Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nghịch lý cầu thủ Hà Nội FC hiện diện trên đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 18:52
3.1/5 của 8 đánh giá
Hà Nội FC đóng góp nhiều gương mặt nhất trên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này. Nhưng cay đắng thay, họ đang là đội bóng gây thất vọng nhất V.League năm nay.

Có một nghịch lý hiện diện trên bản danh sách của đội tuyển Việt Nam. Đó là quân Hà Nội FC chiếm số lượng lớn nhất với tỷ lệ 25% (9 cầu thủ). Thực tế, nếu có thể gọi được Văn Hậu trong hoàn cảnh cầu thủ này không bị chấn thương, số lượng cầu thủ của Hà Nội FC còn nhiều hơn nữa.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thực tế, nếu như ở các đợt tập trung trước đó, đây là điều bình thường bởi Hà Nội FC luôn duy trì vị thế số 1 ở V.League. Nhưng đây là một giai đoạn đảo chiều. Hà Nội FC trải qua một mùa giải khó khăn chưa từng có trong lịch sử.

Quang Hải là cầu thủ hiếm hoi của Hà Nội vẫn còn giữ đươc phong độ

Vấn đề nằm ở chính những tuyển thủ quốc gia trong đội hình Hà Nội FC. Văn Kiên và Văn Xuân không thực sự quá bùng nổ. Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Đức Huy đều có vấn đề về phong độ. Nếu để chọn một cái tên xứng đáng nhất và vẫn giữ được phong độ tốt chỉ có duy nhất Quang Hải.

Rõ ràng đấy là một nghịch lý mà ông Park Hang Seo quyết định lựa chọn. Bản thân nhà cầm quân Hàn Quốc quyết định chấp nhận chịu sự hoài nghi của dư luận để có một bộ khung đội hình ổn định nhất, đúng ý mình nhất.

Thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam là không nhiều. Cũng vì thế, nhà cầm quân Hàn Quốc phải tìm đến những cầu thủ, trong đó chủ lực là Hà Nội FC và HAGL để giữ vững một bộ khung hiểu mình trong thi đấu và vận hành chiến thuật.

>> Xem thêm: BXH V League

Dẫu sao, 9 cầu thủ Hà Nội FC mà HLV Park Hang Seo lựa chọn không phải ai cũng đảm nhiệm vai trò chủ lực trên đội tuyển Việt Nam. Văn Kiên hay Văn Xuân chỉ đóng vai trò dự bị cho Văn Thanh, Hồng Duy ở thời điểm này. Tương tự, Tấn Trường cũng chỉ là phương án 2 hoặc 3 cho Văn Lâm, Văn Toản ở khung gỗ.

Ông Park vẫn gọi tới 9 cầu thủ Hà Nội lên tuyển 

Ở vị trí trung vệ, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đang có phong độ cao. Vì thế, 1 trong 4 trung vệ của Hà Nội phải nỗ lực mới tìm kiếm suất đá chính trong bộ ba trung vệ trên đội tuyển Việt Nam.

Có lẽ ngoại trừ Quang Hải, 8 cầu thủ còn lại của Hà Nội FC phải chấp nhận làm kép phụ và cạnh tranh với các đại diện đến từ HAGL, SLNA hay Viettel.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?