Bạn muốn tắt quảng cáo?

12 quy tắc chống dịch Covid-19 cho các cầu thủ tại Anh

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 22:49
5/5 của 2 đánh giá
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) mới đây đã đưa ra 12 quy tắc để đảm bảo sức khỏe cầu thủ giữa thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội.

Hiện nay tại Anh đã xuất hiện tới 383 ca nhiễm Covid-19, bên cạnh đó đã có đến 6 ca tử vong vì dịch bệnh này. Điều đó chắc chắn đã đặt ra nhiều thách thức cho những người làm thể thao tại xứ sở sương mù.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh vẫn sẽ diễn ra giữa thời điểm nhiều giải đấu khác phải hoãn lại. Tuy nhiên, sẽ có những nguyên tắc được đặt ra bởi PFA nhằm bảo vệ sức khỏe của mỗi cầu thủ.

Bộ 12 quy tắc dưới đây là ví dụ điển hình hơn cả.

1. Các cầu thủ không được sử dụng chung chai nước trên sân. Thay vào đó, mỗi người phải dùng chai nước riêng và được đánh dấu để nhận biết chính xác chai nước nào là của bản thân. Bên cạnh đó, những vật dụng như khăn, áo choàng tắm cũng không được dùng chung.

Các cầu thủ sẽ có chai nước của riêng mình

2. Tránh ăn uống trong phòng thay đồ

3. Luôn để đồ cá nhân trong túi của mình, không để bừa bãi ra phòng thay đồ hay giỏ quần áo chung.

4. Vứt ngay khăn giấy, băng gạc y tế hay những vật dụng khác đã qua sử dụng vào thùng rác thích hợp.

5. Rửa tay kỹ và thường xuyên. Đây là điều cần thiết để khử trùng và tránh virus xâm nhập vào cơ thể. Khi rửa tay bằng xà phòng cần có thời gian rửa vào khoảng từ 20 giây trở lên. Nếu không có nước và xà phòng cần sử dụng những dung dịch rửa tay để vệ sinh.

6. Khi sử dụng nhà vệ sinh, không chạm vào vòi xả trước và sau khi rửa tay. Thay vào đó, hãy sử dụng một tấm khăn để lót vào tay để thực hiện điều trên.

7. Không đưa tay chưa được vệ sinh sạch sẽ lên mắt, mũi, miệng.

Màn hình sân thông báo những biện pháp phòng tránh Covid-19

8. Nếu bạn họ hoặc hắt hơi, hãy che miệng và mũi bằng khăn giấy và chỉ dùng chúng 1 lần. Nếu không có khăn giấy, hãy dùng cánh tay của bạn, chứ không phải lòng bàn tay.

9. Những cầu thủ có triệu chứng xấu về đường hô hấp, sốt vào trước, trong và sau khi tập luyện phải rời đội ngay lập tức. Bên cạnh đó phải tự cách ly và thông báo tình hình cho bác sĩ CLB.

10. Nếu có biểu hiện sốt nhưng không vào thời điểm tập luyện, không tiếp xúc với mọi người. Phải tự cách ly, thông báo đến bác sĩ CLB qua điện thoại, hoặc có thể gọi dịch vụ “coronavirus NHS 111”. Không tự ý đến các nhà thuốc hay bệnh viện.

11. Nếu đã tiếp xúc với bất cứ người thân hay cá nhân nào trở về từ nơi có dịch bệnh diễn biến phức tạp, cầu thủ phải thông báo đến các đồng đội và ban huấn luyện.

12. Nếu đang có mặt ở khu vực có diễn biến bệnh phức tạp, cầu thủ phải báo cho đồng đội và ban lãnh đạo CLB ngay lập tức.

Máy khử trùng có in logo MU

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?