Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhọc nhằn cầm hòa Lyon, Man City giành tấm vé vào vòng 1/8

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 07:20
5/5 của 1 đánh giá

Man City là đội là đội bị dẫn trước trong cả 2 bàn thắng của Lyon. Tuy nhiên với đẳng cấp cùng kinh nghiệm của mình Man City đã có 2 bàn thắng gỡ hòa, qua đó giúp họ trở thành đội đầu tiên của bảng F có vé vào vòng 1/8.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

Lyon: Cornet (55′, 81′)

Man City: Laporte (62′), Aguero (83′)

Man City bước vào trận đấu với tâm thế quyết tâm cao độ. Một mặt nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh muốn trả món nợ thua 1-2 trên sân nhà ở trận lượt đi. Mặt khác, Man City muốn có điểm để có tấm vé vòng vòng 16 đội.

Tuy nhiên với lợi thế sân nhà Lyon không có ý định chơi phòng ngự phản công. Những phút đầu tiên của trận đấu bộ 3 của Lyon là Nabil Fekir – Memphis Depay – Maxwell Cornet làm việc rất hiệu quả khiến thủ thủ thành Ederson rất vất vả.

Lyon có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Cornet

Đáng chú ý ở phút 17, Cornet đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà. Xuất phát từ đường căng ngang của đồng đội, Cornet đã không có pha đệm bóng chuẩn xác ở cự ly 5m so với khung thành của Man City.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Man City dần lấy lại được thế trận tuy nhiên vẫn gặp khó khăn trước hàng phòng ngự tổ chức khoa học của Lyon. Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công và tiếp tục có những pha hãm thành đáng chú ý. Tuy nhiên Depay, Cornet lần lượt bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn khiến hiệp 1 của trận đấu kết thức với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai thế trận cũng không có gì thay đổi tuy nhiên 2 bàn thắng đã đến với cả hai đội. Đầu tiên là pha lập công của Cornet ở phút thứ 55, xuất phát từ đường chuyền thuật lợi của Depay, cầu thủ 22 tuổi thực hiện cú sút xa làm tung lưới thủ thành Ederdon.

Sau khi có bàn thắng 2 đội chơi cởi mở hơn. Man City dồn lên tấn công và đến phút thứ 62 từ pha đá phạt góc của Sterling bóng khẽ chạm đầu David Silva  đến vị trí của Laporte để cầu thủ người Pháp đánh đầu thoải mái cân bằng tỷ số 1-1.

Man City vất vả để có kết quả hòa trước Lyon

Phút thứ 81, Lyon có câu trả lời. Xuất phát từ đường chuyền của Depay Cornet thoát xuống dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành của Man City, nâng tỉ số 2-1 cho đội chủ nhà. Chỉ 2 phút sau bàn thắng, xuất phát từ một tình huống bóng chết Mahrez đá phạt góc chính xác để Sergio Aguero chọn điểm rơi và lắc đầu chính xác ấn định tỷ số 2-2.

Chung cuộc trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2. Ở trận đấu cùng giờ Shakhtar Donetsk đã giành chiến thắng 3-2 trước Hoffenheim. Kết quả này giúp Man City có vé vào vòng loại trực tiếp sớm một lượt đấu, do họ hiện hơn đội đứng thứ ba, Shakhtar Donetsk năm điểm.

Đội hình thi đấu:

Lyon: Lopes, Rafael (Tete 74′), Denayer, Marcelo, Marcal, Mendy, Ndombele, Aouar, Fekir (Traore 84′), Depay, Cornet (Terrier 89′)

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Silva, Mahrez, Sane (Delph 71′), Sterling, Aguero (Foden 90′)

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?