Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngỡ ngàng với đội trưởng của TBN ở trận gặp Bosnia

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 06:23
5/5 của 1 đánh giá

Ở trận gặp Bosnia vào rạng sáng 19/11, TBN không chỉ có chiến thắng 1-0 mà còn khiến người hâm mộ chú ý với vai trò đội trưởng của La Roja. Cái tên được HLV trưởng Luis Enrique lựa chọn là Isco.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, anh không chỉ là một trong ba cái tên lĩnh xướng hàng tấn công của Bò tót ở trận đấu vào rạng sáng nay mà còn được vinh dự trao cho tấm băng đội trưởng. Lý do là bởi, tiền vệ đang khoác áo Los Blancos là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất trong đội hình ra sân của La Roja ở trận đấu này.

Tuy nhiên, thực tế thì cầu thủ của Real mới chỉ có 35 trận thi đấu cho song so với 10 gương mặt khác trên sân thì anh vẫn là người có số lần khoác áo TBN nhiều nhất. Theo thống kê, 11 cầu thủ ra sân ở trận gặp Bosnia rạng sáng 19/11 chỉ có tổng cộng 97 lần thi đấu cho La Roja.

TBN ra sân với dàn cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm

Đây là con số ít kỉ lục của đội bóng xứ đấu bò về số cầu thủ từng khoác áo đội bóng ra sân trong một trận đấu. Lý do chính đến từ việc HLV trưởng Enrique sử dụng đa phần là những cầu thủ trẻ nhằm tạo cho họ kinh nghiệm thi đấu cũng như có các sự thay đổi về đội hình và lối chơi.

Bởi vậy, những cái tên đã rất quen mặt như Jordi Alba hay Sergio Busquets đều chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Bộ đôi của Barcelona đã có tổng cộng 178 lần ra sân cho La Roja song không được sử dụng.

Và đó là lý do Isco được chọn làm đội trưởng TBN

Thông thường, người đeo tấm băng đội trưởng của TBN là Sergio Ramos. Trung vệ đang khoác áo Kền kền trắng có tới 161 lần khoác áo đội bóng và là người giàu kinh nghiệm nhất ở đội tuyển lúc này, tuy nhiên, chấn thương mới đây khiến anh không thể góp mặt trong cuộc chạm trán Bosnia.

Và đó là lý do một cái tên “ít” kinh nghiệm như Isco được chọn làm thủ lĩnh. Đây là điều chưa từng xuất hiện trước đó bởi các đội trưởng của TBN đều là những gương mặt dày dặn: Casillas, Xavi, Puyol, Iniesta, Silva hay Ramos.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?