Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huỳnh Như, Hải Yến lỡ 2 vòng đầu của giải nữ Bồ Đào Nha

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 10:35
3.5/5 của 2 đánh giá
Hai cầu thủ là Huỳnh Như và Hải Yến chỉ có thể bắt đầu sớm nhất là từ vòng đấu thứ 3 ở giải hạng Nhì dành cho nữ của Bồ Đào Nha, tại Lank FC.

Ngoài trường hợp của Tuyết Dung, hai trường hợp còn lại là Huỳnh Như và Hải Yến vốn được Lank FC - đội bóng tại giải hạng Nhì Bồ Đào Nha dành cho nữ đều được TP.HCM I lẫn Hà Nội I Watabe đồng ý sang Bồ Đào Nha chơi bóng. Vấn đề hiện tại của họ là chờ thủ tục visa. Trong giai đoạn này, cả hai cầu thủ đều đang tiếp tục chơi ở giải VĐQG nữ của Việt Nam.

Được biết, lịch thi đấu 7 vòng của giai đoạn 1 tại Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu từ ngày 4/10 đến 6/12. Căn cứ vào lịch trình, 2 cầu thủ Huỳnh Như và Hải Yến sẽ mất 2 vong đầu tiên diễn ra vào ngày 4/10 và 11/10. Phải sớm nhất là tới vòng thứ 3, tức là ngày 17/10, Hải Yến và Huỳnh Như mới có thể đến Bồ Đào Nha và cùng Lank FC thi đấu. 

Theo trang chủ của LĐBĐ Bồ Đào Nha, giải hạng 2 sẽ gồm có 12 đội và chia làm 2 khu vực phía Bắc và phía Nam. Ở phía Bắc, Lank FC (với tên gọi tạm thời là Vilaverdense) cùng bảng với CD Feirense, Valadares Gaia FC, AD Grijó, FC Romariz, Brito SC, Varzim SC – CSBA và Lusitano Vildemoinhos FC.

Huỳnh Như và Hải Yến là những cầu thủ nữ Việt Nam sang BĐN thi đấu 

Thời gian diễn ra giai đoạn lượt đi sẽ từ 4/10 đến 6/12. Mỗi khu vực sẽ chỉ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm. 4 đội đứng đầu bảng ở mỗi khu vực sẽ bước vào giai đoạn lượt 2. Thời gian sẽ kéo dài từ giữa tháng 12 cho đến sang giữa năm 2021. 8 đội (4 đội đứng đầu phía Bắc và 4 đội đứng đầu phía Nam) sẽ đá 2 lượt đi và về tính điểm. 2 đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ thăng hạng tham dự giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha vào năm 2021.

Trong khi đó, 4 đội đứng cuối của phía Bắc và 4 đội đứng cuối của phía Nam cũng sẽ đá 2 lượt đi và về. 4 đội có điểm số thấp nhất sẽ phải xuống hạng Ba. Nói về Lank FC thì đây là một CLB còn rất non trẻ trong bản đồ bóng đá nữ của Bồ Đào Nha. 

Song họ sẽ lỡ ở 2 vòng đấu tại BĐN do thủ tục visa

Đội bóng này được xem như là  cầu nối giữa bóng đá nghiệp dư và bóng đá đỉnh cao thông qua đào tạo, hướng dẫn trong ngành công nghiệp bóng đá và tiếp xúc với bóng đá quốc tế. Từ đây có thể hiểu rằng, Lank FC cũng theo mô hình của nhiều đội bóng Bồ Đào Nha khác, tức là xem mình như một trạm chung chuyển, để có thể sinh lời về tài chính nếu những cầu thủ vô danh trở thành ngôi sao và được các đội bóng lớn chiêu mộ. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?