Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ nhiễm Covid-19, Ngoại hạng Anh sắp chung cảnh ngộ với Serie A và La Liga?

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 21:03
4.3/5 của 2 đánh giá
Covid-19 đang gây ảnh hưởng trầm trọng đến bóng đá châu Âu. Hiện tại, Serie A và La Liga đã chính thức bị hoãn. Ngoại hạng Anh cũng đang đứng trước nguy cơ này khi một CLB đã xuất hiện cầu thủ có triệu chứng của bệnh.

Tình hình dịch viêm phổi Covid-19 đang diễn ra theo chiều hướng vô cùng xuất tại châu Âu. Italia giờ đây đã trở thành ổ dịch lớn thứ 2 thế giới chỉ sau nơi bùng phát là Trung Quốc. Tại đất nước hình chiếc ủng, đã có hơn 12.000 người nhiễm bệnh và 827 người tử vong.

Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, bao gồm cả bóng đá. Ban đầu, một số trận đấu đã phải chơi và không có khán giả, một vài trận khác thì bị hoãn. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp khắc phục tạm thời và vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ lây lan vì các cầu thủ lẫn ban huấn luyện cũng có thể nhiễm bệnh.

Serie A và La Liga đã bị hoãn

Trước tình hình này, giới chức Italia đã cho tạm ngừng Serie A ít nhất là cho đến ngày 3/4. Vừa qua, trung vệ Daniele Rugani của Juventus đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Chủ tịch của CLB Olympiakos cũng đang nhiễm bệnh. Trước thời điểm phát hiện, ông này đã tiếp xúc với các cầu thủ và người hâm mộ của đại diện Hy Lạp và Arsenal hay 2 đội chạm trán nhau tại vòng 1/16 Europa League. Đây chính là nguyên nhân khiến trận đấu giữa Pháo thủ và Man City tại vòng 29 Ngoại hạng Anh đã bị hoãn.

Mới đây, toàn bộ các thành viên của Real Madrid cũng đã bị cách ly khi 1 cầu thủ bóng rổ của họ đã nhiễm Covid-19. La Liga hoãn thi đấu 2 tuần. Trong khi đó, Champions League và Europa League cũng có nguy cơ phải ngừng thi đấu.

Ngoại hạng Anh đang đứng trước nguy cơ bị hoãn

Nước Anh là nơi chưa chịu quá nhiều ảnh hưởng của đại dịch. Nhưng theo một số nguồn tin tại xứ sương mù, một CLB đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh đã có cầu thủ xuất hiện triệu chứng của Covid-19.

Cầu thủ sau khi có triệu chứng đã được cách ly ngay lập tức. Tình hình sức khỏe của anh ta tốt hơn nhưng lại tát phát trở lại. 2 cầu thủ khác cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Toàn bộ các thành viên của đội bóng này đã phải kiểm tra y tế. 

HLV Brendans Rodgers vừa lên tiếng xác nhận Leicester có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Rất có thể điều này trùng khớp với tin mật trên. Nếu mọi thứ diễn biến theo chiều hướng xấu, Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ phải chịu chung số phận với La Liga và Serie A.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?