Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cột mốc mới của tuyển Việt Nam sau trận thắng Indonesia

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 16:51
5/5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Indonesia không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam giành 3 điểm mà bóng đá nước nhà còn tiếp tục có thêm những dấu mốc mới.

Tối 15/10, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước Indonesia tại lượt trận thứ 4 vòng loại  khu vực châu Á. 

Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 điểm để tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 bảng G mà còn giúp bóng đá nước nhà có thêm những cột mốc mới.

Phá dớp 20 năm không thắng trước Indonesia

Trước cuộc đối đầu tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã có tới 20 năm chưa biết mùi chiến thắng trước Indonesia.

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia trong một giải đấu chính thức là tại kỳ SEA Games năm 1999.

Đây là kỳ SEA Games cuối cùng mà môn bóng đá nam có sự góp mặt của các đội tuyển quốc gia.

Kể từ lần đó, trong 10 cuộc chạm trán gần nhất, Indonesia chỉ để thua 1, thắng tới 3 và hòa 6 trận trước tuyển Việt Nam.

Không chỉ chấm dứt 20 năm không thắng Indonesia mà đội tuyển Việt Nam còn phá luôn mạch trận bất bại của HLV Simon McMenemy trên sân vận động Kapten Wayan Dipta.

Trước đó, chiến lược gia Scotland thắng tuyệt đối trên sân vận động này khi dẫn dắt một CLB ở giải vô địch Quốc gia Indonesia.

Lần đầu tiên bất bại 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup

Chiến thắng trước Indonesia tối 15/10 giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022.

Chúng ta đã bất bại cả 3 trận (1 hòa và 2 thắng). Đây là điều chưa từng xảy ra ở bóng đá Việt Nam.

Trong tất cả chiến dịch vòng loại World Cup kể từ vòng loại World Cup năm 1994 tới nay, tuyển Việt Nam chưa từng có 3 trận bất bại liên tiếp.

Đội tuyển Việt Nam đang duy trì mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022

Dấu ấn hàng phòng ngự

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Và những thành công đó đến từ cách sử dụng con người, vận dụng chiến thuật tài tình của ông thầy người Hàn.

Từ đội tuyển Quốc gia cho đến U23 Việt Nam, thầy Park đã rất thành công với sơ đồ 3-4-3. Với nền tảng là những hàng phòng ngự chắc chắn, các học trò của ông Park có thể chơi bất cứ sơ đồ nào, đặc biệt là phòng ngự phản công.

Sau 3 trận ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam mới chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành, những chiến binh nơi hàng thủ của tuyển Việt Nam còn đóng góp vai trò quan trọng trong mặt trận tấn công. Tính từ đầu năm 2019 tới lúc này đã có 7 hậu vệ đóng góp dấu giày vào các bàn thắng quan trọng của của đội tuyển Việt Nam.

Đoạn đường phía trước của đội tuyển Việt Nam vẫn còn rất dài và chắc chắn sẽ còn có rất nhiều dấu mốc đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?