Bạn muốn tắt quảng cáo?

NHA thay đổi thời gian “khoá sổ” chuyển nhượng, MU và các CLB hưởng lợi

Thứ Sáu, ngày 24/01/2020 - 21:14
5/5 của 1 đánh giá

Dù cho mùa giải 2019/20 của ngoại hạng Anh chưa khép lại song ban tổ chức giải đấu này đang tính tới phương án sẽ thay đổi thời gian “khoá sổ” kì chuyển nhượng mùa hè. Và điều đó hẳn giúp ích rất nhiều cho MU cũng như các CLB khác tại xứ sương mù.

Ngoại hạng Anh luôn được xem là giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh, vì thế, các thương vụ chuyển nhượng của những CLB tới từ xứ sương mù luôn thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Kể từ mùa hè năm 2018, ban tổ chức giải đấu đã quyết định thời gian để cho 20 đội bóng chốt sổ chuyển nhượng tại ngoại hạng Anh là ngày 8/8.

Thông thường, Premier League sẽ diễn ra vào ngày 9/8, vì thế, 1 ngày trước khi giải đấu bắt đầu, những CLB ở xứ sương mù sẽ “chốt” các tân binh cập bến đội bóng thay vì cuối tháng 8 như nhiều mùa giải trước kia. Tuy không thể mua thêm những gương mặt mới song các cầu thủ thuộc biên chế mọi đội bóng tại ngoại hạng Anh vẫn được phép rời CLB để chuyển tới đội bóng mới, chỉ cần các giải đấu ấy chưa khép lại thời gian chuyển nhượng.

Dù vậy, theo nguồn tin mới được tờ The Times đăng tải, có thể, kể từ mùa giải 2020/21, những đội bóng ở ngoại hạng Anh sẽ được thay đổi thời gian “khoá sổ” chuyển nhượng. Cụ thể, chính 20 CLB tại Premier League sẽ có buổi họp trong những ngày tới để chốt lại thời điểm giải đấu kết thúc kì chuyển nhượng hè.

Ngoại hạng Anh có thể thay đổi thời gian chuyển nhượng

Tờ The Times chia sẻ: “Các đội bóng ở Premier League sẽ được quyết định thời gian chấm dứt kì chuyển nhượng mùa hè tại giải đấu sau buổi họp của 20 CLB diễn ra vào ngày 6/2 tới. Họ có 2 lựa chọn để hướng đến, một là khoá sổ chuyển nhượng vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Hai là, giữ nguyên thời gian như hiện tại, nghĩa là kết thúc 1 ngày trước khi NHA diễn ra.

Các đội bóng tham dự giải đấu sẽ không được phép mượn cầu thủ của nhau sau khi mùa bóng bắt đầu, tuy nhiên, vẫn được bán cầu thủ cho các CLB ở những quốc gia khác”.

Và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho các CLB tại giải đấu

Rõ ràng, việc thay đổi thời gian chuyển nhượng vào cuối tháng 8 sẽ giúp cho MU cùng nhiều đội bóng khác tại xứ sương mù có thêm thời gian để đàm phán hợp đồng nhằm mang về các tân binh chất lượng cho CLB. Nhiều khả năng, sau cuộc họp vào ngày 6/2, phương án 1 sẽ được đa số những đội bóng NHA lựa chọn.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?