Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại sự nghiệp thi đấu của Petr Cech tại Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 16/01/2019 - 06:55
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, Cech đã đăng thông báo chính thức về việc sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay sau hơn 15 năm thi đấu tại Premier League.

Xem thêm:

Thủ thành Petr Cech đã đăng dòng thông báo giải nghệ vào cuối mùa giải lên các trang mạng xã hội của mình. Thủ môn của Arsenal là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử , nâng cao chức vô địch tới 4 lần trong màu áo Chelsea.

Thủ môn huyền thoại chính thức công bố giải nghệ vào cuối mùa

Với những con số thống kê của Opta, chúng ta hãy cùng điểm lại sự nghiệp của Cech tại Premier League:

443 – Cech đã có 443 trận đấu tại Premier League trong sự nghiệp của mình. Anh đã thi đấu hơn 39.496 phút tại giải đấu cao nhất nước Anh, bao gồm mùa giải 2010/11 cùng Chelsea mà anh chơi trọn vẹn tất cả các trận đấu.

202 – Cech đang có tổng cộng 202 trận giữ sạch lưới tại Premier League, một kỉ lục của giải đấu. Tỉ lệ giữ sạch lưới của Cech lên tới 46%.

24 – Thủ thành người CH Séc lập nên kỉ lục ngay trong mùa giải đầu tiên anh đến Premier League với 24 trận giữ sạch lưới.

Cech có thể được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League

162 – 162 trận đấu giữ sạch lưới của Cech là trong màu áo của Chelsea. Chỉ có David Seaman (Arsenal), Pepe Reina (), Tim Howard (Everton), Peter Schmeichel () và Joe Hart () là những thủ môn có nhiều hơn 100 trận giữ sạch lưới trong màu áo một CLB.

366 – 366 là số bàn thua mà Cech đã phải nhận tại Premier League.

4 – Chỉ có Schmeichel là vô địch Premier League nhiều hơn Cech với tư cách là một thủ môn. Huyền thoại của Manchester United đã lên ngôi 5 lần.

Thủ thành người CH Séc là thủ môn có nhiều lần giữ sạch lưới nhất lịch sử giải đấu

1136 – Kể từ khi đặt chân tới Premier League, Cech đã khẳng định mình là một thủ môn giỏi. Anh đã có tổng cộng 1136 pha cứu thua – nhiều hơn bất kì ai – và dẫn đầu trong danh sách những thủ môn cứu thua hơn 500 lần.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?