Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nếu Covid-19 tiếp tục kéo dài, World Cup 2022 cũng có thể bị hoãn

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 21:41
5/5 của 2 đánh giá
Dịch Covid-19 đã khiến các giải đấu bóng đá từ cấp đội CLB đến tuyển quốc gia bị hoãn lại và lùi thời gian khởi tranh. Nếu tình trạng dịch bệnh kéo dài, các kế hoạch bóng đá trong 2-3 năm tới cũng có thể bị ảnh hưởng. World Cup 2022 cũng đang có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Bóng đá thế giới năm 2020 đã chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19. Người hâm mộ không được chứng kiến các trận đấu nảy lửa vào cuối tuần. Việc không thi đấu cũng đang đặt các CLB vào tình trạng khủng hoảng tài chính nặng nề. Tại châu Âu, giải VĐQG Hà Lan và Ligue 1 cũng đã phải kết thúc.

Không chỉ gây thiệt hại, việc thi đấu bị gián đoạn còn ảnh hưởng đến kế hoạch của mùa giải sau. Hiện tại, nhiều giải đấu vẫn đang nỗ lực tìm cách để thi đấu trở lại trước khi mùa giải sau bắt đầu nhưng vẫn chưa có tín hiệu nào thực sự khả thi.

World Cup 2022 sẽ bị ảnh hưởng nếu Covid-19 tiếp tục kéo dài

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Euro 2020 cùng Copa America cũng đã phải lùi thời gian diễn ra sang năm 2021. Nếu tình trạng dịch bệnh tiếp tục kéo dài, các giải đấu trong 2-3 năm tới cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này được chính Tổng thư ký Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro)  - Lars-Christer Olsson chia sẻ.

Ông nói: “Nếu dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài và không có dấu hiệu suy giảm, kế hoạch tổ chức các giải đấu ở ĐTQG chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Những tính toán ban đầu bị phá sản khi giải đấu phải chuyển từ năm này sang năm khác. Wolrd Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào giữa mùa giải tại châu Âu. Các cầu thủ sẽ phải trải qua dày đặc. Lợi ích về mặt kinh tế cũng bị bị ảnh hưởng vô cùng tiêu cực”.

Wolrd Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa Đông

Theo dự tính ban đầu, World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa Đông từ 21/11 đến 18/12/2020. Lý do là bởi, thời tiết tại quốc gia Tây Á này vào mùa hè vô cùng nóng. Điều này đồng nghĩa với việc, các giải VĐQG của châu Âu sẽ bị hoãn khoảng 1 tháng trước Giáng sinh.

Ngoài ra, ông Olsson cũng chia sẻ thêm về kế hoạch hoàn thành 2 giải đấu là Champions Leaugue và Europa League của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Ông nói: “Nếu 2 giải này hoàn thành vào tháng 8, mọi thứ sẽ trở nên trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, mọi quyết định cuối cùng sẽ phải được đưa ra vào cuối tháng 5”.

Hồng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?