anh thể hiện trên sân cỏ. Đã cùng Quỷ đỏ trải qua một chặng đường dài ở ngoai hạng Anh cũng như nhiều đấu trường khác trong mùa bóng 2019/20, trung vệ 27 tuổi phần nào tạo ra được sự yên tâm nơi hàng phòng ngự đội bóng.

39 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa, đóng góp 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, những con số ấy thực tế không phải là quá tệ với một người thi đấu trong vai trò trung vệ như Maguire. Đó là còn chưa kể, mỗi màn trình diễn của anh luôn bị soi rất kỹ và thường bị đem so sánh với Virgil Van Dijk – cầu thủ trước đó là ngôi sao đắt giá bậc nhất thế giới tại hàng thủ.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Lẽ tất nhiên, mọi so sánh suy cho cùng cũng chỉ là khập khiễng. MU có thể chưa thăng hoa được như Liverpool, chưa có cơ hội để lên ngôi tại ngoại hạng Anh mùa giải này nhưng không thể phủ nhận sự có mặt của Maguire đã phần nào đem lại tâm lý yên tâm cho các fan hâm mộ mỗi khi chứng kiến đội bóng con cưng ra sân thi đấu.

MU từng có những trung vệ trứ danh góp công lớn vào thành công của CLB

Maguire là tân binh Quỷ đỏ nhưng anh lại được HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng ban lãnh đạo đội bóng tin tưởng giao cho tấm băng đội trưởng. Chừng ấy đủ để thấy họ chờ đợi thế nào vào cầu thủ 27 tuổi đồng thời mong ngóng Maguire sẽ trở thành hòn đá tảng thực sự trước khung thành De Gea và nối gót nhiều trung vệ tài năng khác của MU trong quá khứ để đưa CLB tới với vinh quang.

Trong kỉ nguyên thăng hoa rực rỡ dưới thời Sir Alex Ferguson, đội chủ sân Old Trafford đã trình làng bóng đá thế giới không ít những trung vệ xuất chúng. Đó là một Japp Stam vững vàng, một Vidic luôn ra sân với sự quyết tâm có thừa hay một Ferdinand lạnh lùng nhưng chính xác. Ngoài các cái tên ấy, những Blanc hay Steve Bruce cũng từng tạo ra tên tuổi trong vai trò trung vệ ở màu áo Quỷ đỏ.

Maguire có đầy đủ những phẩm chất để tiếp bước các tiền bối của mình khi sở hữu thể hình lý tưởng cùng khả năng đọc tình huống tốt. Trong một mùa giải mà người đá cặp Lindelof vẫn hay tạo ra sự lo lắng hay đến cả thủ thành vốn được xem là hay nhất thế giới như De Gea đôi khi chơi thiếu ổn định thì chính Maguire đã đem lại niềm tin cho các đồng đội phía trên bởi lối chơi lăn xả và khả năng phòng ngự tốt của mình.

Đó đều là các cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới với tư chất thủ lĩnh

Chặng đường cùng với MU ở mùa giải năm nay vẫn còn rất dài và tương lai của Maguire ở đội bóng là câu chuyện mà chúng ta chẳng bao giờ có thể biết trước được. Chí ít, với những gì đang diễn ra, người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để tin tưởng vào bóng hình một thủ lĩnh mới ở CLB – người luôn tạo ra niềm tin nơi các cổ động viên trước khi truyền lửa cho mọi đồng đội trên sân cỏ.

Mourinho từng nói: “Muốn thắng, trước hết phải không thua” hay ngay cả Sir Alex Ferguson cũng từng tuyên bố: “Tấn công giúp bạn chiến thắng các trận đấu nhưng phòng ngự giúp đội bóng giành danh hiệu”. Chừng đó là đủ để nói lên vai trò của các cầu thủ chơi ở hàng thủ, đặc biệt là tầm quan trọng của một người thủ lĩnh chỉ huy những người còn lại.

Và MU đợi chờ điều đó ở Harry Maguire

Nhìn lại thành công của MU dưới thời Sir Alex, người ta thấy ở đó những hàng thủ trứ danh góp công lớn vào cú ăn ba lịch sử năm 1999 hay cú đúp danh hiệu ngoại hạng Anh và cúp C1 năm 2008. Vì thế, nếu muốn tìm lại ánh hào quang năm xưa, MU sẽ phải trông chờ nhiều vào hàng phòng ngự, mà trong đó Maguire đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hơn cả con số 80 triệu bảng, MU trông chờ một thủ lĩnh máu lửa để tạo ra sự chắc chắn nơi hàng thủ trước khi nghĩ về các danh hiệu. Trong hành trình đầy những chông gai sắp phải đối diện, hy vọng rằng Maguire sẽ luôn vững vàng để giúp đội bóng tìm lại niềm hạnh phúc ở nhà hát những giấc mơ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?