Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngỡ ngàng thủ môn có tỉ lệ cứu thua cao nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

Không phải David De Gea, Alisson Becker hay Thibaut Courtois – những thủ thành hàng đầu thế giới vào thời điểm này, mà người gác đền có tỉ lệ cứu thua cao nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu lại chỉ đang là cầu thủ khoác áo Sampdoria, CLB tầm trung ở Serie A.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, thủ thành đang có được thành tích xuất sắc này là Emil Audero, người đang thi đấu cho Sampdoria theo dạng cho mượn. Năm nay 21 tuổi, Audero đang chứng minh được phong độ ổn định và đẳng cấp của mình.

Sau 8 lần ra sân tại kể từ đầu mùa, người gác đền này mới chỉ thủng lưới 4 bàn, góp công lớn giúp CLB đang xếp thứ 5 ở giải đấu, đồng thời là đội bóng có ít bàn thua nhất cho tới thời điểm hiện tại. Màn trình diễn xuất sắc đó của Audero càng được tô điểm khi anh đang là thủ thành có tỉ lệ cứu thua cao nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Audero đang thể hiện phong độ ấn tượng

Theo đó, anh dẫn đầu bảng xếp hạng khi đạt tỉ lệ cứu thua là 87.5% . Xếp sau người gác đền 21 tuổi lần lượt là Hugo Lloris (86,67%), Alisson (85.71%), Buffon (83.33%) và Rui Patricio (82.67%).

Trong top 5 thủ thành dẫn đầu, hoàn toàn không có những cái tên xuất sắc như De Gea hay Courtois, 2 gương mặt được xem là hay nhất thế giới ở khung gỗ vào thời điểm này. Bởi vậy, Audero thực sự khiến nhiều người ngỡ ngàng trước tài năng của anh.

Và anh là người có tỉ lệ cứu thua cao nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Nếu so sánh với những đồng nghiệp khác tại Serie A thì thủ thành của Sampdoria cũng “ăn đứt”. Lý do là bởi, trong khi Samir Handanovic đạt tỉ lệ cứu thua là 79,31% thì con số này với Szczesny chỉ là 73,68%. Đặc biệt, Gianlugi Donnarumma – ngôi sao trong khung gỗ của ĐT Italia tạo ra 56,62% tỉ lệ cứu thua, thua rất nhiều so với Audero.  

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?