Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mục tiêu top 4 có còn khả thi với Liverpool?

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 11:20
5/5 của 1 đánh giá
Liverpool hiện đang xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH của giải Ngoại hạng Anh với 43 điểm. Vậy một vị trí trong top 4 lúc này liệu đã trở thành một mục tiêu bất khả thi hay vẫn còn một cánh của hẹp nào đó đang chờ Liverpool lách qua?

Có một thống kê rất đáng chú ý là trong vòng 10 năm trở lại đây, số điểm trung bình của các đội bóng xếp thứ 3 chung cuộc tại giải Ngoại hạng Anh là 74, trong khi con số này với vị trí thứ tư là 71.

Như vậy, với trường hơp của Liverpool ở mùa giải năm nay(hiện đang có 43 điểm), đội bóng này cần giành thêm ít nhất là 28 điểm nữa thì mới mong có cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.

The Kop đang còn trong tay 10 trận đấu phía trước và để giành được 28 điểm, họ cần phải giành chiến thắng tới 9 trong 10 trận đấu này và hòa ở trận đấu còn lại. Dù vậy, đây rõ ràng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng nếu nhìn vào phong độ của họ ở màu giải năm nay.

Hãy cùng điểm qua lịch thi đấu ở 10 vòng cuối cùng ở giải Ngoại hạng Anh của Liverpool và các đối thủ trực tiếp của họ để phân tích rõ hơn khả năng lọt vào top 4 của đội bóng này:

Liverpool

Wolves (sân khách), Arsenal (sân khách), Aston Villa (sân nhà), Leeds (sân khách), Newcastle (sân nhà), Manchester United (sân khách), Southampton (sân nhà), West Brom (sân khách), Burnley (sân nhà) và Crystal Palace (sân nhà).

Nhìn vào lịch thi đấu này thì có thể thấy những đối thủ tiếp theo của Liverpool đều là những cái tên không hề dễ chơi. Wolves và Leeds chưa bao giờ là những đội bóng dễ đối phó, nhất là khi Bầy Sói luôn chơi rất tốt khi phải đối đầu với các đội bóng lớn.

Liệu Salah có thể giúp Liverpool kết thúc mùa giải ở một vị trí trong top 4?

Arsenal, Aston Villa và MU lại đang là 3 đối thủ trực tiếp đang tranh đua các vị trí dự cúp châu Âu với Liverpool trên BXH nên chắc chắn đây sẽ là 3 trận đấu cực kì khó khăn cho Liverpool.

Những trận đấu còn lại với Newcastle hay Burnley sẽ là những trận mà Liverpool cần phải cố gắng giành được số điểm tối đa khi mà đây đều là những CLB bị đánh giá thấp hơn the Kop. Dù vậy đội chủ sân Anfield cũng không được phép chủ quan khì mà một vài cái tên trong số này đang sẵn sàng chiến đấu hết mình để tránh một vị trí xuống hạng mùa tới.

>> Xem thêm: bóng đá Anh

Chelsea

Leeds (sân khách), West Brom (sân nhà), Crystal Palace (sân khách), Brighton (sân nhà), West Ham (sân khách), Fulham (sân nhà), Man City (sân khách), Arsenal (sân nhà), Leicester (sân nhà) và Aston Villa (sân khách).

Những vòng đấu cuối của Chelsea được chia làm 2 giai đoạn khá rõ ràng. 5 trận đầu cuối sẽ là những trận đấu đầy khó khăn của Chelsea khi họ lần lượt phải gặp Man City, Arsenal và Leicester.

West Ham

Manchester United (sân khách), Arsenal (sân nhà), Wolves (sân khách), Leicester (sân nhà), Newcastle (sân khách), Chelsea (sân nhà), Burnley (sân khách), Everton (sân nhà), Brighton (sân khách), West Brom (sân khách) và Southampton (sân nhà).

Lịch thi đấu của West Ham lại trái ngược hoàn toàn so với đội bóng cùng thành phố Chelsea khi mà ở 6 trận đấu đầu tiên họ sẽ phải gặp 3 trên 4 đội bóng trong top 4 lần lượt là MU, Leicester và chính Chelsea. Ở giai đoạn sau Everton là cái tên đáng chú ý duy nhất.

Everton

Burnley (sân nhà), Crystal Palace (sân nhà), Brighton (sân khách), Tottenham (sân nhà), Arsenal (sân khách), Aston Villa (sân nhà + sân khách-đá bù), West Ham (sân khách), Sheffield United (sân nhà), Wolves (sân nhà) và Man City (sân khách).

Everton sẽ chạm trán Aston Villa 2 lần trong giai đoạn cuối của mùa giải

(Gồm 1 trận đấu bù)

3 trận đấu đầu tiên có lẽ sẽ không phải là vấn đề qua lớn với Everton. Nhưng tiếp sau đó sẽ là những trận đấu không hề dễ dàng khi đội chủ sân Goodison Park sẽ lần lượt phải gặp Tottenham, Arsenal và Man City. Trong khi đó, Aston Villa và Wolves chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho Everton.

Tottenham

Arsenal (sân khách), Southampton (sân nhà), Aston Villa (sân khách), Newcastle (sân khách), Manchester United (sân nhà), Everton (sân khách), Sheffield United (sân nhà), Leeds (sân khách), Wolves (sân nhà), Aston Villa, (sân nhà), Leicester (sân khách).

Tiếp tục là một lịch thi đấu khó khăn khác, và lần này là trường hợp của Tottenham. Trận derby bắc London và cuộc tiếp đón MU trên sân nhà sẽ là 2 trận đấu mà Tottenham phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 ở cuối mùa giải.

Aston Villa

Tottenham (sân nhà), Fulham (sân nhà), Liverpool (sân khách), Man City (sân nhà), West Brom (sân nhà), Everton (sân khách + sân nhà-đá bù), Manchester United (sân nhà), Crystal Palace (sân khách), Tottenham (sân khách) và Chelsea (sân nhà).

Tyrone Mings và các đồng đội chuẩn bị bước vào một giai đoạn đầy khó khăn

Aston Villa chắc chắn là đội bóng đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt nhất ở 10 trận đấu cuối của Ngoại hạng Anh. Đối thủ của Aston Villa gồm toàn những đội bóng lớn, đó lần lượt là Tottenham, Liverpool, Man City, MU, Tottenham và Chelsea. Đây có thể sẽ là 2 tháng cuối mùa đầy ác mộng của đội chủ sân Villa Park.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?