Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nghịch lý ở MU: Tiến bộ hơn nhưng vẫn dậm chân tại chỗ so với thời Mourinho

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 15:33
5/5 của 1 đánh giá
MU cho thấy sự tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV Ole Solskjaer song vẫn tồn tại một nghịch lý: đội bóng đang dậm chân tại chỗ so với triều đại Jose Mourinho về mặt danh hiệu.

Trận thua 1-3 trước đại kình địch là giọt nước tràn ly khiến HLV Jose Mourinho "cuốn gói ra đi" sau hơn 2 năm dẫn dắt MU. Bất chấp việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang về cho Quỷ đỏ một số danh hiệu, trong đó tiêu biểu là chức vô địch Europa League 2017 cùng vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018, Mourinho vẫn bị sa thải.

Theo Mourinho, việc dẫn dắt một đội hình như vậy mà có thể cán đích top 2 Ngoại hạng Anh là một trong những điều tuyệt vời nhất ông làm được trong sự nghiệp. Trên thực tế, đó cũng là vị trí cao nhất mà giành được kể từ khi Sir Alex Ferguson tuyên bổ nghỉ hưu năm 2013.

Ole Gunnar Solskjaer, người hùng cú ăn 3 năm 1999 của MU được chọn làm người kế nhiệm. Sau hơn 2 năm ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, Solskjaer dần chứng minh mình là người phù hợp nhất với Quỷ đỏ, chí ít là đến hiện tại.

Solskjaer được chọn thay thế Mourinho

Sự tiến bộ của MU là điều mà ai cũng có thể nhìn thấy. Với đội hình không được nâng cấp quá nhiều, sự chênh lệch giữa đội hình chính và phụ cũng rất lớn, song MU dưới thời Solskjaer cũng đang đứng thứ 2 tại giải đấu số 1 của . Thậm chí, có thời điểm, MU còn leo lên ngôi đầu bảng với phong độ cực kì thuyết phục.

Dù vậy, khác với Mourinho, Solskjaer không hề hài lòng với thứ hạng này. Đối với ông, việc không thể cùng MU bước lên ngôi vị cao nhất được xem là thất bại.

"Vị trí thứ hai, vâng, bạn có thể trở lại . Nhưng tôi không nghĩ rằng bất kỳ cổ động viên, cựu cầu thủ hoặc cầu thủ nào của MU hài lòng với vị trí thứ hai. Đó phải là vị trí đầu bảng.

Chúng tôi không bao giờ hài lòng với vị trí thứ hai. Chúng tôi biết câu lạc bộ này có khả năng gì. Hy vọng mùa tới mọi thứ sẽ tốt hơn vì những kết quả này ở dưới mức kỳ vọng của chúng tôi", Solskjaer khẳng định.

Không chỉ hoàn thành tương đối tốt công việc ở Nhà hát của những giấc mơ, Solskjaer còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo. Đây là điều mà Mourinho có được trong những ngày tháng cuối còn gắn bó với đội bóng áo đỏ. 

Một yếu tố khác cũng cho thấy MU tiến bộ hơn so với triều đại của Mourinho là sự ổn định trong phòng thay đồ. Vẫn còn đó một số vụ lùm xùm giữa các cầu thủ hay mối quan hệ giữa cầu thủ và HLV, nhưng nhìn chung, Solskjaer đã biết cách "dọn dẹp" ổn thỏa. Trong khi đó, lục đục nội bộ là điều mà các CĐV thường thấy một cách thường xuyên khi Mourinho còn tại vị.

MU tiến bộ rõ rệt dưới thời Solskjaer

MU có tiến bộ vượt bậc là điều không thể phủ nhận. Nhưng nói MU đang dậm chân tại chỗ so với thời của Mourinho cũng không sai. Bởi lẽ, tính đến hiện tại, Solskjaer vẫn chưa đem về phòng truyền thống bất kì danh hiệu nào.

Cách đây chưa đầy 1 tháng, Solskjaer đã phát biểu cho rằng danh hiệu không phải thứ quan trọng nhất lúc này ở MU: "Bất kỳ giải đấu cúp nào cũng có thể mang lại cho bạn một chiếc cúp nhưng đôi khi danh hiệu chỉ như tham vọng riêng của HLV và CLB. Đôi khi một danh hiệu sẽ che giấu những điểm khó khăn mà đội bóng đang gặp. Quan trọng là bạn thấy mình có tiến bộ hay không."

Những gì Solskjaer khá hợp lý, nhưng không thể che mờ đi thực tế MU đang "đói khát" danh hiệu đến nhường nào. Một đội bóng được đánh giá là thành công không thể chỉ dựa trên thứ hạng thứ 2, hay những chuyển biến tích cực về mặt chuyên môn, nội bộ, công tác chuyển nhượng,... Chỉ có danh hiệu mới có thể được gọi là thành công. Và Solskjaer đang thiếu điều đó.

Danh hiệu là thứ Solskjaer chưa thể so với Mourinho

Đêm mai 10/4, MU sẽ chạm trán của Mourinho trong khuôn khổ vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ cần phải giành chiến thắng, vừa để trả lại món nợ đã vay ở lượt đi (thua 1-6) mà còn để củng cố vững chắc ngôi nhì bảng. Nếu không, sự tiến bộ mà Ed Woodward hay Solskjaer nói đến sẽ chỉ là những khái niệm mơ hồ mà sẽ không ai còn cảm thấy thuyết phục. 

Trận đấu giữa Tottenham và MU sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 10/4.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?