Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại các trận chung kết AFF Cup của đội tuyển Việt Nam

5/5 của 1 đánh giá

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi với Malaysia trên đất khách. Nhân sự kiện này, hãy cùng bongda365.com nhìn lại các cuộc chạm trán của bóng đá nước nhà ở trận đấu cuối cùng tại AFF Cup.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

>> Tham khảo thêm:

Tiger Cup 1998: Việt Nam 0-1 Singapore

Thời điểm này, AFF Cup còn mang tên gọi là Tiger Cup. Đây là giải đấu mà bóng đá Việt Nam tạo ra thế hệ vàng đầu tiên trong lịch sử với những Văn Sĩ Hùng, Huỳnh Đức, Hồng Sơn hay Công Minh. Tại bán kết, tuyển Việt Nam đưa người hâm mộ đạt tới những cảm xúc thăng hoa tột đỉnh khi đánh bại Thái Lan tới 3-0 để giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng.

Việt Nam đã thi đấu 3 trận chung kết AFF Cup

Tuy nhiên, đáng tiếc, dù được sự cổ vũ nhiệt thành từ các cổ động viên trên sân Hàng Đẫy song một chút thiếu may mắn khiến cho chúng ta không thể lên ngôi trong cuộc chạm trán Singapore. Đối thủ suốt cả trận không tấn công quá nhiều nhưng bù lại bất ngờ có pha lập công của Sasi Kumar để đánh bại Việt Nam, qua đó vô địch giải đấu này trong sự tiếc nuối từ từ hàng triệu người Việt Nam.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2008: Thái Lan 1-2 Việt Nam

Đúng một thập kỉ sau thất bại ở Tiger Cup, chúng ta lần thứ 2 đi tới trận đấu cuối cùng khi mà giải đã đổi tên và cũng có thêm luật chơi mới khi đá chung kết lượt đi và về. Đối thủ năm 2008 của thầy trò Henrique Calisto là Thái Lan.

Trên sân Rajamangala vào ngày 24/12/2008, tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu vô cùng hiệu quả và khoa học. Không tấn công nhiều song chúng ta liên tiếp có đươc 2 bàn thắng nhờ công của Vũ Phong  cùng Công Vinh.

Chúng ta từng đánh bại người Thái để vô địch năm 2008

Dù đối thủ thi đấu vô cùng nỗ lực trong quãng thời gian còn lại, nhưng rốt cuộc, Thái Lan cũng chỉ gỡ lại được 1 bàn, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2 ngay trên sân nhà.

Chung kết lượt về AFF Cup 2008: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Thắng lợi ở lượt đi tạo ra cho chúng ta nhiều lợi thế trước trận lượt về. Dù vậy, những cổ động viên tại Mỹ Đình cùng hàng triệu khán giả Việt Nam theo dõi qua màn ảnh nhỏ đã trải qua 90 phút thực sự căng thẳng và kịch tính.

Dangda mở tỉ số cho người Thái khi hiệp một mới trôi qua nửa thời gian, và kết quả ấy được giữ nguyên tới phút 90.

Tối nay, chúng ta bước vào trận chung kết thứ 4 trong lịch sử

Tuy nhiên, khi mà nhiều người đã nghĩ về hiệp phụ thì ở pha bóng đáng chú ý cuối cùng, từ pha đá phạt của Minh Phương, Công Vinh tung cú đánh đầu ngược hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam, qua đó làm bùng nổ cầu trường sân Mỹ Đình. Thầy trò Calisto cầm hòa đối thủ 1-1 và chính thức trở thành nhà vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Mạnh Tuấn

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?