Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cầu thủ sắp bị Real đào thải để giảm quỹ lương

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 17:19
5/5 của 1 đánh giá
Real Madrid đã quyết định cắt giảm quỹ lương từ 284 triệu Euro xuống 209 triệu Euro, một con số không hề nhỏ. Do vậy, Los Blancos sẽ phải chia tay nhiều ngôi sao trong thời gian sắp tới.

Một đội bóng nhiều ngôi sao sáng giá thường sẽ đem đến bộ khung chất lượng, qua đó giúp cho CLB chơi tốt ở nhiều đấu trường và giành được danh hiệu cao quý. Real Madrid là một trong những cái tên như vậy, khi không cầu thủ nào trong đội hình của họ ở mức trần trung bình và thấp so với mặt bằng chung của thế giới.

Tuy nhiên, việc tài chính suy giảm trong thời gan qua đã khiến cho Real phải có những chiến lược mới để thay đổi tình hình. So với cách đây 2-3 năm, doanh thu từ bản quyền truyền hình, áo đấu hay một số nguồn thu khác không tăng thêm, thậm chí có nhiều khoản còn giảm đi.

Real là đội bóng không ưa chuộng việc gắn bó dài hạn với cầu thủ trên 32 tuổi, do đó phương án bán bớt đi những ngôi sao đang trong giai đoạn xuống dốc đã được tính đến. Bên cạnh đó, chủ tịch Florentino Perez cũng mới thông qua phương án giảm quỹ lương đội bóng.

Một đội hình đầy rẫy các ngôi sao không hẳn lúc nào cũng tốt

Trước mắt, để chống dịch Covid-19 trong 3 tháng, cầu thủ có thể bị giảm lương từ 50 đến 70%. Khi mọi chuyện qua đi, sẽ có cuộc cách mạng lớn khi quỹ lương yêu cầu giảm từ 184 triệu Euro xuống còn 209 triệu Euro.

Số tiền 75 triệu Euro tiết kiệm được là món tiền không hề nhỏ đối với . Nó không chỉ giúp họ giải quyết về mặt tài chính, mà còn nhằm nâng cao chất lượng đội hình. Trong các ngôi sao đang ở đội chính Los Blancos, có nhiều cái tên không có nhiều đóng góp nhưng vẫn nhận lương cao.

Gareth Bale là ví dụ điển hình. Anh tiêu tốn 29 triệu Euro/mùa của Real, nhưng ở mùa giải năm nay, tiền đạo xứ Wales mới ra sân 18 trận và ghi được 3 bàn thắng.

Ở một diễn biến khác, James Rodriguez cũng là trường hợp có khả năng cao phải ra đi ngay trong TTCN hè. Anh nhận lương 16,4 triệu Euro/năm, nhưng lại chưa bao giờ là sự lựa chọn chính cho đội hình ra sân. Theo nhiều nguồn tin, Wolves đang là đội sẽ chiêu mộ anh vào TTCN hè.

Real sẽ thanh lọc nhân sự mạnh mẽ trong thời gian tới

Một số trường hợp khác nữa có thể kể đến là tiền đạo Mariano Diaz hay Brahim. Tất cả đều dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, những Odriozola, Dani Ceballos và Jesus Vallejo đang chơi ở những CLB khác dưới dạng cho mượn cũng sẽ không được triệu hồi về đội bóng do không có giá trị sử dụng thấp.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?