Bạn muốn tắt quảng cáo?

Neymar và Barcelona sắp tái ngộ… tại tòa án

Thứ Sáu, ngày 19/10/2018 - 11:55
5/5 của 1 đánh giá

Đang có những thông tin cho rằng Barcelona muốn đưa Neymar trở về với sân Camp Nou. Tuy nhiên trước đó, họ sẽ gặp nhau tại… tòa án.

>> Tham khảo thêm: 

Cụ thể, Neymar đã khởi kiện Barcelona vì đội bóng xứ Catalan vẫn còn nợ anh khoản tiền 28,6 triệu euro. Đây là khoản tiền thưởng mà tiền đạo người Brazil đã giao kèo với nhà ĐKVĐ La Liga khi anh ký hợp đồng gia hạn cùng đội bóng.

Theo đó, tháng 7 năm 2016, Neymar đặt bút ký cam kết tương lai với Barcelona đến năm 2021, kèm thêm điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 222 triệu euro. Bù lại, chân sút xứ Samba sẽ nhận khoản tiền thưởng trị giá 40 triệu euro ở thương vụ này (Trong đó, anh sẽ nhận trước 14 triệu euro. Số tiền còn lại sẽ được chuyển khoản một năm sau).

Neymar khởi kiện Barcelona

Tuy nhiên, tới tháng 7 năm 2017, khi PSG “nhúng tay” vào thương vụ chuyển nhượng thế kỷ mang tên Neymar, Barcelona đã ủy thác số tiền 26 triệu euro cho một bên thứ ba – đó là một công chứng viên. Sau khi thương vụ Neymar tới PSG hoàn tất, Barca trở lại nơi công chứng viên để lấy khoản tiền họ đã gửi trước đó, thay vì đưa nó cho chân sút người Brazil.

Thời điểm ấy, phát ngôn viên của hội đồng quản trị đội bóng xứ Catalan tiết lộ lý do họ làm như vậy là bởi Neymar đã vi phạm quy ước giữa 2 bên. Bởi lẽ, nếu muốn nhận được số tiền 26 triệu euro, anh phải đáp ứng đủ 3 điều kiện.

Một là, tiền đạo này không được phép đàm phán với bất cứ CLB nào trong kì chuyển nhượng mùa hè vào tháng 7 năm 2017. Ngoài ra, anh phải cam kết tương lai cùng đội bóng cho tới khi mãn hạn hợp đồng. Và cuối cùng, khoản tiền này sẽ được gửi tới Neymar vào ngày 1 tháng 9 năm 2017 để đảm bảo anh sẽ không rời khỏi Barcelona trong mùa hè.

Lý do là bởi anh muốn đòi lại số tiền 28,6 triệu euro

Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, tháng 8 năm đó, Neymar tới với PSG cùng khoản phí lên tới 222 triệu euro.

Dù vậy, Neymar vẫn quyết định khởi kiện Barcelona vì anh cho rằng khi làm điều này, Barca đã vi phạm luật pháp đồng thời theo quy ước giữa 2 bên thì tới tháng 8 anh mới rời đội chủ sân Camp Nou trong khi đội bóng xứ Catalan hứa hẹn sẽ trả nốt cho anh 26 triệu euro vào tháng 7 năm 2017.

Vì thế, giờ đây, chân sút Brazil mong muốn nhận được số tiền đó cùng 10% lãi suất, tổng cộng là 28,6 triệu euro. Rõ ràng, không chỉ tình nghĩa đứt đoạn sau khi rời CLB mà giữa đôi bên còn sứt mẻ nghiêm trọng vì chuyện tiền bạc.

Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?