Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại 3 lần Messi tuyên bố rời đội bóng nhưng “không thành”

Thứ Sáu, ngày 28/08/2020 - 10:15
2.6/5 của 7 đánh giá
Lionel Messi vừa ra dấu hiệu sẽ chia tay Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên, tiền đạo người Argentina tuyên bố như vậy. Trong quá khứ, đã có 3 lần Messi làm điều tương tự nhưng “không thành”.

rời Barcelona - đó đang là chủ đề được quan tâm bậc nhất vào thời điểm này. Các fan hâm mộ đội bóng xứ Catalan chắc chắn không muốn điều đó xảy ra và thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên tiền đạo người Argentina “giận dỗi” rồi tuyên bố như thế.

Trong quá khứ, đã có 3 lần Messi làm điều tương tự nhưng không thành. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm lại các lần đó.

2014: Barcelona thảm bại dưới triều đại Tata Martino

Mùa giải 2013/14, Tata Martino đảm nhiệm vai trò HLV trưởng Barcelona thay thế cho Tito Vilanova vì lý do sức khỏe. Đó là mùa bóng thực sự tồi tệ với cá nhân Messi.

Tiền đạo người Argentina chấn thương liên tục khiến phong độ của anh tại đội bóng cũng không phải là tốt nhất. Barcelona cũng có năm đáng quên khi thất bại trước tại chung kết cúp nhà vua TBN, bị loại ở tứ kết cúp C1 trước khi nhìn đối thủ này vô địch La Liga sau trận hòa tại Camp Nou ở vòng đấu cuối.

Messi từng muốn rời Barcelona dưới triều đại của Tata Martino 

Chứng kiến những gì diễn ra, Messi có ý định rời Barcelona khi mùa giải năm ấy kết thúc. Vài tuần trước khi mùa bóng 2013/14 hạ màn, tiền đạo người Argentina tới thăm người thầy cũ, Vilanova. Và chính vị chiến lược gia này đã khuyên Messi ở lại với đội bóng.

Năm 2019, trợ lý Jordi Roura của Vilanova trong thời điểm dẫn dắt Barcelona đã tuyên bố trước truyền thông: “Đó là thời điểm mà Messi đang muốn ra đi nhưng sau cuộc gặp với Vilanova, cậu ấy đã thay đổi quyết định đó. Tôi không biết rõ họ đã nói gì với nhau nhưng Messi đã cam kết tương lai cùng Barcelona”.

Năm 2016: Rời Barcelona vì rắc rối về thuế

Tháng 9 năm 2015, cơ quan thuế TBN đã yêu cầu điều tra Messi vì cho rằng cầu thủ người Argentina đã trốn thuế. Thông tin này thực sự khiến nhiều người bất ngờ bởi với họ, Messi là cầu thủ vô cùng mẫu mực. 

Cũng bởi những rắc rối liên quan tới chuyện thuê mà khi đó, chân sút xứ Tango đã có ý định ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Vào năm 2019, trong buổi chia sẻ với RAC1, tiền đạo này đã thừa nhận về mong muốn ra đi ngày đó. Anh khẳng định:

Năm 2016, anh lại muốn rời Barcelona sau rắc rối về thuế 

“Lúc ấy tôi đã nghĩ tới việc ra đi, không phải vi tôi muốn rời Barcelona mà vì tôi thực sự không muốn ở TBN nữa. Tôi cảm thấy mình bị đối xử tệ bạc. Và điều tôi muốn là rời xa vùng đất ấy”.

Cuối cùng, dù bị kết án tù treo và phạt tiền vì tội trốn thuế song Messi vẫn cam kết tương lai với Barcelona vì mong muốn sát cánh bên cạnh những người đồng đội như hay .

Năm 2016: Tuyên bố chia tay ĐT Argentina

Sau thất bại của Argentina ở chung kết Copa America năm 2016 trước Chile, Messi đã ra thông báo giã từ đội tuyển quốc gia. Chia sẻ về quyết định ngày ấy, tiền đạo này cho biết:

“Trong phòng thay đồ, tôi nghĩ rằng thời gian của tôi với ĐT Argentina đã kết thúc. Tôi đã có nhiều cơ hội vào chung kết nhưng không thể giành chiến thắng. Tôi đã cố gắng rất nhiều để trở thành nhà vô địch nhưng điều đó đã không thể xảy ra. Tôi không có may mắn ấy”.

Quyết định chia tay ĐT xứ Tango của Messi khiến cho người dân Argentina bất ngờ và vô cùng buồn bã. Hàng loạt làn sóng kêu gọi M10 trở lại. Và chưa đầy 3 tháng sau khi đưa ra tuyên bố nói trên, vào tháng 9 năm 2016, Messi khẳng định, anh sẽ tiếp tục chơi bóng cho đội tuyển.

Cùng năm, anh tuyên bố chia tay tuyển Argentina sau thất bại ở chung kết Copa America 

“Khi tôi nói chuyện với HLV Edgardo Bauza và những người đồng đội, tôi không thể không quay lại trong màu áo đội tuyển. Họ thực sự cần tôi và tôi cũng cần họ. Tôi dành sự tin tưởng và tình yêu cho họ, cho Argentina. Vì thế, tôi sẽ tái xuất để cùng đội bóng hướng tới những vinh quang”.

3 lần tuyên bố chia tay đội bóng, Messi đều không “thực hiện” được. Liệu rằng, trong lần thứ 4 làm điều đó, anh sẽ tới với một bến đỗ mới hay lại tiếp tục thay đổi ý định để gắn bó với nơi mình đã thi đấu suốt khoảng thời gian dài.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?