Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Tiến Linh: Sát thủ “vô duyên” với tuyển trẻ Việt Nam

Thứ Tư, ngày 20/03/2019 - 15:10
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á. Và một lần nữa Tiến Linh lại là cái tên để lại nhiều nuối tiếc khi phải nói lời chia tay với đội tuyển.

Tham khảo thêm:

Nguyễn Tiến Linh là cái tên rất đáng chú ý của bóng đá trong 1 năm gần đây. Khi cả V-League sùng “hàng ngoại” thì việc một chân sút nội xuất sắc như Tiến Linh xuất hiện đúng là của hiếm.

Và giữa dàn tiền đạo ngoại hùng hậu, tiền đạo sinh năm 1997 đã khẳng định được đẳng cấp của mình với 15 bàn thắng cho Becamex Bình Dương mùa giải 2018. Phong độ ấn tượng đó cũng đã giúp Tiến Linh đoạt danh hiệu “vua phá lưới nội” V-League 2018 khi mới chỉ 22 tuổi.

Sự xuất hiện của Tiến Linh trong bối cảnh hàng công của U23 Việt Nam đang gặp nhiều khủng hoảng sau khi mất đi Công Phượng càng khiến người ta trân quý hơn.

Tuy nhiên một lần nữa chàng sát thủ sinh năm 1997 lại khiến ban huấn luyện, giới chuyên môn và người hâm mộ vô cùng nuối tiếc khi không thể góp mặt tại vòng loại tới đây.

Tiến Linh đã không thể có mặt tại vòng loại U23 châu Á vì chấn thương

Và càng nuối tiếc hơn khi đây không phải là lần đầu tiên Tiến Linh lỡ hẹn với các tuyển trẻ vào phút cuối cùng.

Trước đó tại vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu chính thức đầu tiên mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt một đội tuyển của Việt Nam, Tiến Linh cũng được gọi tên trong danh sách sơ bộ. Tuy nhiên, anh đã lỗi hẹn với hành trình thần thánh tại Trung Quốc cùng các đồng đội khi chấn thương không kịp bình phục.

Giải đấu năm đó, những đồng đội U23 của Tiến Linh đã bay cao, bay xa tới trận chung kết và làm nên kì tích cho bóng đá Việt Nam. Còn tiền đạo sinh năm 1997 chỉ biết ở quê nhà ngậm ngùi dõi theo bước chân của toàn đội.

Đến ASIAD 2018, khi chấn thương hoàn toàn hồi phục, những tưởng Tiến Linh sẽ có một suất trong đội hình của thầy Park thì tiền đạo 22 tuổi lại phải ngậm ngùi nhìn những Công Phượng, Đức Chinh, Văn Quyết, Anh Đức lấy 4 suất ở vị trí tiền đạo sang Indonesia dự giải.

Thể lệ U23+3 đã khiến cho tiền đạo Becamex Bình Dương phải nhường chỗ cho 2 người đàn anh dạn dày kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo đã tin tưởng Tiến Linh tại AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 sau đó và anh cũng đã nắm bắt được cơ hội rất tốt. Để rồi một lần nữa Tiến Linh lại là một trong những cái tên đầu tiên có mặt trong danh sách sơ loại của U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á.

Trong bối cảnh không có Công Phượng và Đức Chinh chưa có được phong độ tốt nhất, mọi sự kì vọng đã được đặt vào Tiến Linh. Nhưng hi vọng để rồi thất vọng, tiền đạo sinh năm 1997 một lần nữa lại lỗi hẹn với một đội tuyển mà thầy Park dẫn dắt.

Dù ông thầy người Hàn đã cố chờ đợi Tiến Linh đến những phút cuối cùng, dù bản thân Tiến Linh cũng đã rất cố gắng chạy đua với chấn thương nhưng anh vẫn phải chào thua và chấp nhận rời khỏi con thuyền U23 Việt Nam trước hành trình vòng loại châu Á.

Tiến Linh một lần nữa lỡ hẹn với các tuyển trẻ Việt Nam

Chấn thương giãn gân bao khớp dây chằng sụn chêm đầu gối không thể hồi phục kịp và những bước chân đến với vòng loại U23 châu Á của Tiến Linh đã buộc phải dừng lại.

Khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách vào tối muộn ngày 20/3, cả giới chuyên môn, người hâm mộ không ai là không tiếc nuối cho Tiến Linh, tiếc cho tài năng của anh đã không tránh khỏi sự nghiệt ngã của những chấn thương.

Trong 3 lần lỡ hẹn với các tuyển trẻ thì lần lỡ hẹn này của Tiến Linh là đáng tiếc nhất, khi mà U23 Việt Nam đang rất cần một tiền đạo cắm có đầy đủ các phẩm chất như anh.

Ở Tiến Linh đã hội tụ nhiều phẩm chất phù hợp với sơ đồ và dụng ý chiến thuật của HLV Park Hang Seo nhưng tiếc là anh không có duyên với các tuyển trẻ dưới thời của ông thầy người Hàn.

Nhìn vào Tiến Linh, người hâm mộ không khỏi không nghĩ đến Tuấn Anh, một cầu thủ cũng rất tài năng của bóng đá Việt Nam nhưng lại quá khó khăn trên con đường sự nghiệp khi bị hàng loạt chấn thương hành hạ.

Nhưng dẫu sao Tiến Linh vẫn có phần may mắn hơn Tuấn Anh và người hâm mộ rất hi vọng rằng rồi một ngày sát thủ Bình Dương sẽ trở lại để tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?